พักผมจากสารเคมี! 6 แชมพูออแกนิคและธรรมชาติ แก้ปัญหาผมแห้งเสียอยู่หมัด

การมีผมสลวยสวยเก๋และแข็งแรง เป็นอีกหนึ่งแรงปรารถนาของซิส ๆ ทั้งหลาย เพราะผมสวย ๆ ช่วยเสริมความปังและบุคลิกภาพที่ดีได้ ทำให้สาว ๆ หลายคนมุ่งมั่นตั้งใจในการบำรุงเส้นผมแบบเต็มเหนี่ยว รวมถึงการอัพลุคเริ่ด ๆ ด้วยวิธีการสารพัด ไม่ว่าจะเป็นดัด ยืด หรือทำสี เรียกว่าจัดเต็มเพื่อผมสวย จนหลงลืมไปว่าสารพัดสารเคมีที่ประโคมเข้าไปนั้น ก็เป็นต้นเหตุที่ทำให้ผมเสียได้นะเออ

สำหรับสาวๆ ที่มีอาการผมแห้งเสียหรือผมร่วง จากการใช้ไอเท็มบำรุงเส้นผมและจัดแต่งทรงผมที่มีสารเคมีมากจนเกินไป บอกเลยว่าควรหยุดพัก และหันมาดูแลตัวเองโดยการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยน และมีส่วนผสมของสารเคมีแรงๆ น้อยลง นั่นคือการหันมาเลือกใช้ไอเท็มที่เป็นออแกนิค หรือผลิตภัณฑ์ธรรมชาติแทน โดยเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยแชมพูธรรมชาติ หรือแชมพูออแกนิค เพราะจริงๆ การสระผมนั้นถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุด และสาวๆ ทำกันเป็นประจำ 

ดังนั้นการเลือกใช้ไอเท็มที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ จึงอ่อนโยนต่อเส้นผมอันบอบช้ำของสาวๆ ที่สุด แถมแชมพูออแกนิค หรือแชมพูธรรมชาติส่วนใหญ่ ยังรับรองว่าไม่มีสารเคมีจำพวกซิลิโคน พาราเบน และสารอื่นๆ ที่มักทำให้เกิดอาการแพ้และระคายเคืองอีกด้วย อีกทั้งยังเรคคอมเมนด์เลยสำหรับสาวๆ ที่มักเป็นสิวบริเวณหนังศีรษะและกรอบหน้า แชมพูออแกนิคช่วยแก้ปัญหานี้ได้ และที่สำคัญคือช่วยให้เส้นผมแข็งแรงขึ้นแน่นอน

6 แชมพูออแกนิคและธรรมชาติตัวเด็ด แนะนำโดย แพรวดอทคอม

1. Herbal Essences bio:renew สูตร Argan Oil

แชมพูธรรมชาติตัวแรกที่รับประกันความดีงามได้แน่นอน ได้รับการการันตีเรื่องส่วนผสมจากธรรมชาติ (real botanical) จาก Royal Botanical Garden, Kew Garden ประเทศอังกฤษเลยทีเดียว โดยแชมพูและครีมนวดสูตรนี้ปราศจากทั้งพาราเบน กลูเตน และสารแต่งสี ที่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้ แต่อัดแน่นด้วยสารสกัดจากธรรมชาติเริ่ดๆ อย่างสาหร่ายทะเลและว่านหางจระเข้ พร้อมทั้ง Histidine สารต้านอนุมูลอิสระตัวสำคัญที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรก และกำจัดสารอนุมูลอิสระได้ดี รวมถึงช่วยฟื้นฟูผมแห้งเสียให้กลับมานุ่มสวยมีสุขภาพดี

อีกหนึ่งความดีงามของ Herbal Essences bio:renew สูตร Argan Oil คือมาพร้อมกับกลิ่นหอมอ่อนๆ ของซีตรัส วานิลลา และเครื่องเทศหลายชนิด ซึ่งเป็นกลิ่นหอมสไตล์ธรรมชาติที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของ Herbal Essences เลยล่ะ นอกจากนี้ตัวคอนดิชั่นเนอร์ก็เป็นลักษณะครีมนวดธรรมชาติเหมือนกัน สาวๆ สามารถบำรุงเส้นผมได้แบบครบสูตร แถมยังหาซื้อง่ายได้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป ซึ่งแชมพูและคอนดิชั่นเนอร์ ขนาด 400 มิลลิลิตร ราคา 249 บาทเท่ากัน

อัพเดท! ตอนนี้ Herbal Essences : Argan Oil ขนาดใหม่ 100 มิลลิลิตร วางจำหน่ายแล้วที่ 7-11 สาว ๆ คนไหนอยากลองซื้อมาใช้ดูก่อน หรือเน้นสะดวก พกพาง่าย ก็ไปลองกันได้เลย

2. Kyren Moisture Nature Shampoo

อิมพอร์ตมาจากประเทศเกาหลี ดินแดนที่มีไอเท็มบิวตี้ขวัญใจสาวๆ อยู่เพียบ สำหรับ Kyren Moisture Nature Shampoo แชมพูธรรมชาติอีกตัวที่เริ่ดมาก เพราะอ่อนโยนสุดๆ ด้วยส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติกว่า 30 ชนิด และปราศจากสารเคมีต่างๆ แน่นอน เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผมแห้งเสีย ชี้ฟู แตกปลาย ไร้น้ำหนัก และมีอาการหนังศีรษะแพ้ง่าย อีกทั้งยังมีโปรตีนเคราตินที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเส้นผม และช่วยบำรุงให้ผมนุ่มสลวย เงางาม มีวอลุ่มอย่างเป็นธรรมชาติ แถมด้วยความที่เป็นยาสระผมธรรมชาติ100 เปอร์เซ็นต์ เด็กๆ จึงสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัยด้วย

