7 สาวสายเฮลตี้ เจ้าของแบรนด์สปอร์ตแวร์สุดแซ่บ หุ่นเริ่ด รายได้ดี ตอบโจทย์!

สาวๆ ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย คงจะรู้สึกสนุกกับการได้ใส่ชุดกีฬาเริ่ดๆ ไปยิมแน่นอน อะพินก็เป็นหนึ่งในนั้น สวยแจ่ม ราคาไม่แรง นั่นแหละใช่เลย! ดังนั้นอะพินจึงขอรวบรวมแบรนด์สปอร์ตแวร์ที่ขายในโลกออนไลน์มาให้ดูกัน ตอนเริ่มเสาะแสวงหาก็ให้อารมณ์เหมือนนักสืบที่ต้องเข้าไปในไอจีดาราที่ใส่ชุดกีฬาแล้วดูว่าแท็คแบรนด์อะไรบ้าง เจาะไปเรื่อยๆ จนทำให้รู้ว่านอกจากชุดจะสวยแล้ว เจ้าของแบรนด์ต่างๆ เหล่านี้ก็สวยแซ่บไม่แพ้กันเลยจ้า    

เนตรมณี เล่าบุญลือ (บาย) เจ้าของแบรนด์ mykila

Screen Shot 2016-01-14 at 11.36.07 AM copyเป็นคนชอบออกกำลังกาย ที่ผ่านมาเวลาไปซื้อชุดออกกำลังกาย บางทีเจอแบบสวย แต่เนื้อผ้าใส่แล้วไม่สบาย หรืออย่างเพื่อนมีสะโพกใหญ่ ก้นย้อย อยากใส่เลคกิ้งที่ทำให้ก้นดูสวย กระชับ ขณะที่บางคนใส่เลคกิ้งแล้วมีปัญหาเรื่องเป้ายิ้มเป็นตัววีมาเลย นั่นก็เป็นเพราะการตัดเย็บที่ไม่ดี ทั้งหมดนี้บายเก็บข้อมูลมาเรื่อยๆ ทำให้รู้ปัญหาของสาวๆ ที่ชอบออกกำลังกายพอสมควร ประกอบกับทางบ้านทำโรงงานผ้า มีความเชี่ยวชาญทางด้านผ้าไนลอน รู้ว่ามีความยืดหยุ่นสูง แห้งเร็ว ไม่มีกลิ่นอับ เลยจับมาทำเป็นชุดออกกำลังกาย แล้วก็นำมาทำการมัดย้อมมือ เพราะเรามีโรงย้อมของตัวเองด้วย ทำให้ได้ลายผ้าที่มีความยูนีคต่างไปจากที่มีอยู่ในตลาด  ส่วนราคาก็กลางๆ ไม่ได้ถูก หรือว่าแพงมากจนจับต้องไม่ได้ แต่คุณภาพขอคอนเฟิร์มว่าเท่ากับพวกไฮแบรนด์ทีเดียว เพราะเราใช้ผ้าที่มีความแน่นของเส้นด้ายค่อนข้างสูง ช่วยยกกระชับสัดส่วนได้ดี  ลูกค้าใส่แล้วชอบ ฟีดแบคดีมากค่ะ

นรินา จุลกะรัตน์ (เมย์) เจ้าของแบรนด์ narina
IMG_8462 copy

IMG_8460 copyเริ่มเล่นโยคะมาตั้งแต่ตอนเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว พอจบก็ไปเรียนต่อหลักสูตร Bikram Yoga ที่อเมริกา ซึ่งตอนอยู่ที่โน่นได้เห็นชุดออกกำลังหลากหลายยี่ห้อมาก และสวยๆ ทั้งนั้น พอกลับมาสอนโยคะที่เมืองไทย เห็นคนใส่ชุดออกกำลังกายแล้วรู้สึกว่าทำไมดูเป็นนักกีฬามากๆ เหมือนใส่ชุดยูนิฟอร์ม ดูแล้วน่าเบื่อ เป็นจุดเริ่มต้นให้อยากจะทำชุดกีฬา เลยไปเทคคอร์สเรียนเกี่ยวกับการดีไซน์ หลังจากนั้นก็มาดีไซน์ชุด แล้วหาผ้าที่ตัวเองชอบ โดยใช้ความสนใจที่ตัวเองมี นั่นคือเราทั้งวิ่ง เล่นโยคะ แล้วก็ชอบแต่งตัวด้วย เลยดีไซน์ชุดที่สามารถใส่ไปเที่ยว หรือไปออกกำลังกายก็ได้ ลายผ้าจะพิมพ์เอง ออกแบบเอง อารมณ์เหมือนทำให้ตัวเองใส่ อย่างผ้าซับในเราก็ใช้ผ้าแบมบูผสมสเปนเด็กซ์ ไม่ใช้ผ้าโพลีเอสเตอร์ เพราะไม่อยากให้พวกสารสังเคราะห์มาอยู่ใกล้กับจุดสำคัญของร่างกาย อย่างแผ่นรองเป้า หรือแผ่นรองหน้าอก ทุกตัวจะเป็นผ้าแบมบูหมดค่ะ

