ฉีกกฎอาหารคลีน อร่อย ฟิต ไร้สารพิษแบบ low calorie ที่ Absolute Fitfood Cafe

พอพูดถึงอาหารคลีน สิ่งแรกที่นึกถึงคือ อย่าคาดหวังความอร่อย เตรียมลิ้มรสความจืดสนิท และความน่าเบื่อได้เลย ซึ่งก็ทำใจไว้แล้ว ตั้งแต่แรกที่อะพินตัดสินใจจะไปลองชิมอาหารคลีนที่ Absolute Fitfood Cafe ซึ่งเดิมทำเป็นเดลิเวอรี่อย่างเดียว เพิ่งมาตอนนี้ที่เปิดร้านนั่งชิลใหม่ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ ตรง เดอะปอร์ติโก และพอได้ชิมแล้วบอกเลยว่าต้องเปลี่ยนความคิดทันที ไม่ได้อวยนะ แต่มันคือดีจริง!

IMG_3624 copyIMG_36311

อาหารของที่นี่บอกเลยว่าใช้วัตถุดิบที่มีคุณค่าทางอาหารสูง แต่ให้แคลอรี่ต่ำ เพราะเมนูส่วนใหญ่เป็น Wholefoods หรืออาหารที่สมบูรณ์ตามธรรมชาติ ไม่ผ่านการแปรรูปและขัดสี รวมถึง Superfoods ที่ให้คุณค่าทางอาหารสูง แต่แคลอรี่ต่ำเช่นกัน ทั้ง ควินัว (Quinoa) เมล็ดแฟล็กซีดส์ (Flaxseeds) เมล็ดเซีย (Chia Seeds) โกจิเบอร์รี่ (Goji Berry) แป้งสเปลต์ (Whole Spelt Flour) อัลมอนด์ ข้าวไม่ขัดสี น้ำผึ้ง น้ำตาลมะพร้าว ฯลฯ วัตถุดิบทุกอย่างล้วนดีงามมากๆ ที่เลอค่ามากกว่านั้น
คืออาหารทุกจานของร้านนี้มีการควบคุมปริมาณแคลอรี่ แต่ละจานคำนวณมาแล้วว่าให้พลังงานไม่เกิน 300-350 แคลฯ ซึ่งเท่ากับว่าถ้ากิน 3 มื้อ ก็จะได้รับเพียง 1,200 แคลฯ เท่านั้น แต่เป็นความอิ่มท้องที่อร่อย ได้รับสารอาหารเพียงพอ แถมร่างกายยังสามารถเผาผลาญได้เกลี้ยงไร้กังวลอีกด้วย

IMG_35371

IMG_35991เริ่มกันที่คีนัวล้วนๆ กับ‘ทับทิมคีนัวสลัด’ เป็นเมนูใหม่ล่าสุดของร้าน วัตถุดิบหลักๆ ที่ใช้ก็จะมีคีนัว ทับทิม ฟักทอง สปิแนช เสิร์ฟพร้อมข้าวผัดคีนัวรสชาติอร่อยกลมกล่อมไม่จืดอย่างที่อะพินคิดเลย

IMG_35851
อีกเมนูที่เด็ดคือ เทอริยากิแซลมอน ซึ่งซอสเทอริยากิของร้านนี้เน้นเพื่อสุขภาพสุดๆ ปรุงสดใหม่อยู่ตลอด ไม่ใส่สารกันบูด มีส่วนผสมหลักคือ ซอสถั่วเหลือง น้ำผลไม้ และสมุนไพรสด ใส่น้ำตาลน้อยกว่าซอสเทอริยากิทั่วไป คุมรสชาติได้พอดีมากๆ ไม่เค็ม ไม่หวานเกิน dressing ทุกอย่างของร้านก็เป็นโฮมเมดหมดเลย ที่อะพินอยากแนะนำอีกอย่างคือ Ceasar Dressing ให้แคลอรี่ต่ำ แต่โภชนาการสูงกว่าน้ำสลัดซีซาร์ทั่วไป เพราะทำจากโยเกิร์ตออร์แกนิก และเมล็ดเซียที่ให้แคลเซียมและโอเมก้า 3

