ดีแทค เน็ตทำกิน

ชี้เป้าแหล่งช้อปของขวัญปีใหม่ 14 แบรนด์เจ๋ง! ของผู้ประกอบการวัยเก๋า จากดีแทค เน็ตทำกิน

Alternative Textaccount_circle
ดีแทค เน็ตทำกิน
ดีแทค เน็ตทำกิน

ในช่วงเทศกาลแห่งความสุข ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ การมอบของขวัญชิ้นพิเศษให้แก่กันและกัน ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสร้างความสุขที่อิ่มเอมใจทั้งผู้รับและผู้ให้ ช่วงนี้หลายคนจึงหลังไมค์เข้ามากันหนาหู ขอให้ แพรว ช่วยแนะนำของขวัญปีใหม่เริ่ดๆ ให้หน่อย

ดังนั้น แพรว จึงรีบหยิบ 14 แบรนด์สุดเจ๋ง ทั้งข้าวของเครื่องใช้ไอเดียบรรเจิดและของกินรสชาติเด็ด จากแคมเปญ #ช้อปเรียกยิ้ม ซึ่งเป็นฝีมือของผู้ประกอบการรุ่นใหญ่ ที่ได้ร่วมติดอาวุธทักษะดิจิทัลและเพิ่มพูนทักษะการตลาดออนไลน์ เพื่อกรุยเส้นทางทำกินบนโลกโซเชียลกับโครงการดีแทค เน็ตทำกิน ภารกิจปั้นผู้ประกอบการวัยเก๋า 50+ มาชี้เป้าพร้อมเปิดวาร์ปพิกัดช้อปออนไลน์ให้กับทุกคนกันตรงนี้

แต่ก่อนจะไปส่องแต่ละแบรนด์กันนั้น แพรว ขอเล่าเบื้องหลังความพิเศษของภาพโปรโมทแคมเปญน่ารักๆ เหล่านี้ให้ฟังสักนิดค่ะ โดยภาพโปรโมทแคมเปญนี้เกิดจากการจับมือกันของ Dtac และ Painterbell ในการสร้างสรรค์คาแร็คเตอร์สดใสและเรียกรอยยิ้มตั้งแต่แรกเห็นให้กับผู้ประกอบการวัยเก๋า ว่าแล้วก็ตามไปดูโปรดักต์เจ๋งๆ ที่เหมาะสำหรับการซื้อเป็นของขวัญจากทั้ง 14 แบรนด์กันเลยค่ะ

ชี้เป้าแหล่งช้อปของขวัญปีใหม่ 14 แบรนด์เจ๋ง! ของผู้ประกอบการวัยเก๋า จากดีแทค เน็ตทำกิน

1. ถุงย่าม YaiSiRi

เริ่มต้นกันด้วยถุงย่ามและของที่ระลึกจากแบรนด์ “YaiSiRi” ซึ่งเกิดจากการนำงานหัตถศิลป์ไทยและผ้าพื้นบ้านมาผสมผสานกับงานตัดเย็บที่มีความร่วมสมัย โดดเด่น พร้อมแฝงกลิ่นอายของเทศกาลแห่งความสุข ผลงานการสร้างสรรค์ของ “อาจารย์หน่อง” สิริปตี พุ่มจันทร์ ที่เทิร์นโปรและพาถุงย่ามร่วมสมัยบุกตลาดออนไลน์ครั้งแรกในวัย 52 ปี โดยนอกจากดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์แล้ว อีกหนึ่งความพิเศษของผลิตภัณฑ์จาก “YaiSiRi” คือการผลิตโดยผู้พิการทางสายตา ซึ่งถือเป็นการแบ่งปันโอกาส นอกจากนี้ยังมีสินค้าน่ารักๆ ให้เลือกอุดหนุนอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพวงกุญแจ หรือเคสโทรศัพท์มือถือที่ทำจากเศษผ้าที่เหลือจากการตัดเย็บ เพื่อช่วยลดขยะไปในตัว

ดีแทค เน็ตทำกิน

ตามไปเลือกช้อปถุงย่ามดีไซน์ Festive ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Yaisiri : https://www.facebook.com/Yaisiri-414411755951110

