ร้านรอยัล โอชา

มิชลินยังต้องให้! รอยัล โอชา ร้านอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ที่วิจิตรบรรจงที่สุดในย่านใจกลางกรุง

ร้านรอยัล โอชา
ร้านรอยัล โอชา

เมื่อเอ่ยถึงร้านอาหาร ไฟน์ ไดนิ่ง (Fine dining) แน่นอนว่าส่วนใหญ่มักนึกถึงอาหารฝรั่งเศส บรรยากาศสุดหรู อาหารเลิศรสที่หลายคนเลือกมาทานในวันสำคัญกับคนพิเศษ จนเราไม่อาจจินตนาการได้ว่า หากอาหารไทยถูกนำเสนอในลักษณะ Fine dining บ้างจะเป็นอย่างไร จะคุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่ายหรือไม่  วันนี้เราจะพาทุกท่านก้าวไปสู่ความอัศจรรย์ของรสอาหารไทยที่จะเปลี่ยนความคิดของคุณที่มีต่ออาหารไทยไปอย่างสิ้นเชิง กับ รอยัล โอชา (Royal Osha) ร้านอาหารไทยไฟน์ ไดนิ่ง (Fine Dining) ที่ได้รับการแนะนำจาก Michelin Guide ปี 2019 และ 2020 โดยเชฟดีกรี มิชลิน 1 ดาว ชื่อดังของไทย เชฟวิชิต มุกุระ มารับหน้าที่เอ็กเซ็กคูทีฟเชฟ (Executive chef) รังสรรค์เมนูสุดหรูที่ได้แรงบันดาลใจจากประสบการณ์ทำงานที่ได้เดินทางไปรอบโลกกว่า 40 ปี มาไว้ที่ร้าน รอยัล โอชา แห่งนี้

ร้านรอยัล โอชา

พิกัดของร้าน รอยัล โอชา ตั้งอยู่ที่ถนนวิทยุ หัวมุมซอยร่วมฤดี ทางร้านมีบริการที่จอดรถอยู่โซนด้านหลังของร้าน หรือจะเดินทางโดย MRT (สถานีลุมพินี), BTS (สถานีเพลินจิต) แล้วต่อรถมายังร้าน ความรู้สึกแรกเมื่อก้าวเข้าสู่ รอยัล โอชา ต้องตื่นตากับการตกแต่งร้านสไตล์ไทยวิจิตรโมเดิร์น กลิ่นอายพระราชวังสมัยโบราณ ตระการตาด้วยสถาปัตยกรรมโทนสีเข้มตัดกับสีทองจากทองคำแท้บริสุทธิ์แฝงกลิ่นอายความเป็นไทยไว้ในทุกรายละเอียด ทั้งจิตรกรรมฝาผนังบริเวณชั้นลอยที่บอกเล่าเรื่องราว รามเกียรติ์ และโคมแชนเดอเลียร์รูปชฎาขนาดใหญ่ เป็นเอกลักษณ์ของร้านรอยัล โอชา

ร้านรอยัล โอชา

ร้านรอยัล โอชา
ศุภาพิชญ์ พิทยานุกุล เจ้าของ ร้านรอยัล โอชา/เชฟวิชิต มุกุระ/เกวลิน พิทยานุกุล เชฟผู้วิจัยและพัฒนาเมนู และเจ้าของร้านอาหารรอยัล โอชา

สำหรับเมนู Chef’s Table ของร้านโอชาจะหมุนเวียนไปตามฤดูกาลเช่นเมนูเมนคอร์ส อย่าง หอยเชลล์ทอดกับไข่ตุ๋นน้ำจิ้มซีฟู้ด (ลอนดอน) (Pan fry scallop with steamed egg and spicy chilli lime sauce mixed salad) เมนูที่เชฟวิชิตได้ไอเดียมาจากการไปทำงานที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดดเด่นด้วยการผสานความนุ่มละมุนของเนื้อไข่ตุ๋น เคล้ากับกลิ่นหอมและความสดของหอยเชลล์ เพิ่มความจัดจ้านด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรพิเศษของเชฟ

ร้านรอยัล โอชา

ถัดมาเป็นเมนูต้มโคล้งที่ฉีกรูปแบบจากต้มโคล้งที่มักเสิร์ฟแบบหม้อไฟ ถูกนำมาดีไซน์เป็น ต้มโคล้งปลากรอบกับทูน่า (ญี่ปุ่น) (Clear smoked dried fish soup with seared yellowfin tuna and green pea) จานนี้ได้แรงบันดาลใจจากน้ำซุปกระดูกหมูราเมนของญี่ปุ่น โดยนำเครื่องต้มโคล้งมาบดกับเนื้อปลา ปรุงรสแล้วเคี่ยวในน้ำสต็อกปลานานกว่า 6 ชั่วโมง ก่อนจะกรองจนได้น้ำซุปใสรสชาติหอมของเครื่องต้มโคล้ง ทานคู่กับไชเท้าตุ๋น และปลากรอบ เพิ่มมิติของรสชาติให้กลมกล่อมมากขึ้น

ร้านรอยัล โอชา

อีกหนึ่งเมนูที่ร้านอาหารไทยขาดไม่ได้ นั่นคือ เมนูแกง โดยเชฟได้รังสรรค์ แกงกะหรี่ล็อบสเตอร์ทอดกับ ข้าวทอด แหนมเห็ด (สวิตเซอร์แลนด์) (Fried Lobster with yellow curry and deep fried rice, mushroom salad) โดยได้แรงบรรดาลใจจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อแกงกะหรี่รสจัดจ้าน เค็ม เปรี้ยว หวาน หอมเครื่องเทศแบบไทย ทานคู่กับ ล็อบสเตอร์ วัตถุดิบล้ำค่าแห่งท้องทะเล เคียงด้วย ข้าวทอด แหนมเห็ด มันเทศ เพิ่มความสนุกในรสสัมผัสด้วย เกี๊ยวกุ้งแกงกะหรี่ และ ข้าวหอมมะลิแดง จาก บุรีรัมย์

ร้านรอยัล โอชา

สำหรับเมนูของหวานของร้านรอยัล โอชา ยังคงคอนเซปต์รสชาติไทย นำเสนอสไตล์โมเดิร์น ได้อย่างน่าสนใจ อาทิ ดอกจอกใบเตยกับหวานเย็นข้าวหมากกับสาเก (Sweet fermented rice sorbet with crispy coconut and rice flour shell) เป็นความลงตัวของรสชาติเค็มๆ หวานๆ ของขนมดอกจอก ทานคู่กับหวานเย็นข้าวหมาก ราดด้วยสาเกยูสุ รองด้วย ฝอยทอง และข้าวหมากที่นำไปแนบบนกระทะจนกรอบ สังขยาน้ำตาลไหม้กับเครื่องเคียง (Steamed coconut egg custard with condiments) อีกหนึ่งเมนูของหวานที่น่าลิ้มลอง สังขยาเนื้อเนียนหวานกำลังดี เคล้ากลิ่นหอมของน้ำตาลไหม้ เรียกว่าเป็นการเปิดประสบการณ์แห่งรสชาติอาหารไทย ในสไตล์ ไฟน์ ไดนิ่งที่น่าประทับใจจนต้องกลับมาเยือนอีกสักครั้ง

ร้านรอยัล โอชา

“รอยัล โอชา” (Royal Osha) ร้านอาหารไทย ไฟน์ ไดนิ่ง (Fine Dining) ที่ได้รับการแนะนำจากมิชลินไกด์ ตั้งอยู่ที่ ซอยร่วมฤดี ถนนวิทยุ เปิดทุกวัน มื้อเที่ยง เวลา 11.00 – 15.00 น. และ มื้อเย็น เวลา 18.00 –  23.00 น. สำหรับบริการ Chef’s Table โดย เชฟวิชิต มุกุระ กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้า 1 สัปดาห์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-256-6555 หรือ อีเมล [email protected]

ร้านรอยัล โอชา

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up