ดูดวงประจำเดือนมกราคม 2563

เช็คดวงให้ดี ต้นปีต้องปัง เตรียมเสริมพลังชีวิต… ดูดวงประจำเดือนมกราคม 2563

Alternative Textaccount_circle
ดูดวงประจำเดือนมกราคม 2563
ดูดวงประจำเดือนมกราคม 2563

เช็คดวงให้ดี ต้นปีต้องปัง เตรียมเสริมพลังชีวิต… ดูดวงประจำเดือนมกราคม 2563 กับแพรวพยากรณ์ โดยหมอดูโสรัจ ที่จะมาเจอกันเป็นประจำทุกเดือน ทั้งในนิตยสารแพรวและเว็บไซต์แพรวดอทคอม

 

CAPRICORN

16 มกราคม – 12 กมุภาพันธ์

ต้นเดือนมีเกณฑ์ดีเกี่ยวกับลาภผลทางการเงิน จะทวงถามหรือกู้ยืมก็จะได้มาโดยง่าย บางรายจะได้รับมรดก กลางเดือนการงานและการเงินจะส่งผลเกื้อหนุนไปในทางดี จะได้ลาภจากการงานที่ลุล่วงไปแล้ว หรือสิ่งของจากมิตรสหายผู้มีวัยสูงกว่า จะแวดล้อมด้วยมิตรสหาย จะได้เดินทางไปพบเห็นบรรยากาศอันชวนให้รื่นรมย์ และอบอุ่นใจในความรัก แต่ปลายเดือนเห็นมีทางต้องจ่ายออก ระวังจะเกิดปัญหา ขัดข้องทางการเงิน ไม่ควรให้ใครหยิบยืม ไม่ควรลงทุนในตลาดหุ้นหรือแม้แต่ เสี่ยงโชคจากลอตเตอรี่ จะเสียเงินไปเป็นจำนวนมหาศาล ควรระวังสุขภาพ ทั้งจิตและทางกาย ระวังจะถูกของร้อนฟืนไฟ ถูกของมีคมจนเลือดตกยางออก ระวังจะเกิดโทสะถึงมีเหตุวิวาทบาดหมางกับผู้อื่น นี่เป็นช่วงเวลาที่ควรเก็บตัว อยู่ตามลำพัง ความรักหากยังอยู่ในช่วงเวลาของการตัดสินใจ ไม่ควรตกปากรับคำใครในเดือนนี้ เพราะพื้นชะตากำลังถูกกระตุ้นให้อารมณ์พลุ่งพล่าน บางราย เรื่องคู่ครองและความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามเผลอไม่ได้ เพศตรงข้ามซึ่งแอบ เข้ามามีสัมพันธ์ด้วยอาจก่อเหตุให้คุณต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง ความสัมพันธ์กับ มิตรสหายต่างเพศมีลักษณะเหมือนลมเพลมพัด จะเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ขึ้นได้ ไม่ควรเดินทางขึ้นไปทางภาคเหนือ

 

AQUARIUS

13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม

ต้นเดือนการงานดี ผู้ใหญ่จะสนับสนุนให้ได้ตำแหน่ง ซึ่งสูงกว่าเก่า บางรายมีการโยกย้ายที่ทำงานใหม่ มีเกณฑ์ โยกย้ายที่อยู่อาศัย หรือมิฉะนั้นก็อาจได้เดินทางด้วย กิจธุระการงาน ได้แอบไปใช้เงินส่งภาษาล้งเล้งกับผู้คนใน ต่างแดน กลางเดือนเรื่องการเงินจะมีปัญหา เรื่องบ้าน เรื่องญาติผู้ใหญ่ รวมทั้งยวดยานพาหนะที่ขับขี่ก็มีทาง ว่าจะเกิดเรื่องขุ่นเคืองใจได้เหมือนกัน ควรระวังสุขภาพ ระวังอุบัติเหตุทั้งของตัวคุณเอง คู่ครอง และบุตร ระวังจะถูกนินทาว่าร้าย ถูกคนแปลกหน้าหลอกลวง และระวังเรื่องความเดือดร้อนอันเกิดจากบริวาร ปลาย เดือนหากมีบุตรหลานที่จะต้องดูแล ให้เกรงจะเจ็บไข้ ได้ป่วยหรือแสดงพฤติกรรมชวนให้ขุ่นข้องหมองใจ กระแสสะพัดทางการเงินเริ่มมีปัญหาทั้งรับและจ่าย บางตำราก็ว่าเป็นคราวที่เคราะห์กรรมแต่ปางหลังติดตาม มาบั่นทอน ให้เกรงจะถูกนินทาว่าร้าย เป็นคดีความ ระวังจะถูกฟ้องร้อง ถูกใส่ร้ายป้ายสี คู่ครองหรือ คนรักแม้จะไม่ได้เหมือนใจหวังทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ 50 เปอร์เซ็นต์คงไม่ไปไหนเสีย ในเรื่องความรัก สาว โสดจะพบชายในฝัน ทั้งหล่อ รวย และเป็นคนดี หาก ไม่เคยมีคนรักมาก่อน มีเกณฑ์ว่าจะมีเพศตรงข้ามเข้ามา ติดพัน แต่ถ้าหากยังไม่ปรากฏวี่แววสักอย่าง ต้องหมาย ว่าพื้นชะตาของคุณอาจถูกเบียดเบียนด้วยบาปเคราะห์ พระราหูไปอีกสักระยะหนึ่งน่ะ