IMG_35631
IMG_35481

คีนัวผัดแกงเขียวหวานกับปลา กินคู่กับน้ำจิ้มหน้าตาเหมือนซีฟู้ดส์ แต่รสชาติแซ่บได้ใจยิ่งกว่าน้ำจิ้มซีฟู้ดส์ทั่วไปอีก ที่สำคัญคือปลาของร้านล้วนมาจากธรรมชาติ ไม่ใช่สัตว์ทะเลที่ถูกเลี้ยงในฟาร์ม เพราะจะมีสารเคมีปนเปื้อนและให้โอเมก้า 3 ต่ำกว่าสัตว์ทะเลที่โตในธรรมชาติ

IMG_3571 copy
IMG_35381ปิดท้ายด้วยขนมบลูเบอร์รี่ ช็อกโกแลต ขนมร้านนี้ใช้แป้งสเปลต์ สรรพคุณคือย่อยง่าย ไม่ทำให้บวมน้ำ และทำให้เกิดอาการแพ้น้อยกว่าแป้งสาลี ไร้เนย น้ำตาล แต่ใช้น้ำผึ้งออร์แกนิก น้ำตาลมะพร้าว และความหวานจากผลไม้สดและแห้งแทน คลีนสุดๆ  ไม่เพียงตอบโจทย์ความต้องการของคนที่อยากมีสุขภาพดี แข็งแรง และมีรูปร่างที่สวยแล้ว แต่ยังได้เพลิดเพลินกับการเอ็นจอยอาหารอร่อยๆ

เปิดครัว…เจาะลึกวัตถุดิบ

IMG_36191

IMG_36251

IMG_8680ร้านนี้เน้นวัตถุดิบธรรมชาติ และเป็นออร์แกนิกอย่างเนื้อไก่ก็ต้องปลอดฮอร์โมน เพราะผลลัพธ์จากการกินเนื้อไก่ที่ฉีดสารเร่งหรือฮอร์โมนจะส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเด็กและสุขภาพโดยรวมของผู้ใหญ่ ทางร้านจึงเลือกใช้เฉพาะเนื้อไก่จากฟาร์มที่ไม่ใช้ฮอร์โมนในการเร่งให้ไก่โตเร็ว รวมถึงไข่ก็เป็นออร์แกนิกจากแม่ไก่ไม่ฉีดฮอร์โมนด้วย รวมถึงข้าวก็เป็นออร์แกนิกปลูกในผืนนาเกษตรอินทรีย์ตามวิถีธรรมชาติ ไม่ใช้ปุ๋ยเคมี ยาฆ่าแมลง หรือวัตถุสังเคราะห์ใดๆ ปลูกจากเมล็ดพันธุ์ที่ไม่ตัดต่อทางพันธุกรรม อุดมด้วยสารอาหาร กลิ่นและรสชาติดีตามธรรมชาติ ไม่มีสารเคมีตกค้างที่อาจก่อให้เกิดมะเร็ง

IMG_36091คุณแครล์  Executive Director คนสวยของ Absolute Fitfood Cafe
เป็นการกินที่ได้ความรู้จากเชฟมากๆ แต่ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมาถึงจะเป็นอาหารคลีน ถ้ากระหน่ำกินเยอะเกินความต้องการ เพราะคิดว่าไม่อ้วน ก็มีสิทธิ์ร่างพังได้เหมือนกันนะ

เอาเป็นว่าแค่กินเสร็จแล้วไม่ต้องมารู้สึกผิดก็พอ

เรื่อง : apin_praewnista
ภาพ : วรสันต์
Absolute FitFood Cafe
ชั้น 2 เดอะปอร์ติโก หลังสวน (BTS ชิดลม) โทร. 0-2041-9718
ชั้น 1 เดอะคอมมอนส์ ทองหล่อ 17 (BTS ทองหล่อ) โทร. 091-872-0885
Full Delivery Program & Chef’s Table
ชั้น 3 เดอะปอร์ติโก หลังสวน (BTS ชิดลม)
โทร. 081-371-3121
www.absolutefitfood.com|facebook: AbsoluteFitFood| ig: absolutefitfood

Praew Recommend

keyboard_arrow_up