Me Before You หนังรักที่กลายเป็นกระแส ดูแล้วบอกต่อว่าโรแมนติกจริงๆ

Me before you หนังรักที่หลายคนพูดถึงอยู่ในตอนนี้ (ก็แน่สิ แนวนี้เข้าฉายอยู่เรื่องเดียวโดดๆ ท่ามกลางกระแสหนังสำหรับหนุ่มๆ อย่างวอร์คราฟต์และเต่านินจา ภาค 2)

ก็ต้องถือว่าตอบโจทย์คอหนังรักได้ดีเยี่ยมจริงๆ ด้วยพล็อตเมโลดราม่าที่สร้างจากนิยายดัง มาเบอร์กินใจและชวนซาบซึ้ง แน่นอนว่าต้องตรึงใจใครหลายคนให้อยากสัมผัสความรักในรูปแบบที่หนังนำเสนอแน่นอน แม้ว่าพล็อตจะเชยเลยเถิดไปถึงขั้นเรียกว่า น้ำเน่ามากนะตัวเธอ แต่ด้วยการเล่าเรื่องที่ไม่น่าเบื่อและชวนติดตามนี่แหละ ทำให้หนังออกมาดีงามเกินคาด

ซึ่งถ้าเอาจริงๆ หนังมันก็ไม่ได้มาเบอร์ซึ้งอะไรขนาดนั้นหรอก จะออกไปทางแนวโรแมนติกคอมเมดี้ (Rom-Com) ในแบบที่กำลังกลมกล่อมดี และชวนยิ้มตามได้เต็มอิ่มซะมากกว่า โดยเฉพาะการแสดงของนางเอกที่รับบท โดยเอมิเลีย คลาร์ก (แม่มังกรแห่งซีรี่ส์ดัง Game of Thrones นั่นเอง) นางเล่นได้น่ารักมาก มีเสน่ห์ทางการแสดงในบทโก๊ะๆ บ้านๆ จริงๆ ยิ่งมาเจอกับพระเอกมาดนิ่งและดุอย่างแซม คลาฟินส์ คนดูอย่างเราก็ต้องดิ้นเลยจ้า เพราะเข้าขากันดี ชวนให้เชื่อตามในความรักของทั้งสองที่ก่อกำเนิดขึ้นไม่ถึงสองชั่วโมง (นับตามระยะเวลาที่หนังฉายนะ)

me before you

โดยหนังจะเล่าถึงลูอิซ่า คลาร์ก สาวน้อยสุดเฉิ่มที่กำลังหางานใหม่เพื่อเอาเงินมาจุนเจือครอบครัว และงานใหม่ที่ว่าก็คือการรับหน้าที่ดูแลวิลล์ เทรย์เนอร์ อดีตเพอร์เฟ็กต์แมนที่ใช้ชีวิตได้คุ้มค่า แต่ต้องมาป่วยเป็นอัมพาตครึ่งตัวเพราะอุบัติเหตุ แน่นอนนั่นทำให้เขากลายเป็นคนเย็นชา อารมณ์ฉุนเฉียวง่าย เมื่อเธอเข้ามาในชีวิตเขา ก็เหมือนได้เติมเต็มความมีชีวิตชีวา และก่อเกิดเป็นความผูกพันขึ้น ซึ่งพล็อตอะไรประมาณนี้แหละที่เราค่อนข้างคุ้นชินกัน ประเภทนางเอกโก๊ะๆ พูดมาก ส่วนพระเอกจะวางมาด ชอบดุ เห็นแล้วอยากตั้งชื่อเรื่องให้ใหม่เลยว่า ยัยเฉิ่มช่างจ้อขอเกี่ยวหัวใจคุณชายอารมณ์ร้าย

แต่ก็อยากที่บอกไปว่า ถึงพล็อตจะเชยเบอร์นั้น แต่หนังกลับทำให้เราหลงเสน่ห์และอยากเทใจให้เต็มๆ เพราะดำเนินเรื่องราวได้อย่างกลมกล่อม ทำให้เราซึบซับความสัมพันธ์ของสองตัวละครไปทีละเล็กละน้อย อาจจะดูรวบรัดไปบ้าง จุดคอนฟลิตยังดูง่ายไปหน่อย แต่เพราะเสน่ห์ของตัวละครนี่แหละที่ทำให้มองข้ามจุดเหล่านั้นไป แต่ถ้าถามว่าซึ้งถึงขั้นน้ำตาไหลมั้ย ก็ต้องบอกว่าแล้วแต่บุคคลว่าจะอินหรือฟินในระดับไหน ฉะนั้นจงดูเรื่องนี้ด้วยความที่อย่าคาดหวังว่าจะต้องบ่อน้ำตาแตก เพราะเอาเข้าจริงจะออกแนวอมยิ้มได้ ตลอดทั้งเรื่องมากกว่า ซีนซึ้งๆ จะตบอยู่ตอนช่วงหลังๆ นาจา ถ้าใครชอบหนังรักเบอร์นี้ พระนางมีเสน่ห์ เพลงประกอบยังเพราะ ต้องห้ามพลาด

คะแนน 8/10
เรื่อง : คิมคานา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up