กดปุ่มรีเซ็ตตัวเองด้วย Juice fasting มันเวิร์คจริงเหรอ? เราพร้อมไขทุกคำถาม

กดปุ่มรีเซ็ตตัวเองด้วย Juice fasting มันเวิร์คจริงเหรอ? เราพร้อมไขทุกคำถาม

Juice Fasting คือคอร์สล้างพิษที่เป็นกระแสฮอตฮิตเมื่อเหล่าบรรดาดาราฮอลลีวู้ดหลายต่อหลายคนพากันไปเข้าคอร์สนี้ เช่นเดียวกับคุณหนูเจ้าของร้าน Broccoli Revolution บังเอิญอะพินได้ไปกินร้านนี้ แล้วได้พบกับเธอพอดี เลยอดไม่ได้ที่จะแอบถามข้อมูลของน้ำผักที่เธอทำ ซึ่งแต่ละเมนูคุณหนูได้ลองกับตัวเองมาแล้ว โดยลองใช้นานถึง 1 เดือนเต็ม ผลที่ได้คือความเปลี่ยนแปลงอันน่าอัศจรรย์กับร่างกายของเธอ

Juice fasting

Juice fasting

 

มือใหม่ต้องเริ่มทำ Juice Fasting

Juice fastingก่อนหน้านี้คุณหนูเปิดร้านอาหารอยู่เวียดนาม 15 ปี ก่อนย้ายมาอยู่เมืองไทย เพราะพอเริ่มอายุมากขึ้นก็มีสารพัดโรค วันหนึ่งได้ดูรายการสารคดีของฝรั่งชื่อ fat sick and nearly dead ของ Joe Cross นักธุรกิจอายุ 40 ปีที่เป็นโรคเยอะ และอ้วนมาก ในสารคดีบอกว่าเขาหันมาลองทำวิธี Juice Fasting ซึ่งได้ผลมาก เธอดูแล้วอิน รู้สึกว่าน่าสนใจ และอยากรู้ว่าจะใช้ได้จริงหรือเปล่า เลยเริ่มไปหาซื้อเครื่องคั้นน้ำผักก่อนเลยจ้า ยิ่งเป็นแบบสกัดเย็นจะดีมาก เพราะคุณค่า หรือวิตามินในผักผลไม้จะยังคงอยู่ ไม่ถูกความร้อนทำลาย แล้วก็ทำน้ำผักดื่มจัดไป 30 วันเต็ม

Juice fasting

คุณหนูบอกด้วยว่าการทำดีท็อกซ์แบบนี้ควรวางแผนล่วงหน้า โดยเลือกช่วงที่ไม่ได้ทำงาน หรือให้งดทำกิจกรรมหนักๆ ก่อนการดีท็อกซ์สัก 2-3 วัน รวมทั้งค่อยๆ ลดเนื้อสัตว์หรือกินมังสวิรัติ เพื่อให้ระบบย่อยอาหารปรับตัว ดื่มน้ำผักผลไม้แทนอาหาร 1 มื้อ หลังจากนั้นค่อยๆ เพิ่มปริมาณน้ำผักผลไม้ทดแทนมื้ออาหารจนถึงระดับที่ดื่มน้ำผักผลไม้แทนอาหารทั้ง 3 มื้อ
การทำ Juice Fasting นี้บอกเลยว่าอยู่ที่ใจล้วนๆ 4-5 วันแรกที่ร่างกายเริ่มปรับตัวล้างพิษ ลิ้นจะขม สิวจะขึ้น อ่อนเพลีย บางคนง่วงนอน ปวดหัว เวียนงงเหมือนจะเป็นลม อาการนี้มักเกิดกับคนที่ทำดีท็อกซ์ครั้งแรก หรือใครที่ใช้เวลาดีท็อกซ์หลายวัน อย่างคุณหนูเธอจะกินอาหารประเภทผักหรือผลไม้สดอย่างแอ็ปเปิ้ล ฝรั่ง หรือสลัดผักน้ำใสเพื่อเพิ่มน้ำตาลในเลือด เป็นการป้องกันไม่ให้อ่อนเพลียมากเกิน เธอมองว่าร่างกายคนเราก็เป็นเหมือนห้องทดลอง พอทำไปสักพักก็ยิ่งอยากรู้ว่าถ้าไปถึงขีดสุดแล้วจะเกิดอะไรขึ้น จึงกัดฟันทำครบ 30 วัน ซึ่งก็ได้ผลจริงๆ พอเข้าสู่วันที่ 5 สมองจะเริ่มปลอดโปร่ง ใจเย็นขึ้นมาก อาการปวดประจำเดือน และไมเกรนหายไปเป็นปลิดทิ้ง

ช่วยลดความอยากกาแฟได้จริงหรือ?