2. ภูเก็ต บาติก

มาต่อกันที่ผ้าบาติกคุณภาพเยี่ยม “ภูเก็ต บาติก” ที่เปิดมายาวนานกว่า 40 ปี โดยมี “พี่ปิ๋ว” พัชรี แสงจันทร์ อายุ 62 ปี อดีตครูผู้มีใจรักและหลงใหลในงานศิลปะที่หันมาผลิตผ้าบาติก เป็นผู้นำทีมและถ่ายทอดเทคนิคการทำผ้าบาติกให้กับคนในชุมชน โดยในช่วงเริ่มต้นธุรกิจ พี่ปิ๋วเล่าให้ฟังว่า หลังจากที่คนในชุมชนได้มาเรียนรู้เทคนิคกับตนแล้ว หลายคนประสบปัญหาว่าไม่รู้จะนำสินค้าไปวางขายที่ไหน “ภูเก็ต บาติก” จึงเป็นสถานที่ที่รวบรวมสินค้าที่เกิดจากการมีส่วนร่วมของชุมชนและเกิดเป็นโรงงานผ้าบาติก ปัจจุบัน “ภูเก็ต บาติก” ได้สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์เป็นที่เรียบร้อย พร้อมให้ทุกคนเลือกซื้อเป็นของขวัญของฝากได้ง่ายๆ โดยผลิตภัณฑ์จากผ้าบาติกมีทั้งเสื้อ กระโปรง และกางเกง ส่วนลวดลายมีทั้งแบบดั้งเดิมและแบบกราฟฟิตี้ หรือจะสั่งลวดลายตามใจคนซื้อก็ได้

ดีแทค เน็ตทำกิน

ถ้าอยากได้ผ้าบาติกเก๋ๆ เป็นของขวัญให้ตัวเองหรือคนที่รัก ก็ตามไปเลือกช้อปกันได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Phuket Batik – ภูเก็ตบาติก : https://www.facebook.com/phuketbatiksamkong

3. กระเป๋ากระจูด ครูบี

ตามมาด้วยกระเป๋าดีไซน์เก๋ที่สาย Eco ต้องไม่พลาด “กระเป๋ากระจูด” จากร้านของ “ครูบี” สุธาสินี ทรัพย์วงศ์ อายุ 64 ปี ที่พัฒนากระเป๋ากระจูดให้มีความสวยงามและโดดเด่น ด้วยการตกแต่งให้แตกต่างกัน ทำให้​กระเป๋ากระจูดบางใบมีใบเดียว เพราะออกแบบไม่ซ้ำกัน นอกจากนี้ยังมีคนหนุ่ม​สาวช่วยออกแบบ ด้วยการนำงาน DIY เดคูพาจ งานปักไหมพรหม มาต่อยอด โดยยึดหลักไม่ทำลายความงามของกระจูด ที่สำคัญราคาไม่แพง คุณ​ภาพดี ใช้ได้นาน ไม่ใช้แลคเกอร์​ในการเคลือบ​ตัวเส้นกระจูด ทำให้กระจูด​ไม่แข็ง สามารถดัดทรงได้

ดีแทค เน็ตทำกิน

ใครที่อยากหิ้วกระเป๋ากระจูดเก๋ๆ ก็ตามไปเลือกช้อปกันได้ที่เพจเฟซบุ๊ก จิปาถะหัตถกรรมครูบี : https://www.facebook.com/Jipatha.krubee

4. ผ้าย้อมครามบ้านถ้ำเต่า

มาต่อกันที่สินค้าโอท็อประดับ 5 ดาว ของจังหวัดสกลนคร “ผ้าย้อมครามบ้านถ้ำเต่า” ของ “พี่อ้อย” อรุณภัสร์ รัตนอนินท์ภรณ์ ผู้ประกอบการวัยเก๋าที่บุกตลาดออนไลน์ครั้งแรกกับดีแทค เน็ตทำกิน ในวัย 51 ปี โดย “ผ้าย้อมครามบ้านถ้ำเต่า” โดดเด่นทั้งกรรมวิธีและลวดลายผ้า ซึ่งมาจากภูมิปัญญาที่สืบทอดกันมาของบรรพบุรุษ ที่สำคัญสีครามที่ได้นั้นมาจากแหล่งปลูกต้นครามและผลิตน้ำครามมากที่สุดในประเทศ รวมถึงได้ส่งออกน้ำครามให้กับหลายจังหวัดอีกด้วย

