ClubHouse แอพใหม่มาแรงของเหล่าคนดัง อยากเข้าต้องได้รับเชิญ !!

account_circle

ClubHouse แอพพลิเคชั่นที่กำลังมาแรง และเป็นที่นิยมสุดๆ ของเหล่าคนดัง เซเลบริตี้ทั่วโลก ที่ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แต่ใช่ว่าทุกคนจะเล่นได้ เพราะถ้าอยากเข้าร่วมต้องได้รับเชิญ โนอินไวท์ก็เซย์กู้ดบายนะจ้ะ!!!

ClubHouse แอพใหม่มาแรงของเหล่าคนดัง อยากเข้าต้องได้รับเชิญ !!

ClubHouse

กลายเป็นแอพพลิเคชั่นที่กำลังมาแรงแซงทางโค้ง และถูกพูดถึงกันอย่างอื้ออึงสำหรับ ClubHouse ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2020 โดยบริษัท Alpha Exploration Co ใน Silicone Valley นอกจากนี้ยังมีบริษัท Andreessen Horowitz เข้าร่วมลงทุน $10 ล้านเหรียญสหรัฐ และได้มีการขอซื้อหุ้นจากผู้ถือเดิมอีก $2 ล้านเหรียญสหรัฐ

ปัจจุบัน คลับเฮ้าส์มีผู้ดาวน์โหลดแล้วกว่า 23 ล้านครั้ง ทะยานขึ้นเป็นอันดับ 1 แอพโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน App Store ของ Apple ซึ่งขณะนี้มีการประเมินว่าแอพดังกล่าวอาจมีมูลค่าสูงถึง $1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาน 30,000 ล้านบาท

ClubHouse คืออะไร

ClubHouse

Clubhouse เป็นแอพที่ไม่เหมือนแอพโซเชียลใด ๆ ที่คุณเคยใช้มาก่อน แตกต่างจาก Facebook, Instagram และ Twitter แอพพลิเคชั่นนี้ไม่ต้องเสียเวลาแบ่งปันข้อมูลที่ไม่จำเป็น ไม่ต้องเห็นหน้า ไม่มีการพิมพ์ข้อความ หรือ การโพสต์รูปภาพต่างๆ เพราะแอปนี้ใช้เสียงในการสื่อสารเท่านั้น

โดยโฮสต์จะสื่อสารโดยการส่งเสียงกับสมาชิก เหมือนฟังพอดแคสต์แบบสดๆ ซึ่งเราสามารถพูดคุย ตอบโต้ได้ แต่ใช่ว่าอยากจะพูดขึ้นมาเลยแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย คุณจะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของห้องเสียก่อน ซึ่งเขาและเธอนั้นจะเป็นผู้ควบการเปิดปิดของไมค์

ใช้ได้เฉพาะระบบ ios

ความยากของคลับเฮ้าส์นอกจากจะต้องได้รับเชิญจากโฮสต์แล้ว (ไม่เชิญก็เข้าร่วมไม่ได้) อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้ระบบแอนดรอยด์ถึงกับส่ายหน้าและเกิดอาการเซงคือ คลับเฮาส์ยังไม่สามารถใช้กับระบบนี้ได้ แต่ใช้ได้เฉพาะกับ ios เท่านั้น

เป็นแอพที่ปลอดภัย

ถ้าจะบอกว่าคลับเฮ้าส์เป็นแอพที่ปลอดภัยระดับหนึ่งในบรรดาแอพโซเชียลมีเดียทั้งหลาย ก็ถือว่าถูกต้อง เพราะแอพนี้ไม่สามารถอัดเสียงผู้พูดได้ หากบทสนทนาจบลงแล้วคือจบเลย อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีพวกหัวหมอที่แอบอัดเสียงคนดังโดยใช้วิธีอื่นและนำมาลงยูทูปก็มี และเนื่องจากจะต้องได้รับเชิญจึงมีการขายแอคเคาท์เกิดขึ้น โดยราคานั้นจะอยู่ราวๆ หลักร้อยจนถึงหลักพันเลยทีเดียว

แหล่งรวมคนดัง

เนื่องจากเป็นแอพที่ปลอดภัยระดับหนึ่ง จึงเป็นสาเหตุที่เหล่าคนดังระดับทุกสาขาแห่แหนแวะเวียนกันมาใช้งานกันบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น โอปราห์ วินฟรีย์, MC Hammer, เดรค, เอสเตลล์, ทิฟฟานี แฮดดิช, เควิน ฮาร์ต,จาเรด เลโท, มีก มิลล์, ฟาน โจนส์ และ แอชตัน คุชเชอร์, เวอร์จิล แอบโล เป็นต้น

ClubHouse

ไม่เพียงเหล่าคนดังในวงการบันเทิงเท่านั้น นักธุรกิจ มหาเศรษฐีรวยระดับโลก ก็มาหันมาใช้แอพนี้ด้วย เช่น มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เจ้าของแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Facebook และ Instagram ซึ่งตามาร์คเองก็อดใจไม่ไหวขอดาวน์โหลดมาใช้ เช่นเดียวกับ อีลอน มักส์ ก็เริ่มใช้แอพนี้แล้วเช่นกัน และไม่วายส่งคำเชิญถึงประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน (มามะ มาจอยกัน จอยกัน) ด้านปูตินยังคงสงวนท่าที ขอดูรายละเอียดก่อนเด้อ แต่น่าสนใจอยู่นะยู

ด้าน ดารา นักแสดง และคนดังสาขาต่างๆ ของไทยเองก็หันมาใช้แอพนี้กันอย่างล้นหลามเช่น ป้าตือ, หนุ่ม กรรชัย, บอย ปกรณ์, วู้ดดี้, นิหน่า, จูน สาวิตรี, สุดารัตน์ เกยุราพันธ์, สุทธิชัย หยุ่น เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม มีผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาวิเคราะห์ว่า คลับเฮ้าส์อาจปิดตัวลงก่อนเดือนกรกฎาคม ปี 2565 โดย Josh Felser ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Freestyle Capital คาดว่า Clubhouse จะเผชิญกับผลลัพธ์แบบไบนารี ซึ่งเป็นแบบเดียวกันกับ Chatroulette แอพวิดีโอแบบไม่เปิดเผยตัวตนซึ่งมียอดขายสูงสุดในปี 2010 เอาเป็นว่าถ้าหากใครยังไม่ได้เล่นก็ไปลองโหลดมาใช้ด่วนๆ


ข้อมูลจาก : manofmany, BBC Thai

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up