Juice fastingปกติคุณหนูจะติดกาแฟมาก ตื่นเช้ามาต้องดื่มเอสเพรสโซ่เข้มๆ 1 แก้ว หรือถ้าวันไหนไม่ได้กินกาแฟจะหงุดหงิดชนิดฟาดงวงฟาดงาเลยทีเดียว ดังนั้นในช่วงที่ทำดีท็อกซ์จะทรมานมาก รู้สึกเหนื่อย และง่วงผิดปกติ เธอจึงหันไปดื่มชาเขียว หรือชาอู่หลงก่อนดีท็อกซ์ 2-3 วัน และดื่มน้ำสะอาดมากๆ ตลอดระยะเวลาที่ดีท็อกซ์ หลังจากนั้นอาการความอยากกาแฟก็จะเริ่มลดน้อยลง ไม่มีอาการหงุดหงิด หรืออารมณ์แปรปรวนซึ่งทางการแพทย์เรียกภาวะนี้ว่า Euphoria คือการที่ร่างกายหลั่งสารเอนดอร์ฟิน ทำให้รู้สึกมีความสุขซึ่งเป็นกลไกตามธรรมชาติ

Juice Fasting ลดความอ้วนได้จริงหรือเปล่า?  

Juice fastingหลังจากผ่านไปหนึ่งเดือน คุณหนูน้ำหนักลดลง 8 กิโลกรัม ว้าวมากๆ ใช่ไหม แต่จอบอกว่าอันที่จริงน้ำหนักที่ลดลงนั้นไม่ใช่ไขมันนะจ้ะ แต่เป็นน้ำในร่างกาย ดังนั้นหลังจากที่เลิกทำแล้ว จึงควรหันมากินปกติ น้ำหนักอาจจะเพิ่มขึ้นกว่าเดิม และมีแนวโน้มว่าอัตราการเผาผลาญอาจจะลดลง แต่สำหรับคุณหนูซึ่งมุ่งมั่นทำจนผ่านไปหนึ่งปี น้ำหนักเธอขึ้นมาแค่ 2-3 กิโลกรัมเท่านั้น ทำให้คิดว่าของแบบนี้น่าจะขึ้นอยู่กับร่างกายและระบบเผาผลาญของแต่ละคนมากกว่า จึงควรมีสติในการกินจะดีที่สุด

สาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายต้องฟัง!

Juice fasting

ใครที่มีปัญหาเรื่องการขับถ่าย กินอาหารไม่ดีต่อสุขภาพ  มีแก๊สในกระเพาะอาหารหรือลำไส้ การทำ Juice Fasting เพราะจะช่วยกำจัดของเสียออกจากร่างกาย ทำให้เกิดความสมดุลระหว่างระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายช่วยให้การขับถ่ายเป็นปกติ รวมทั้งชะล้างสิ่งตกค้างที่อยู่ภายในลำไส้อีกด้วย

ผิวพรรณดีขึ้น…พิสูจน์มาแล้ว

Juice fastingผ่านไปสัก 5-6 วันรู้สึกว่าสิวหาย ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งขึ้น รูขุมขนเล็กลง เพราะตามหลักการแพทย์แล้วในช่วงที่เราดีท็อกซ์จะต้องงดอาหารจำพวกแป้ง หรือน้ำตาลซึ่งจะช่วยลดการอักเสบของเซลล์และลดการผลิตน้ำมันใต้ผิวหนัง ทำให้รูขุมขนเล็กลง โดยระหว่างการดีท็อกซ์แนะนำว่าควรดื่มน้ำมากๆ ผิวจะชุ่มชื่นขึ้น ที่สำคัญคือนอกจากร่างกายที่ดีขึ้นแล้วคุณหนูบอกว่าจิตใจ และไลฟ์สไตล์ก็ดูเหมือนจะดีขึ้นมากด้วย เรียกว่าชีวิตเปลี่ยนไปเลย ความอยากกินเนื้อสัตว์น้อยลง กินผักเยอะขึ้น คือดีงามทั้งภายนอกและภายในเลยละ เหมือนที่เขาบอกว่า You are what you eat จริงๆ แต่การดีท็อกซ์นานเป็นสิบๆ วัน ร่างกายอาจทรุดโทรมได้ เธอจึงแนะว่าทางทีดีควรเลือกเดินสายกลาง ทำแค่ช่วงสั้นๆ แต่สม่ำเสมอจะดีที่สุด
อ่านถึงตรงนี้สาวๆ อยากลุกขึ้นมาลองทำเหมือนอะพินบ้างหรือเปล่า

เรื่อง : apin_praewnista
ภาพ : โยธา,pinterest

 

– ใครอยากได้น้ำมันมะกอกไปใช้ที่บ้านบ้าง!!!

สาวสายเฮลตี้มาลุ้นรับน้ำมันมะกอกฟิลิปโป เบอร์ริโอ (Filippo Berio) จากประเทศอีตาลี มูลค่า 1000 บาทกัน เพียงส่งวิธีการล้างพิษในร่างกายแบบฉบับของคุณมาแชร์กันหน่อย ของใครน่าสนใจรับไปเลยจ้า (ประกาศรายชื่อวันที่10 กุมภาพันธ์)

เรื่อง : apin_praewnista
ภาพ : โยธา,pinterest

Praew Recommend

keyboard_arrow_up