The Witch หนังสยองขวัญที่หลายเสียงกล่าวขานว่าน่ากลัวที่สุดในปี 2016

ถ้าหากฉันมีเวทมนตร์ เป็นแม่มดมีฤทธิ์เหมือนในนิยาย แหม เปิดตัวได้เบอร์ฟรุ้งฟริ้งยุค 90 มากๆ แต่อยากจะบอกเลยว่า อย่าถามหาฟีลสุขสันต์ใน The Witch หนังแนวสยองขวัญที่ถูกขนานนามว่าน่ากลัวมากที่สุดในปีนี้

เพราะนี่คือการเล่าความสะพรึงเกี่ยวกับแม่มด ซึ่งจากข้อมูลของ ผกก. หนังเรื่องนี้ถูกดัดแปลงจากเรื่องราวในตำนานที่เกิดขึ้นจริง และสิ่งที่ทำให้ขนลุกตามได้ ก็คือการเล่าเรื่องในหนังนี่แหละ ที่แม้จะดำเนินเรื่องแบบเนือยๆ ราบเรียบ แต่กลับเพียบไปด้วยบรรยากาศเสียวสันหลัง ชนิดที่ทำเอาใจคอไม่ดีเลย
the witch
ด้วยโทนเรื่องที่หมองหม่น ทึบๆ และนิ่งๆ จนคาดเดาไม่ได้ว่าจะมีอะไรโผล่มาสะดุ้งตุงแช่ตอนไหน หรือเห็นอะไรน่ากลัวแบบจะๆ หรือไม่ คำตอบที่ได้คือ นี่ไม่ใช่หนังตุ้งแช่ แต่มันกลับทำให้เรารู้สึกหวาดกลัวตามได้ และลุ้นระทึกแม้จะไม่ถึงขั้นใจเต้นตุบๆ ทว่าจุดไคลแม็กซ์ รวมทั้งบทสรุปในช่วงท้ายๆ ก็ทำเอาเราต้องยกมือปิดปากเลยทีเดียว นักแสดงทุกคนเล่นได้ดีจริงๆ ขอยกให้เป็นหนังที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแม่มดได้ออกมาสะพรึงโดยแท้โดยเฉพาะซาวนด์ประกอบนี่ขอคารวะให้เลย หลอนหนักมากกก
the witch
โดยThe witch  จะเล่าถึงประเทศอังกฤษในยุคโบราณ ครอบครัวหนึ่งตัดสินใจย้ายออกจากเมืองไปทำอาชีพเกษตรในป่า พวกเขาก็ต้องได้เจอกับเรื่องช็อกเกินคาด เมื่อลูกสาวคนโตอุ้มน้องคนเล็กที่ยังแบเบาะไปเล่นนอกบ้าน ขณะที่กำลังปิดตาเล่นจ๊ะเอ๋อยู่นั้น พอเปิดตามาอีกที น้องน้อยก็อันตรธานหายไป แน่นอนว่าพ่อแม่พอรู้เรื่องเข้าก็ต้องเสียใจหนักที่ลูกคนเล็กหายไปอย่างไร้ร่องรอย ขนาดตามเข้าป่าไปแล้วยังไม่มีวี่แววจะเจอ โดยจุดนี้เองหนังจะเล่าเรื่องชวนให้หลายฝ่ายคิดตามว่า หรือจริงๆ แล้วลูกสาวคนโตจะเป็นแม่มดร้ายที่เอาตัวน้องคนเล็กไป

แต่พอหนังเดินเรื่องไปเรื่อยๆ หลายๆ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะทำให้เราเริ่มไม่ไว้ใจทุกตัวละครในครอบครัวนี้ ซึ่งแต่ละคนอาจจะเป็นแม่มดได้หมด เพราะจะมีเหตุการณ์ประหลาดๆ เกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ เช่น แพะนมไหลเป็นเลือด ลูกชายคนรองหายจากบ้านไปก่อนจะกลับมาในสภาพเปลือยกาย กระต่ายหน้าดุที่เจอในป่า หรือน้องฝาแฝดที่พูดคุยกับแพะดำได้ เป็นต้น หลายสิ่งแปลกๆ ในเรื่องล้วนชวนให้เราอยากค้นหาความจริงว่าสรุปแล้วแม่มดมีอยู่จริงมั้ย หรือสิ่งลึกลับรูปแบบไหนกันแน่ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมด นอกจากนี้หนังยังนำเสนอแง่มุมของคนที่มีความเชื่อในเรื่องศาสนาเอาไว้ได้อย่างแยบยล สามารถขบคิดตามได้ว่า ถึงแม้จะยึดมั่นในสิ่งดีๆ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้านทานสิ่งชั่วร้ายได้เสมอไป

เรตติ้ง : 8/10

เรื่อง : คิมคานา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up