ดีแทค เน็ตทำกิน

สำหรับใครที่อยากได้ผ้าย้อมครามสวยๆ ก็ตามไปเลือกช้อปกันได้ที่เพจเฟซบุ๊ก แม่อุไร – Mae Urai : https://www.facebook.com/%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B9%84%E0%B8%A3-Mae-Urai-103175051055213

5. เสื้อผ้าสไตล์ชนเผ่า สีสันพันเผ่า

สาวกเสื้อผ้าสไตล์ชนเผ่า ขอเชิญปักหมุดเลยที่ร้าน “สีสันพันเผ่า” ​ของ “พี่ปอม” อาภา หน่อตา อายุ 51 ปี หนึ่งในผู้เข้าร่วมอบรมโครงการดีแทค เน็ตทำกิน ภารกิจปั้นผู้ประกอบการวัยเก๋า 50+ โดยเสื้อผ้าจะผลิตจากคนในชุมชนที่เป็นสมาชิกศูนย์​การเรียนรู้​และพัฒนาสินค้าผลิตภัณฑ์​สตรีนานาชาติพันธุ์ โดดเด่นด้วยกลิ่นอายของความเป็นชาติพันธุ์​ ​4​ เผ่า ได้แก่ ม้ง กะเหรี่ยง อาข่า เมี่ยน นอกจากนี้ยังรับผ้าปักลายพื้นเมืองจากชุมชนชาติพันธุ์​มาสร้างเป็นเสื้อผ้าสวยๆ อีกด้วย

ดีแทค เน็ตทำกิน

ใครที่อยากอัพลุคเก๋ด้วยเสื้อผ้าสไตล์ชนเผ่า ก็ตามไปช้อปกันได้ที่เพจเฟซบุ๊ก สีสันพันเผ่า เสื้อผ้าชนเผ่า ชาวไทยภูเขา : https://www.facebook.com/1000pao

6. กุ๊บลอน หมวกสานไผ่เย็บใบลานของคนเมืองแพร่

หากคุณกำลังมองหาหมวกสักใบไว้ใส่เก๋ๆ ถ่ายรูปอัพโซเชียลเริ่ดๆ ขอแนะนำ “กุ๊บลอน” หรือ “หมวกสานไผ่เย็บใบลานของคนเมืองแพร่”​ จากวิสาหกิจชุมชน​สืบสานกุ๊บลอน​-ดินกี่​ บ้านนาแหลม​ จังหวัดแพร่ ซึ่งถือเป็นแหล่งผลิตหนึ่งเดียวในประเทศไทย​ ที่นี่มีมือหนึ่งในการสานคือ “ยายจิ๊บ​ แสนอุ้ม”​ ผู้มีประสบการณ์สานกุ๊บลอนมากกว่า​ 20​ ปี​ เรียกว่าใครมาที่นี่ต้องขอลายเซ็น เพื่อการันตีว่ามาถึงจริง โดย “พี่กาญจน์” นวพร ใจจันทร์ อายุ 52 ปี หนึ่งในผู้เข้าร่วมอบรมโครงการดีแทค เน็ตทำกิน ภารกิจปั้นผู้ประกอบการวัยเก๋า 50+ บอกว่า ความรู้ที่ได้จากการอบรมครั้งนี้จะนำไปพัฒนา​ต่อยอดให้กับชุมชน​

ดีแทค เน็ตทำกิน

ใครอยากเก๋อวดโซเชียลด้วยกุ๊บลอน ก็ตามไปช้อปกันได้ที่เพจเฟซบุ๊ก ฮ่มไม้บ้านดิน : https://www.facebook.com/BaandinNalaemPhrae/

