The Slate Phuket

The Slate Phuket จากเหมืองแร่ดีบุก สู่ลักซ์ชัวรี่รีสอร์ตสุดอาร์ต ริมหาดในยาง

Alternative Textaccount_circle
The Slate Phuket
The Slate Phuket

เช็คอิน The Slate Phuket ลักซ์ชัวรี่รีสอร์ตสุดอาร์ต ริมหาดในยาง ภูเก็ต

ถ้าคุณชอบเที่ยวทะเล ดื่มด่ำของกลิ่นอายธรรมชาติ เน้นบรรยากาศความสงบแบบสโลว์ไลฟ์ เสพความอาร์ต งานดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร ที่นี่เป็นอีกเดสติเนชั่นที่เราอยากแนะนำ หากคุณได้มีโอกาสไปเยือนภูเก็ต ลองแวะไปทิ้งตัวที่ เดอะซเลท (The Slate) รีสอร์ตระดับห้าดาวที่มีเอกลักษณ์ความเป็นอาร์ตอยู่ทุกอณู ทั้งการตกแต่งและการบริการที่ผสานศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่นเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน ภายใต้คอนเซ็ปต์สถาปัตยกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “เหมืองแร่ดีบุก” ซึ่งเป็นตำนานต้นกำเนิดของที่แห่งนี้ บวกรวมกับฝีมือนักออกแบบร่วมสมัยระดับโลกอย่าง Bill Bensley ที่เนรมิตให้ “เดอะซเลท” กุมหัวใจผู้มาเยือนได้อยู่หมัดตั้งแต่ก้าวแรก

The Slate Phuket The Slate Phuket

“เดอะซเลท” ลักซ์ชัวรี่ดีไซน์รีสอร์ตริมทะเล ตั้งอยู่บนหาดในยาง จังหวัดภูเก็ต ห่างจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตเพียง 1 กิโลเมตร ชายหาดทางตอนเหนือของเกาะภูเก็ตที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างกล่าวขวัญถึงความสวยงามและสงบ ชนิดที่ใครต่อใครก็อยากมาเยือน เช่นเดียวกับความโดดเด่นของตัวรีสอร์ตที่เป็น One-one-a-kind ด้วยสไตล์การตกแต่งแบบโพสต์โมเดิร์นอาร์ต (Post Modern Art) ตั้งแต่ประตูทางเข้าไปจนถึงห้องพัก การเก็บรายละเอียดกลิ่นอายของ “เหมืองแร่ดีบุก” ในรูปแบบของประติมากรรม เฟอร์นิเจอร์หนัง ไม้วินเทจ และโลหะ รวมถึงโคมไฟรูปทรงแปลกตา ที่ดึงดูดให้นักเดินทางต่างหลงใหลมนตร์เสน่ห์ และอยากกลับมาพักครั้งแล้วครั้งเล่า

The Slate Phuket The Slate Phuket The Slate Phuket The Slate Phuket

ห้องสวีทของ “เดอะซเลท” มีให้บริการทั้งหมด 177 ห้อง มีให้เลือกตั้งแต่แบบ D-Bux Suite ไปจนถึง Bensley Suite ที่มีสระว่ายน้ำและเตียงสปาส่วนตัว ทุกห้องมีเอกลักษณ์ที่เหมือนกันคือ เตียงนอนโอเวอร์ไซส์ ห้องน้ำขนาดใหญ่ ระเบียงส่วนตัวที่กว้างขวางพร้อมเดย์เบดไว้นั่งมองวิวสวนหรือวิวทะเลได้ตลอดทั้งวัน ที่สำคัญมีอ่างอาบน้ำสีดำชาร์โคลสุดคลาสสิกไว้แช่ผ่อนคลายหลังวันที่เหนื่อยล้า นอกจากนี้ ยังมีพูลวิลล่า (Pool Villa) อีก 7 หลัง ล้วนตกแต่งอย่างประณีตและครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก โดยเฉพาะ Amenity ที่เป็นแบรนด์ของ “เดอะซเลท” เพื่อให้เป็นสถานที่พักผ่อนที่เต็มไปด้วยความสง่างามและศิลปะสมัยใหม่