3. Naturalite Shampoo

สาวๆ ที่มีอาการเส้นผมและหนังศีรษะมันเยิ้ม บอกเลยว่า Naturalite Shampoo ช่วยได้ เพราะเป็นแชมพูออแกนิคที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากสาเก ทีทรีออยล์ และไบโอซัลเฟอร์ ซึ่งช่วยปรับสมดุลเส้นผม และช่วยลดความมันของต่อมไขมันที่ผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป เรียกว่าแก้ปัญหาผมมันได้แบบตรงจุดเลย อีกทั้งยังสามารถทำความสะอาดเส้นผมได้อย่างอ่อนโยน เพราะปราศจากพาราเบน สีย้อม โซเดียมลอริลซัลเฟต และโซเดียมลอริลอีเทอร์ซัลเฟต รับรองว่าไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ชัวร์ แถมยาสระผมออแกนิค ตัวนี้ยังช่วยบำรุงและเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเส้นผม ทำให้ผมนุ่มสลวยและเงางามขึ้น

4. Myth Organic Olive Oil Hydrating Shampoo

เชื่อว่าสาวๆ น่าจะเคยได้ยินกันบ่อยๆ ว่าน้ำมันมะกอกดีต่อเส้นผม ดังนั้นสายออแกนิคทั้งหลายจึงพลาดกันไม่ได้เลยกับแชมพูออแกนิคอย่าง Myth Organic Olive Oil Hydrating Shampoo ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแชมพูน้ำมันมะกอกออแกนิค เพราะมีส่วนผสมหลักเป็นน้ำมันมะกอกเกษตรอินทรีย์ ซึ่งมีคุณค่าของสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินอี และ Oleic Acid อยู่เยอะมาก เหมาะสำหรับเส้นผมของสาวๆ ที่ผ่านการยืด ดัด และทำสีมาอย่างโชกโชน ด้วยคุณสมบัติของน้ำมันมะกอกที่ช่วยบำรุงและฟื้นฟูผมแห้งเสียจากสารเคมีให้กลับมามีสุขภาพดีได้แบบอยู่หมัดนั่นเอง

5. Yves Rocher

มาถึงยาสระผมออแกนิค ของอีกหนึ่งแบรนด์บิวตี้ที่สาวๆ เลิฟกันทั่วบ้านทั่วเมือง สำหรับ Yves Rocher Eco Label Radiance Shampoo ยาสระผมออแกนิคสูตรอ่อนโยนที่ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองแน่นอน โดยอุดมด้วยคุณค่าของสารสกัดจากธรรมชาติอย่างวิตามินพฤกษศาสตร์ และสารสกัดจากมะนาวที่ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและขจัดความมันส่วนเกินบนเส้นผมได้ดี พร้อมทั้งช่วยบำรุงผมให้นุ่มลื่นและเงางามขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ สาวๆ คนไหนที่ชอบไอเท็มบิวตี้ของแบรนด์นี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็ตามไปซื้อมาใช้กันได้เลย

6. Lalil Detox & Scalp Care Shampoo

แชมพูธรรมชาติสุดเริ่ดตัวสุดท้าย ขอยกให้กับ Lalil Detox & Scalp Care Shampoo ที่ขึ้นชื่อในการดีท็อกซ์เส้นผมได้อย่างสะอาดล้ำลึก โดยปราศจากซิลิโคน พาราเบน และ SLS/SLES ส่วนที่เด็ดจริงอะไรจริงคืออุดมด้วยสารสกัดจากใบชบา ซึ่งช่วยปรับสมดุลและควบคุมความมันส่วนเกินบนเส้นผมได้ดี แถมยังช่วยจัดการกับอาการคันหนังศีรษะได้ด้วย เพราะสารสกัดจากใบชบามีคุณสมบัติในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อรา นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของน้ำมันสกัดจากเมล็ดของดอกทานตะวัน ซึ่งช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวย มีน้ำหนัก จัดทรงง่าย รวมถึงสามารถเคลือบบนเส้นผมและหนังศรีษะ เพื่อช่วยปกป้องอันตรายจากมลภาวะต่างๆ ได้ด้วย เรียกว่าเป็นยาสระผมธรรมชาติที่ดีงามแบบครบสูตรเลยทีเดียว 

บอกเลยว่าแชมพูออแกนิคและธรรมชาติ ทั้ง 6 ตัว ที่ แพรวดอทคอม เลือกหยิบมาแนะนำสาวๆ นั้นเริ่ดทุกตัว ว่าแต่ตัวไหนจะมีคุณสมบัติโดนใจสาวๆ ที่สุด ก็ต้องลองส่องสรรพคุณกันให้ดีๆ แล้วไปหาซื้อมาใช้กันนะคะ แต่ขอรับประกันเลยว่ายาสระผมออแกนิคไม่ทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะอย่างแน่นอน แถมช่วยบำรุงให้ผมสวยและแข็งแรงได้จริงๆ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up