สลิลทิพย์ วัฒน์สุขสันติ (แอน) เจ้าของแบรนด์ Unizep
IMG_8466

IMG_8468เดิมทีทางบ้านทำธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นขายอยู่ที่ประตูน้ำ แต่มีช่วงหนึ่งที่ตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นมีการแข่งขันสูงมาก ไม่อยากจะไปสู้รบแข่งขันตรงนั้น บวกกับแอนชอบออกกำลังกาย จะซื้อชุดออกกำลังกายของแบรนด์ดังๆ ก็ราคาแพง ตกราคาตัวละ 1,500 บาทขึ้นไป ซึ่งบางคนก็ไม่สามารถจับต้องได้ เป็นแรงบันดาลใจให้อยากทำเสื้อผ้ากีฬาที่คุณภาพใกล้เคียงกัน แต่ราคาถูกกว่า เริ่มต้นด้วยการทำรีเสิร์ซหาซัพพลายเออร์ที่ทำผ้าให้กับไฮแบรนด์ แล้วลองไปติดต่อดูว่าเขาจะสามารถผลิตผ้าที่คุณภาพใกล้เคียง หรือเท่ากันเลยได้ไหม แล้วก็สั่งมาตัดเย็บเองขายเองในราคาไม่แพงมาก เริ่มต้นที่ราคา 390-990 บาท ส่วนแบบเสื้อผ้าก็มาจากความชอบของตัวเองนี่แหละ ด้วยความที่เป็นคนชอบออกกำลังกาย ทำให้รู้ว่าใส่แบบไหนแล้วเวิร์ค อย่างคนเล่นโยคะ หรือพิลาทิส ต้องการใส่กางเกงที่มีการเน้นตะเข็บตรงเป้า เพื่อว่าใส่แล้วต้องไม่ปริ รวมทั้งเนื้อผ้าต้องเบาสบาย เราจึงเลือกใช้ผ้าไนลอน เพราะมีความนิ่มกว่าโพลีเอสเตอร์ แล้วก็ระบายเหงื่อได้ดีกว่าค่ะ

ใบข้าว นุตจรัส (ส้ม) เจ้าของแบรนด์ averyday.apparel
IMG_7844ตอนนี้เป็นแอร์โฮสเตสสายการบิน Oman Air แต่ก็ยังเจียดเวลามาทำชุดกีฬาด้วย เพราะเมื่อก่อนเล่นโยคะแล้วรู้สึกว่าชุดออกกำลังกาย หรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับการออกกำลังนั้นมีราคาค่อนข้างสูง เลยอยากทำชุดกีฬาที่ทุกคนสามารถซื้อได้ กว่าจะออกมาได้แต่ละแบบก็เลือกเยอะเหมือนกัน โดนเราจะใช้ผ้าโพลีเอสเตอร์ 22% กับสเปนเด็กซ์ 88% เพราะใส่แล้วจะกระชับ แล้วก็อยู่ในเรทราคาที่คนส่วนใหญ่รับได้ บอกเลยว่าไม่อยากขายแพง จึงต้องหาผ้าที่ทั้งคุณภาพ และราคาโอเคที่สุด ส้มจะเอาแบบเสื้อผ้าที่ใส่ปกติมาดีไซน์ให้เป็นชุดออกกำลังกาย  ณ ตอนนี้ลองจากการเป็นแอร์โฮสเตส การทำเสื้อผ้ากีฬาก็ถือเป็นอาชีพหลักอีกอาชีพหนึ่ง เพราะทำรายได้ค่อนข้างดีทีเดียวค่ะ