มาพักที่ “เดอะซเลท” ไม่มีคำว่าน่าเบื่อ นอกจากจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศทะเลอันเงียบสงบและความบริสุทธิ์ของธรรมชาติแล้ว ยังมีกิจกรรมให้ผู้เข้าพักเลือกเพลิดเพลินมากมาย โดยทุกกิจกรรมจะแฝง “ศิลปะ” ซึ่งเป็นหัวใจหลักของรีสอร์ต โดยจะมีศิลปินระดับโลกหมุนเวียนกันมาคอลแลปกับรีสอร์ตลอดทั้งปี ทั้งจัดแสดงผลงานจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพถ่าย ภายใน Shades อาร์ตแกลเลอรี่ของรีสอร์ต การโชว์เคสศิลปวัฒนธรรม รวมถึงการรังสรรค์ศิลปะด้านอาหารที่ขึ้นชื่อของที่นี่ นอกจากนั้น ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ให้ใช้เวลาวันพักผ่อนอย่างเต็มที่ อาทิ สระว่ายน้ำ 3 สระ ฟิตเนสสตูดิโอ คิดส์คลับ (Tin Box Kids’ club) คลาสทำอาหารไทย (Moo’s Kitchen) ร้านขายของแต่งบ้านและของที่ระลึก (Stockroom and Blue Diamond Book) และศูนย์ดำน้ำลึก PADI

ห้องอาหารและบาร์ทั้ง 7 แห่งของ “เดอะซเลท” นับเป็นไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ แต่ละร้านมีเอกลักษณ์ของตัวเอง ทั้งการตกแต่งและรสชาติอาหารที่โดดเด่นที่นับเป็นงานคราฟท์ของเชฟระดับรางวัลที่นี่

เริ่มจากอาหารเช้าที่ Tine Mine” อาหารนานาชาติหลากเมนูให้ได้เริ่มต้นวันใหม่อย่างลงตัว มื้อกลางวันที่ Underground Café” ห้องอาหารเอาท์ดอร์ที่พร้อมเสิร์ฟสลัดเพื่อสุขภาพ น้ำผลไม้สกัดเย็น และอาหารทะเลสดใหม่ ต่อด้วยดินเนอร์ที่มีให้เลือก 2 แบบ 2 อารมณ์​ ได้แก่ “Rivet & Rebar” ห้องอาหารญี่ปุ่นที่นำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ไม่เหมือนใคร ใช้ส่วนผสมที่ดีที่สุด ตั้งแต่ซาซิมิที่สดใหม่ไปจนถึงสุดยอดเนื้อวากิวพรีเมี่ยม และ Black Ginger” ห้องอาหารไทยและอาหารใต้พื้นเมืองแท้ ที่ตั้งอยู่ภายในคฤหาสน์ทรงไทยกลางน้ำซึ่งจะต้องนั่งแพไม้ข้ามไปเท่านั้น ได้ฟีลข้ามภพไปดินเนอร์ในยุคกรุงศรีอยุธยาที่เด็ดทั้งบรรยากาศและรสชาติอาหาร

Underground Café Poolside
Underground Café Poolside
Rivet & Rebar
Rivet & Rebar
Black Ginger
Black Ginger
Black Ginger
Black Ginger

ยังมีบาร์เครื่องดื่มสุดเก๋ให้เลือกแฮงเอาท์ได้ตลอดทั้งวัน ได้แก่ Tongkah Tin Syndicate, Shore Thing และ Dirty Monstera รวมถึง Sunday Brunch” Surf & Turf บุพเฟต์ทุกวันอาทิตย์ที่เป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ของเกาะภูเก็ตที่ห้ามพลาดอีกด้วย

Tongkah Tin Syndicate Bar
Shore Thing
Dirty Monstera
Dirty Monstera
Dirty Monstera
Tin Mine

ปิดท้ายที่ “Cocoon Spa” สวรรค์แห่งการผ่อนคลายที่อยู่กลางสวนทรอปิคอล อบอวลด้วยไอดินกลิ่นต้นไม้ที่เขียวขจีของธรรมชาติ โดย “เดอะซเลท” ได้เนรมิตห้องสปาทรีทเมนต์เป็นรูปทรงรังนกบนต้นไม้ (Tree Nest) มีเมนูทรีทเมนต์ให้เลือกออกแบบได้ตามความต้องการของแต่ละบุคคล ภายใต้คอนเซ็ปต์ REJUVENATING ที่เชี่ยวชาญด้านการฟื้นฟูอย่างล้ำลึก

Coqoon Spa The Nest Changing Suite
Coqoon Nest Inside
Coqoon Nest Night
Coqoon Nest & Suites
Coqoon Spa Scrubs
Coqoon Suite Vichy Shower
Coqoon Suite Treatment Room

ใครเป็นสายอาร์ตและอยากสัมผัสการพักผ่อนแบบเหนือระดับ ทริปหน้าลองเช็คอินที่ “เดอะซเลท” แล้วจะหลงรักภูเก็ตมากกว่าที่เคย ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.theslatephuket.com/

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up