เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2016 ถูก ดี สนุก มีที่นี่ ! แค่เห็นโปสเตอร์ก็กรี๊ดแล้ว

เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2016 ถูก ดี สนุก มีที่นี่ !

เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป ถือเป็นเทศกาลที่คอหนังรอคอยมากที่สุดเทศกาลหนึ่ง ข่าวดีคือหนังเนื้อหาลุ่มลึก ถ่ายภาพสวย ที่สำคัญคือพะแบรนด์อิมเมจหาดูยากกำลังจะกลับมาอีกครั้งแล้วในเดือนนี้ โดยใช้ชื่อว่า เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2016 (European Union Film Festival 2016)

เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2016

สำหรับ เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป  2016 ในปีนี้ คณะผู้แทนสหภาพยุโรป ร่วมกับสถานทูตและหน่วยงานวัฒนธรรมของประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป และโรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “LOOK TO THE PAST, SEE THE FUTURE” โดยคัดเลือกภาพยนตร์ที่นำเสนอเรื่องราวในยุโรป ทั้งในยุคอดีต และในยุคปัจจุบัน ที่จะสะท้อนให้เห็นถึงภาพของอดีตและปัจจุบันจากหลากหลายสังคม หลากหลายวัฒนธรรม ที่มีทั้งสองด้าน เพื่อนำไปสู่มุมมองที่ว่า เราจะสามารถใช้อดีตและปัจจุบันในการแก้ไขอนาคตให้ดีขึ้นได้อย่างไร โดยคัดเลือกภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยมทั้งสั้นและยาวจำนวน 17 เรื่อง จาก 14 ประเทศสมาชิก ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับการคัดเลือกให้ฉาย และได้รับรางวัลการันตีจากเทศกาลภาพยนตร์ระดับนานาชาติหลายแห่ง

เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2016

เริ่มต้นที่ภาพยนตร์เปิดเทศกาล Tale of Tales ภาพยนตร์แฟนตาซีที่ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ผลงานการร่วมทุนสร้างระหว่าง อิตาลี อังกฤษ และฝรั่งเศส นำแสดงโดยดาราชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นซัลม่า ฮาเย็ค, วินเซนต์ คาสเซล, อัลบา โรห์วาเชอร์, มัสซิโม เซชเชรินี, โทบี้ โจนส์ และ จอห์น ซี เรลลี่ ภาพยนตร์ ได้หยิบเอาเทพนิยายเก่าแก่ของอิตาลี จากหนังสือรวมเทพนิยายของ “จิอัมบัสติสตา เบซิล” กวีและนักรวบรวมเทพนิยายชาวอิตาลีในยุคศตวรรษที่ 17 มาดัดแปลงให้เป็นภาพยนตร์ ที่จะนำเสนอให้เห็นถึงอารยธรรมอันเก่าแก่ของอิตาลี ผ่านเรื่องราวเทพนิยายที่เต็มไปด้วยความแปลกประหลาดมหัศจรรย์

เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2016

The Broken Circle Breakdown ภาพยนตร์ดราม่าจากประเทศเบลเยี่ยม ที่ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ในปี 2014 ชนะรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน และได้รับรางวัลจากเวทีเทศกาลภาพยนตร์ทั่วโลกอีกมากมายกว่า 33 รางวัล เป็นเรื่องราวของคู่รักที่ต่างเป็นรักแรกพบของกันและกัน แต่มีความแตกต่างกัน เขาชอบพูด เธอชอบฟัง เขาเป็นคนโรแมนติคชอบทำตามหัวใจ เธอเป็นคนใช้เหตุผล ซึ่งในความต่างเหล่านี้กลับเติมเต็มความรักของคนทั้งคู่ได้อย่างลงตัว ทว่าบทสรุปความรักกลับไม่ได้สวยงามเมื่อลูกสาวของพวกเขาเริ่มป่วยหนัก ทำให้ทั้งคู่จึงต้องพบกับบททดสอบความรักครั้งสำคัญ

เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2016

The Fencer ภาพยนตร์ดราม่าสัญชาติฟินแลนด์ ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ (โกลเด้น โกลบ อวอร์ดส์) สร้างจากเรื่องจริงของ เอนเดิล เนลิส นักกีฬาฟันดาบชาวเอสโตเนีย ที่ต้องหลบหนีตำรวจลับรัสเซียเนื่องจากอดีตอันอื้อฉาวของเขา เขาต้องเดินทางกลับมายังแผ่นดินเกิดของตัวเอง และเริ่มต้นชีวิตใหม่โดยการเป็นครูฝึกกีฬาฟันดาบให้กับเด็กๆ แต่อดีตของเขาก็ยังคงตามมาหลอกหลอน และมันทำให้เอนเดิลต้องเลือกระหว่างการละทิ้งนักเรียนของเขา หรือการที่ชีวิตของเขาจะต้องตกอยู่ในอันตราย

เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2016

Victoria ภาพยนตร์จากเยอรมนีที่กวาด 3 รางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน และอีกหลายรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ทั่วโลก เรื่องราวของเด็กสาวชาวสเปนที่เพิ่งย้ายมาอยู่ที่เบอร์ลิน และสนิทสนมกับหนุ่มเยอรมันที่เธอพบในบาร์ แต่แล้วในคืนนั้นเอง เธอก็ประสบกับเรื่องไม่คาดฝัน เมื่อเพื่อนๆ ของเขาชวนเธอให้ร่วมมือกับพวกเขาในการปล้นธนาคาร

นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์อีกหลายแนว ทั้ง โรแมนติก ระทึกขวัญ ภาพยนตร์เด็ก หรือภาพยนตร์สารคดี อาทิ Family Film (สาธารณรัฐเชก), The Sunfish (เดนมาร์ก), Standing Tall (ฝรั่งเศส), The People VS. Fritz Bauer (เยอรมนี), Afterlife (ฮังการี) และอื่นๆ อีกมากมายมาให้คอหนังได้เลือกชมอย่างเต็มอิ่ม

อ่านถึงตรงนี้คงอยากรู้ห้วงเวลาการฉายแล้วใช่ไหม เอ้า… จัดปายยย 3 โลเกชั่นดังนี้

1.ระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน – 3 กรกฏาคม 2559 ณ โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในราคาเพียง 120 บาท

2.ระหว่างวันที่ 8 –17 กรกฎาคม 2559 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง      เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ ในราคาเพียง 80 บาท

สำหรับชาวกรุงเทพมหานครฯ และชาวเชียงใหม่ ที่สนใจสามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ ณ จุดจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ รวมถึงสามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ล่วงหน้าได้ผ่านเว็บไซต์ www.sfcinemacity.com 3.ระหว่างวันที่ 21 – 24 กรกฎาคม 2559 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า ศูนย์การค้า เซ็นทรัล พลาซา ขอนแก่น พิเศษสุด รับชมฟรี!!  โดยสามารถรับบัตรชมภาพยนตร์ฟรีล่วงหน้าก่อนรอบฉาย 30 นาที ได้ที่จุดประชาสัมพันธ์ “ทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2016” บริเวณหน้าโรงภาพยนตร์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SF Call Center 02-268-8888 และ www.sfcinemacity.comหรือ www.facebook.com/Welovesf และ www.facebook.com/EUinThailand

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up