 

PISCES

14 มีนาคม – 12 เมษายน

ต้นเดือนการงานมีเกณฑ์ดี หากได้โยกย้ายตำแหน่งหน้าที่ การงานในช่วงนี้ รูปการณ์ควรเชื่อได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลง ที่ดีกว่าเก่า มีโชคจากการลงทุนในตลาดหุ้น เพื่อนฝูง หากเคยมีปัญหาขัดแย้งมาก่อนก็จะปรับความเข้าใจกันได้ การงานแม้จะดูท่าว่าต้องรับภาระเพิ่มขึ้น แต่ผู้ใหญ่ จะยกย่องและสนับสนุนด้วยดี ธุรกิจการงานใดที่ หมายมั่นปั้นมือไว้ควรรีบทำ ทุกอย่างปราศจากอุปสรรค กลางเดือนอาจได้รับข่าวจากเพื่อนเมืองไกล หรือเพื่อนเก่า จะมาหาสู่ มิตรสหายบางคนอาจเจ็บไข้ได้ทุกข์ เกณฑ์ เดินทางมีอุปสรรค หากไม่จำเป็นควรละเว้นไว้ก่อน ปลายเดือนระวังจะมีปากเสียงกับบริวารและคนใกล้ชิด ยังไม่มีโชคจากลอตเตอรี่ ความสัมพันธ์กับเพื่อนต่างเพศ มีลักษณะสดชื่นรื่นเริงจนชวนให้เหนื่อยแทน ตำราหนึ่งว่า ถ้าคุณยังเป็นสาวไร้คู่ เดือนนี้จะพบพ่อม่ายสูงใหญ่ เป็น คนเฉลียวฉลาดและร่ำรวยเงินทองมาชอบพอและใกล้ชิด มีจังหวะดีในการปลงใจแต่งงานหมั้นหมาย อุบัติเหตุ อาจตกจากที่สูงจากการเล่นกีฬาหรือการออกกำลัง เดือนนี้ ต้องระมัดระวังสุขภาพเรื่องหัวใจและระบบเลือด อัญมณี เหมาะกับโอปอล

 

ARIES

13 เมษายน – 13 พฤษภาคม

TAURUS

ต้นเดือนเรื่องการงานและการศึกษาแม้จะมีลักษณะไปได้ เรื่อย ๆ แต่ไม่ควรประมาท อาจมีอุปสรรคและปัญหายุ่งยาก เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด บ้านเรือนที่อยู่อาศัยดูเหมือนจะมี เหตุชวนให้รู้สึกอึดอัดเป็นกังวล ถ้ารอรับข่าวจากเมืองไกล คุณจะได้รับข่าวนั้น แต่อาจเป็นข่าวร้าย กลางเดือนเรื่อง การเงินก็แย่ ถ้าเคยขลุกขลักก็จะลงรูปเดิม ควรระวังการ ใช้จ่าย การค้ำประกันให้กู้ยืม อย่าใจดีควักล้วงหยิบยืม ง่าย ๆ นัก ช่วงนี้ไม่มีลาภผลจากการพนัน ลอตเตอรี่ และ การเล่นหุ้น งานดูยุ่งเหยิง บริวารและผู้ใต้บังคับบัญชาก็ดู ปวกเปียก ปลายเดือนควรระวังจะประสบปัญหาซึ่งไม่เคย คาดคิด ระวังอารมณ์จะเต็มไปด้วยความสับสน เงียบเหงา และทิฐิ การงานมีลักษณะทรงตัว ยังไม่ควรมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงนี้ มีเกณฑ์ว่าอาจต้องเดินทางด้วยกิจธุระทาง ด้านการงาน อาจมีอุบัติเหตุทางรถยนต์ ระวังจะมีปากเสียง กับเพื่อนบ้าน ระวังบุคคลซึ่งอยู่ในวัยไล่เลี่ยกันจะหาเหตุ มาให้ บรรยากาศของความรักและความสัมพันธ์กับเพศ ตรงข้ามดูมืดมน เห็นท่าจะต้องทุลักทุเลอยู่ในหมอกมัว ของป่าทึบสักระยะ พอดีพอร้ายมักลอบมีสัมพันธ์เลยเถิด ไปก่อนเสมอ สุขภาพให้ระมัดระวังโรคไตและตับ