ชลิตา หงสกุล (พิ้งค์), อรวัสสา ศยามเศรณี (อ๊อบ) เจ้าของแบรนด์ WakingbeeIMG_8478-2

IMG_8475 copy

IMG_8477เมื่อก่อนไม่ค่อยชอบออกกำลังกายเท่าไหร่ เพราะทำงานหนักมาก พอถึงช่วงหนึ่งรู้สึกว่าไม่ได้ละ ต้องหันมาดูแลตัวเองมากกว่านี้้ เลยหันมาออกกำลังกายมากขึ้นด้วยการเล่นบอดี้เวท  หลังจากนั้นค้นพบว่าเสื้อผ้ากีฬาในเมืองไทยยังถือว่าหลากหลายน้อยกว่าต่างประเทศ เลยสนใจทำแบรนด์นี้ขึ้นมา ตั้งใจให้ลุคไม่ดูเป็นสปอร์ตมากเกินไป แต่จะมีความเป็นผู้หญิง น่ารักใสๆ ดูแฟชั่นนิดๆ แล้วฟังก์ชั่นการใช้งานก็ต้องโอเคด้วย เป็นแอคทีฟแวร์ที่สามารถใส่ในชีวิตประจำได้ ไม่จำกัดว่าต้องใส่ออกกำลังกายอย่างเดียว จึงเป็นที่มาของคำว่า  Athleisure ค่ะ

เสาวภาคย์ พงศ์จันทรเสถียร (พลอย) เจ้าของแบรนด์ ramida
Screen Shot 2016-02-17 at 4.19.45 PM copy

Screen Shot 2016-01-14 at 11.13.31 AM copy

ด้วยความที่พลอยออกกำลังกายทุกวัน แล้วอยากใส่ชุดสวยๆ ที่ไม่ซ้ำกัน แต่จะให้ไปซื้อแบรนด์เนมก็ไม่ไหว เลยอยากหาชุดที่ราคาไม่สูงมาก คุณภาพดี ลายสวยๆ มาใส่ เปลี่ยนได้เรื่อยๆ เป็นที่มาของการทำธุรกิจนี้ มาจากความชอบล้วนๆ เรียกว่าใส่เอง ขายเอง เป็นนางแบบเองด้วยค่ะ

จีรนันท์ จีรัญพงษ์ (แฮม) เจ้าของแบรนด์ Wham       
Screen Shot 2016-02-17 at 3.55.24 PM copy

Screen Shot 2016-02-17 at 3.56.09 PM copyโดยส่วนตัวชอบแฟชั่นแนวสตรีทแวร์มากๆ พอเรียนกลับมาจากอเมริกาก็หางานทำได้สักปีนึง แต่รู้สึกว่าอยากทำธุรกิจส่วนตัวที่เราชอบ และทำในสิ่งที่รัก ตอนนั้นอยากมีหุ่นดี เพราะเห็นคนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้ ก่อนกลับมาไทยช่วงนั้น Shaun T ผู้โด่งดังเป็นพลุแตก จาก T25 มาแรงมากๆ  รวมทั้ง Jillian Michaels ก็เป็นอีกคนที่ทำให้ผู้หญิงหันมาแปลงโฉมรูปร่างตัวเอง แฮมเลยติดตาม แล้วก็เริ่มออกกำลังกายด้วยการเล่นโยคะ พร้อมกับหันมาทำแบรนด์ชุดกีฬาที่เป็นสไตล์ของตัวเองคือ แนวสตรีทแฟชั่นที่สามารถนำไปใส่ในชีวิตประจำวันได้ด้วยค่ะ
บอกเลยว่างานนี้ทุกคนทำเพราะใจรักล้วนๆ จ้า
Untitled-1

ภาพ : www.pinterest.com
Athleisure มาจากสองคำผสมกันคือคำว่า Athlete กับ Leisure เป็นเทรนด์แฟชั่นชุดกีฬาที่พัฒนามาจากการแต่งกายของพวกฮิปสเตอร์ผู้รักสุขภาพ โดยเป็นการนำชุดออกกำลังกายมา mix and match กับเสื้อผ้าในชีวิตประจำวัน ใส่ไปไหนมาไหนได้ในวันสบายๆ ดูแล้วเฮลตี้แบบหนุ่มสาวรักสุขภาพ แถมยังได้โชว์ทรวดทรงองค์เอวแบบไม่ต้องเขินอีกด้วยนะ

เรื่อง : apin_praewnista

Praew Recommend

keyboard_arrow_up