7. เสื้อผ้ามุสลิม ครูสมจิต

ชาวมุสลิมที่กำลังมองหา “เสื้อผ้ามุสลิม” ที่มั่นใจว่าสวมใส่แล้วถูกต้องตามหลักศาสนา คุณภาพดี ราคาเหมาะสม ขอแนะนำร้าน “พี่เซาดะห์ เสื้อผ้ามุสลิม by ครูสมจิต” ของพี่สมจิต ซอหะซัน อายุ 65 ปี ซึ่งมาพร้อมกับความพิเศษคือลูกค้าสามารถเลือกมิกซ์แอนด์แมตช์ชุดได้ครบ มีให้เลือกหลายสี หลายแบบ แถมมีครบทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ รับรองว่าสั่งซื้อแล้วได้ของตรงปกไม่จกตา รวมถึงจะซื้อใส่เองหรือสั่งไปขายก็ดีงาม

ดีแทค เน็ตทำกิน

ตามไปเลือกซื้อเสื้อผ้ามุสลิมคุณภาพเริ่ดได้ที่เพจเฟซบุ๊ก ร้านเสื้อผ้ามุสลิม by ครูสมจิต : https://www.facebook.com/somjitmuslimshop/

8. ลูกประคบเซรามิก อิสิปันน์

มาต่อกันที่ลูกประคบเซรามิกสุดเก๋ “อิสิปันน์” (ISIPAN) ผลิตภัณฑ์รักษ์โลกที่ใช้ซ้ำได้มากกว่า 100 ครั้ง ของ “พี่หริ” ศดิพร ปัญญาโชคชัย ผู้ประกอบการวัยเก๋าที่บุกตลาดออนไลน์ครั้งแรกในวัย 65 ปี ซึ่งความพิเศษคือลูกประคบแต่ละส่วนมาจากฝีมือคนในชุมชนทั้งสิ้น ตั้งแต่ตัวประคบมาจากชาวบ้านที่ปั้นดินเผา เกลือสมุนไพรต่างๆ มาจากกลุ่มแม่บ้านในชุมชน โดยข้อดีของลูกประคบเซรามิกคือช่วยลดขยะ อีกทั้งใช้ประคบได้ทั้งแบบร้อนและเย็น

ดีแทค เน็ตทำกิน

ใครที่ต้องการประคบแก้ปวดเมื่อยหรือผ่อนคลาย ก็ตามไปช้อปกันได้ที่เพจเฟซบุ๊ก อิสิปันน์ลูกประคบเซรามิกส์ : https://www.facebook.com/IsipanBestReviveRelaxCeramicHerbHotCompressPottery

9. Good Mood อาหารคลีนฟีลกู๊ด

มาถึงคิวของอาหารคลีนที่ทำให้ร่างกายเฮลท์ตี้และแฮ็ปปี้จาก “Good Mood อาหารคลีนฟีลกู๊ด” ที่กินแล้วอารมณ์ดี๊ดี ฟีลกู๊ด เพราะเป็นอาหารตามสั่งที่ทำตามใจคนกินของ “พี่หนิง” ณัฐสุดา ศรีสวัสดิ์ อายุ 60 ปี หนึ่งในผู้เข้าร่วมอบรมโครงการดีแทค เน็ตทำกิน ภารกิจปั้นผู้ประกอบการวัยเก๋า 50+ ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ อาหารตามใจลูกค้า เพราะเห็นว่าลูกค้ามีความหลากหลายทางสุขภาพ บางคนป่วย บางคนต้องการการดูแลสุขภาพแต่ละด้านแตกต่างกัน จึงทำอาหารกล่องที่ลูกค้าเลือกเองและกินได้ทั้งหมด ที่สำคัญรสชาติอร่อย กินแล้วมีความสุข

ดีแทค เน็ตทำกิน

คนรักสุขภาพที่อยากกินอาหารคลีนที่ให้ความรู้สึกดี ฟีลกู๊ด ก็ตามไปช้อปเลยที่เพจเฟซบุ๊ก Good Mood : https://facebook.com/GoodmoodHeartmate/