 

GEMINI

14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม

ต้นเดือนการงานหรือการศึกษาทุกสิ่งทุกอย่างยังเป็นอยู่เหมือนเดิม ลาภผลทางการเงิน เรื่องนี้ ดูดีตลอด มีท่าว่าจะได้ลาภอันเป็นเงินทองและเพชรพลอย เรื่องสุขภาพไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง กลางเดือนกระแสสะพัดทางการเงินมีลักษณะคล่องตัว มีเกณฑ์ได้ลาภผลทรัพย์สินจากคู่ครอง และจากการติดตามเพื่อทวงถามหรือกู้ยืม ช่วงนี้คุณจะมีความอยากรู้ในเรื่องราวอันเร้นลับ หรือการค้นคว้าทางจิตวิญญาณ มิตรสหายจะให้ความช่วยเหลือด้านธุรกิจการงานและ การศึกษา นักธุรกิจพ่อค้าจะได้ผลดีในการค้า เพราะเล่ห์เหลี่ยมในเชิงการค้ายอดเยี่ยม มีเกณฑ์ได้พบปะสนทนากับผู้มีประสบการณ์ชีวิตโชกโชนกว่า พอถึงปลายเดือนจะใช้จ่ายเงินทอง อย่างกับเบี้ย อาจเป็นหนี้สิน และไม่ได้รับการสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่ในเรื่องของการงาน จะเกิดเรื่องเป็นคดี ทางด้านกฎหมายจะแพ้ความ ไม่ควรคบคนแปลกหน้าหรือวางใจจนพา เข้าบ้าน ความรักจะกระตุ้นให้มีอารมณ์ประเวณีวิสัยอย่างรุนแรง ไม่ควรแอบสนิทชิดชอบกับ ผู้ใต้บังคับบัญชาหรือเพื่อนร่วมงานซึ่งมีพันธะแล้ว เพราะความสัมพันธ์ซึ่งคิดว่าปกปิดไว้จะมี ผู้อื่นแอบมารู้เห็นและนำไปประจานให้เสื่อมเสีย

 

CANCER

15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม

งานดูเหมือนจะมีอุปสรรค มีเหตุฉุกละหุก ผิด จากนี้อาจมีงานใหม่จรเข้ามา หรือไม่ก็อาจต้อง วางมือจากงานประจำ อาจมีเรื่องร้ายมากระทบ โดยกะทันหัน ควรระวังอุบัติเหตุ ปัญหาสุขภาพ ปัญหาติดขัดทางการเงิน ระวังจะหมองใจเพราะ มีเหตุขัดแย้งกับเจ้านาย กลางเดือนมีเกณฑ์ว่า จะต้องจับจ่ายเงินแบบอีลุ่ยฉุยแฉก ช่วงนี้ จะทำอะไรก็มีอุปสรรค ต้องอดทน อย่าเพิ่ง เปลี่ยนงาน ไม่ควรให้ความใกล้ชิดสนิทสนม กับเพื่อนร่วมงานจนเกินความจำเป็น อาจถูก ชี้ชวนให้กระทำสิ่งผิดโดยถูกผู้ใหญ่หลอกล่อ ให้โยกย้ายหรือส่งเสริมให้ได้เลื่อนตำแหน่ง สูงขึ้น บางดวงเพื่อนฝูงมิตรสหายจะชักชวน ให้หลงระเริงไปในทางสนุกต่าง ๆ และอบายมุข แต่ปลายเดือนมีจังหวะดี จะได้รับลาภผลจาก การงานที่ล่วงไปแล้ว หรือได้รับงานพิเศษ จากชาวต่างชาติ หรือได้รับมอบหมายให้บริหาร งานพิเศษซึ่งมีอำนาจหน้าที่สูงขึ้น เดือนนี้ ไม่ควรรื้อฟื้นเอาความผิดทั้งหลายแหล่ภายใน ครอบครัวขึ้นมาลำเลิกประจาน เพราะเรื่องราว อาจลุกลาม อย่าคิดประชดประชันด้วยการ มีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับเพื่อนต่างเพศ คนใหม่ ขืนปล่อยให้ตกเป็นทาสของอารมณ์ แบบนี้ ไม่ช้าก็จะดิ่งจมลงในหุบเหวของความ ขมขื่น สุขภาพควรตรวจเช็กเกี่ยวกับข้อกระดูก และหัวใจ

