ไม่ต้องไปไกลถึงอินโดนีเซีย ฟู้ดลอฟท์ชวนอร่อย ลิ้มรสเด็ด “Rasa Khas Indonesia restaurant”

เอาใจคนรักความแปลกใหม่กับอาหารสัญชาติอินโดนีเซียขนานแท้ เสิร์ฟตรงจากร้านดัง “Rasa Khas Indonesia restaurant” (ราซาคาส) ที่รับรองความอร่อยดั้งเดิม ซึ่งความหมายของชื่อร้านเมื่อแปลเป็นภาษาอินโดนีเซียว่า “รสชาติพิเศษ” ก็การันตีเชิญชวนขากินให้ได้ลองตะลุยไปลิ้มลองกันได้แล้ว

สะเต๊ะไก่ (Sate Ayam)
สะเต๊ะไก่ (Sate Ayam)

อาหารเน้นเครื่องเทศกลิ่นหอมที่เป็นเสน่ห์ของอาหารอินโดนีเซีย เมนูที่แนะนำว่าต้องลอง คือ สะเต๊ะไก่ (Sate Ayam) ราดด้วยซอสสูตรเข้มข้นที่ได้จากการหมักลงบนตัวไก่ แล้วเอาไปย่างจนหอม รสชาติออกหวาน ทานพร้อมกับหอมเจียวที่ราดมาด้านบนเพิ่มความเข้ากันและเพิ่มความอร่อยอีกเท่าตัว

ข้าวไก่ย่างบาหลี (Nasi ayam baker bali)
ข้าวไก่ย่างบาหลี (Nasi ayam baker bali)

หรือจะเลือกอร่อยกับ ข้าวไก่ย่างบาหลี (Nasi ayam baker bali) ที่ปรุงรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์คัดสรรไก่ตรงสะโพกเนื้อนุ่มอย่างดี เสิร์ฟพร้อมกับเต้าหู้สไตล์อินโดนีเซียที่มาพร้อมข้าวสวยร้อนๆ และซอสเผ็ดรสจัดจ้านสไตล์อินโดนีเซีย รับรองความอร่อยที่ต้องกลับมาทานอีกแน่นอน

ข้าวตุมปึงมินิ (Nasi tumpeng mini)
ข้าวตุมปึงมินิ (Nasi tumpeng mini)

หรือจะอร่อยข้าวตุมปึงมินิ (Nasi tumpeng mini) ข้าวสีเหลืองสวยสไตล์อินโดนีเซีย เสิร์ฟพร้อมไข่เจียว เนื้อเริงดัง ไก่ทอด มะพร้าวปิ้ง ผัดผักและกุ้งผัดรสจัดจ้าน, แกงเนื้อเรินดัง (Nasi beef rendang), ซุปโซโต๊ะเนื้อ (Nasi soto betawi) และอื่นๆ อีกมากมาย

แกงเนื้อเริงดัง (Beef rendang)
แกงเนื้อเริงดัง (Beef rendang)

สำหรับใครที่เห็นเมนูแล้วปักเป้าว่าต้องไปกินให้ได้ สามารถไปสัมผัสรสอร่อยได้ร้าน “Rasa Khas Indonesia restaurant” (ราซาคาส) ได้แล้ววันนี้ – 31 มี.ค.59 ที่โซน Guest Gourmet Corner FoodLoft ชั้น 7 เซ็นทรัลชิดลมจ้า

เรียบเรียงโดย : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : ข่าวประชาสัมพันธ์ ฟู้ดลอฟท์ ห้างเซ็นทรัลชิดลม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up