10. กะปิคีโต ครูซันนี่

ต่อด้วย “กะปิคีโต” สำหรับสายคลีน ผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นขึ้นจากประสบการณ์จริงของคุณสุรีย์ นาคนิยม อายุ 64 ปี ซึ่งมีญาติป่วยเป็นโรคไต และอยากกินอาหารที่ปรุงด้วยกะปิ จึงเป็นที่มาของ “กะปิคีโต” ที่ใช้เฉพาะตัวกุ้งเคย และเกลือสีชมพูมีแร่ธาตุสูงกว่าเกลือธรรมดามากกว่า 20 ชนิด ทำให้ดีต่อสุขภาพของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วย ผู้สูงอายุ หรือคนรักสุขภาพ ก็กินได้แบบสบายใจ

ดีแทค เน็ตทำกิน

ถ้าอยากอร่อยแซ่บกับเมนูคลีนๆ ที่ปรุงด้วยกะปิคีโต ก็ตามไปช้อปได้เลยที่เพจเฟซบุ๊ก ร้านอาหารทะเลแปรรูป by ครูซันนี่ : https://www.facebook.com/krusunny0910343501/

11. อาราบิก้าเทพเสด็จ ลุงอู๊ด

คอกาแฟต้องลอง “อาราบิก้าเทพเสด็จ” จาก ต.เทพเสด็จ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นกาแฟของ “พี่อู๊ด” สุเมธ ตามตระกูล อายุ 63 ปี ที่ปลูกบนดอยสูงระดับ 900-1,300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล และปลูกอยู่ใต้ต้นไม้ป่าอย่างต้นก่อ ที่ผลและรสชาติมีลักษณะคล้ายกับเกาลัด นอกจากนี้ชาวบ้านยังนิยมเลี้ยงผึ้งในท่อนไม้แล้วนำไปวางใต้ต้นก่อ ทำให้ผึ้งมีแหล่งอาหารสองที่คือดอกก่อและดอกกาแฟ ดังนั้นกาแฟเทพเสด็จจึงมีเอกลักษณ์พิเศษคือมีกลิ่นดอกไม้ป่าและมีรสชาติเข้ม ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของคนรักกาแฟ

ดีแทค เน็ตทำกิน

ตามไปลิ้มรสกาแฟคั่วอาราบิก้าเทพเสด็จกันได้ที่เพจเฟซบุ๊ก ลุงอู๊ด คนคั่วกาแฟ : https://www.facebook.com/aoody0703

12. หมูคั่วปลาอินทรีย์-หมูคั่วปลากุเลา Lita Homemade

ต่อมาเป็นคิวของเมนูโบราณ หากินยาก “หมูคั่วปลาอินทรีย์-หมูคั่วปลากุเลา” ของ “พี่ปาน” ปาลิตา วัฒกวณิชย์ ผู้ประกอบการจากชลบุรี ที่บุกตลาดออนไลน์ครั้งแรกในชีวิตในวัย 51 ปี พร้อมกับความตั้งใจส่งต่อเมนูพื้นบ้านของเทศบาลนครแหลมฉบัง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ให้ชาวโซเชียลได้รู้จักและลิ้มรสความอร่อย โดยกระซิบเคล็ดลับการกินให้ฟินเอาไว้ว่า ตักหมูคั่วปลาอินทรีย์หรือหมูคั่วปลากุเลาวางใส่จาน ตามด้วยหอมแดง พริกซอย แล้วบีบมะนาวลงไป กินพร้อมข้าวสวยหรือข้าวต้มร้อนๆ รับรองอร่อยพุงกางแน่นอน

ดีแทค เน็ตทำกิน

ตามไปลิ้มรสความอร่อยเด็ดกันได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Lita Homemade : https://www.facebook.com/Litahomemade