 

LEO

17 สิงหาคม – 16 กันยายน

VIRGO

17 กันยายน – 16 ตุลาคม

ช่วงนี้ธุรกิจการงานของคุณส่วนหนึ่งอาจประสบความสำเร็จ ก่อให้เกิด ลาภผล กระแสสะพัดทางการเงินดูคล่องขึ้น จะมีโชคลาภจากลอตเตอรี่ และจากหุ้น กลางเดือนมีจังหวะดีในการสอบแข่งขันเพื่อเรียนต่อใน ระดับที่สูงกว่าเดิม จะได้รับข่าวจากเมืองไกล ญาติผู้ใหญ่จากต่างเมือง จะเดินทางมาหาสู่หรือนำทรัพย์สินสิ่งของมาให้ การเงินดี มีท่าว่า จะได้รับลาภผลจากผู้มีอายุมากกว่าและมียศตำแหน่งเหนือกว่า ผิวคล้ำ การงานหากมีการเปลี่ยนแปลงระหว่างนี้ต้องดีกว่าเก่า มีเกณฑ์ได้เดินทางไปต่างประเทศหรือพบปะกับชาวต่างชาติต่างภาษา ต้องออกงานสังคม ติดต่อการงานตลอดเวลา ปลายเดือนมีเกณฑ์ ต้องรับภาระงานหนัก มิตรภาพและความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ยังน่าเป็นห่วง ไม่ควรก่อเรื่องหมางใจแสดงความคิดเห็นขัดแย้งกับ เจ้านายเด็ดขาด ความสัมพันธ์กับญาติผู้ใหญ่ไม่ราบรื่น บางคราว ก็ส่งผลให้มีคดีความ ถูกนินทาว่าร้าย และเจ็บไข้ได้ป่วยตามมา เรื่องความรักจะคาดคั้นให้ตอบจริง ๆ ก็พอไหวอยู่หรอก คนรูปร่างสูง ผิวขาว ผอม จะเข้ามาใกล้ชิด อาจจะมีความสัมพันธ์เป็นอันดี กับเพศตรงข้ามจนถึงขั้นได้พบปะ ได้ตบแต่งหมั้นหมาย แล้วยัง ช่วยผ่อนคลายให้เหตุร้ายทั้งมวลกลับฟื้นคืนดีขึ้นมา ส่วนหนุ่มสาว คนไหนที่ยังไม่เคยมีแฟน เดือนนี้จะมีรักแน่นอน

LIBRA

17 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน

ต้นเดือนควรระวังปัญหายุ่งยากลำบากใจในเรื่อง การงานและการเงิน หากพื้นชะตามีดวงตั้งรับที่ ส่งผลไปในทางลบ อาจหมายถึงอุปสรรคและการ ลงทุนธุรกิจ หรือหมายถึงการโยกย้ายเปลี่ยนแปลง ที่แย่ลง ควรระวังปัญหาทางการเงิน ระวังจะเกิด ความร้อนรุ่มกลุ้มใจด้วยเหตุอันสืบเนื่องมาจาก เพื่อนที่ร่วมลงทุนหักหลังคดโกงจนเป็นคดีความ กลางเดือนจะมีจิตสำนึกฝักใฝ่ในเรื่องราวจากอดีต หรืออาจหมกมุ่นสนใจศึกษาในศาสตร์อันเร้นลับ ปลายเดือนไม่ควรจะสัญจรไปยังที่เปลี่ยวตามลำพัง ในกลุ่มคนที่แออัดคับคั่งก็ให้เกรงอันตรายถูกจี้ ถูกปล้นได้ บุตรหลานจะก่อเหตุให้เป็นวิตกกังวล หากบุตรเติบโตแล้วควรตักเตือนให้ระวังการคบ เพื่อนที่ไม่ค่อยน่าไว้วางใจ บางรายอาจไปหมกมุ่น กับอบายมุข ถ้ายังครองตัวเป็นโสด ผมว่าควร เป็นโสดต่อไปอีกเถอะ ความสัมพันธ์กับมิตรสหาย ต่างเพศแม้จะดูเหมือนมีช่วงจังหวะที่พอกระมิดกระเมี้ยนแอบไปตกปากรับคำยอมมีนัดหมายได้ แต่ก็จะมีปัญหาใหม่ติดตามมาภายหลังเข้าจนได้

 

SCORPIO

17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม

ต้นเดือนการเงินมีลักษณะไม่แจ่มใสเท่าที่ควร มีเกณฑ์ได้รับผลกระทบจากชาวต่างชาติในเรื่อง ของการงาน ระวังจะเจ็บไข้ได้ป่วยหรือมีอุบัติเหตุ ทางรถยนต์กะทันหัน ยังไม่เหมาะเปลี่ยนยานพาหนะ คันใหม่ มีเกณฑ์ได้เดินทางไปตามหัวเมืองระยะ ใกล้ ๆ จะได้พบปะมิตรสหายหรือต้องร่วมกิจกรรม ร่วมประชุมมิได้ขาด กลางเดือนอาจมีเรื่องขัดแย้ง กับผู้ใหญ่หรือผู้ร่วมงานบางคนเนื่องจากทัศนคติ ไม่ตรงกัน แต่ปลายเดือนจะมีโชคจากลอตเตอรี่ ในรายที่รับราชการ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุน อาจได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง ต้องนับว่าเป็นช่วง แห่งการเปลี่ยนแปลงไปในทางอันประเสริฐ การริเริ่ม หรือคิดหาผู้ร่วมลงทุนทำกิจการใหม่ ๆ เพียงแค่ เอ่ยปาก ผู้หลักผู้ใหญ่คงไม่ปฏิเสธ ขอให้อย่ารีรอ ควรรีบดำเนินการ การกู้ยืมในสถาบันการเงินต่าง ๆ ก็ได้ข่าวดี ส่วนเรื่องรักใคร่ไม่จัดอยู่ในเกณฑ์แจ่มใส เสียทีเดียว คนโสดอาจมีรักซ้อนหรือไม่เปิดเผย อาจมีอุบัติเหตุทางน้ำ ไม่ควรเดินทางเป็นกลุ่มหรือ เป็นหมู่คณะกับครอบครัว สุขภาพระวังโรคทางเดิน อาหารและระบบทางเดินหายใจ อัญมณีที่ควรใส่คือ เพชรและมรกต

 

SAGITTARIUS

16 ธันวาคม – 15 มกราคม

ต้นเดือนการงานดูอีนุงตุงนังกว่าเก่า เรื่องการเงิน มีทางจับจ่ายมาก โชคลาภยังไม่มี มีเกณฑ์ได้รับ ข่าวจากเมืองไกล แต่เป็นในด้านลบเสียมากกว่า กลางเดือนระวังอุบัติเหตุ ใครที่สมัครงานใหม่ไว้ อาจจะผิดหวัง ปลายเดือนจะมีเรื่องเสียเงินหรือ อาจถูกหยิบยืม และยังไม่ควรซื้อทรัพย์สินในตอนนี้ อาจเกิดปัญหาขึ้นได้ การงานยุ่งน่าดู อย่าเพิ่งมีการ เปลี่ยนแปลงในตอนนี้ คนที่รอข่าวดีเรื่องงานใหม่ อยู่ก็จะผิดหวัง ระวังอุบัติเหตุฟืนไฟ ระวังจะเจ็บไข้ได้ป่วยถึงอาการหนัก อาจถูกอันธพาลกลั่นแกล้ง หรือถูกข่มขู่จากบุคคลในเครื่องแบบ ระวังสุขภาพ ของบุตร อาจมีเรื่องพบปะเพื่อปรึกษาหารือกับ เพื่อนร่วมหุ้น เพื่อนร่วมงาน แต่อาจส่งผลให้มีเหตุ โต้แย้งเพราะหยอกเย้าเล่นกันเกินเหตุ ความรัก ความสัมพันธ์กับเพื่อนต่างเพศเห็นแต่บรรยากาศ ที่ไม่ค่อยจะลงตัว ถ้าเป็นธนูสาวหรือวัยหนุ่มฟ้อ อย่าเผลอด่วนได้หรือสนุกสนานไปโดยปราศจาก การยับยั้งชั่งใจ แต่ถ้ามีลูกเต้าแล้วต้องระวังเพิ่มไว้ อีกอย่างว่าบุตรหลานซึ่งอยู่ในความดูแลอาจได้รับ อุบัติเหตุหรือเกิดเจ็บไข้ได้ป่วยรุนแรง อัญมณีของ เดือนนี้่คือไข่มุกและทองคำ


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 954

ภาพ : pexels.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up