13. รสา เค้กนมสด

เปิดวาร์ปของอร่อยกันต่อกับ “รสา เค้กนมสด” ขนมขึ้นชื่อแห่งขอนแก่น ที่ขายมายาวนานกว่า 20 ปี ของ “พี่รสา” อรสา รุ่งเรืองวงศ์ อายุ 63 ปี หนึ่งในผู้เข้าร่วมอบรมภารกิจปั้นผู้ประกอบการวัยเก๋า 50+ ซึ่งการันตีความเด็ดด้วยการบอกต่อแบบปากต่อปากของคนพื้นที่ แถมมีหลากหลายเมนูให้เลือก เช่น เค้ก ขนมเนื้อนวล ขนมหน้าเนียน ขนมหม้อแกงเผือก และขาไก่รสชีส เป็นต้น โดยความอร่อยฟินทุกคำมาจากการใช้วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ ทำให้กินคำไหนก็อร่อยคำนั้น

ดีแทค เน็ตทำกิน

ถ้าอยากกินขนมอร่อยฟินแห่งขอนแก่น ก็ตามเลือกช้อปกันได้ที่เพจเฟซบุ๊ก รสา เค้กนมสด : https://www.facebook.com/orsabakery

14. โรงเล่น พิพิธภัณฑ์เล่นได้

คิดถึงม้าไม้ คิดถึงของเล่นวัยเด็ก ถ้าคิดถึงก็ต้องไปให้ถึง งานนี้จึงขอปิดท้ายด้วย “โรงเล่น พิพิธภัณฑ์เล่นได้” ซึ่ง “พี่ปุ๊” วีรวัฒน์ กังวานนวกุล คณะผู้ก่อตั้งบอกว่า “โรงเล่น พิพิธภัณฑ์เล่นได้” เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้ผ่านของเล่นที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ และของเล่นพื้นบ้านที่ผลิตโดยผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้าน ไฮไลท์ของที่นี่คือ “สร้างพื้นที่เล่น รักษาของเล่นเก่า และพัฒนาของใหม่” โดยมีทีมงานรุ่นใหม่อย่าง “Young Maker” นำความรู้ด้านการประดิษฐ์และงานกลไกที่น่าสนใจมาพัฒนาต่อยอด ทำให้ของเล่นที่คุ้นเคยแบบเดิมๆ มีชีวิตชีวาและตื่นตาตื่นใจมากขึ้น ด้วยเชื่อว่าจะทำให้ของเล่นอยู่ได้ยั่งยืน ไม่สูญหายไปตามกาลเวลา นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมเวิร์คช้อปผ่านการเล่นและการประดิษฐ์ของเล่นอีกด้วย

ดีแทค เน็ตทำกิน

ตามหาของเล่นที่คิดถึง และดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟซบุ๊ก โรงเล่น พิพิธภัณฑ์เล่นได้ : https://www.facebook.com/PlayableMuseum/

ส่องครบทั้ง 14 แบรนด์แล้ว ก็ต้องยกนิ้วให้เลยกับความเก่งของเหล่าผู้ประกอบการวัยเก๋า ที่สามารถสร้างสรรค์โปรดักต์ต่างๆ ได้แบบสุดปัง สำหรับใครที่โดนใจผลิตภัณฑ์ไหนเป็นพิเศษ และอยากซื้อเป็นของขวัญของฝากให้กับคนที่รักในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้ ก็ตามไปช้อปกันได้เลยตามพิกัด หรือติดตามอัปเดตข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้าเพจเฟซบุ๊ก ดีแทค เน็ตทำกิน นะคะ

ตามไปชมรีวิวสินค้าของผู้ประกอบการดีแทค เน็ตทำกิน ผ่านเพจ YossieBistro ของคุณจ๋า ยศสินี ณ นคร ที่ได้แนะนำสินค้าของผู้ประกอบการอย่างจุใจ รวมถึงได้รังสรรค์เมนูอาหารสุดเฮล์ตี้ที่ทำจากกะปิคีโตของคุณสุรีย์ นาคนิยม ที่ผลิตจากตัวกุ้งเคยและเกลือสีชมพูมีแร่ธาตุสูงกว่าเกลือธรรมดามากกว่า 20 ชนิด รับชมวิดีโอได้ที่ลิงก์นี้เลยค่ะ


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up