ราศีมหาเฮง หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง… ดูดวงประจำเดือนตุลาคม 2562 

Alternative Textaccount_circle

ราศีมหาเฮง หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง… ดูดวงประจำเดือนตุลาคม 2562 กับแพรวพยากรณ์ โดยหมอดูโสรัจ ที่จะมาเจอกันเป็นประจำทุกเดือน ทั้งในนิตยสารแพรวและเว็บไซต์แพรวดอทคอม

CAPRICORN

16 มกราคม – 12 กมุภาพันธ์

ต้นเดือนหากทำกิจการค้าจะมีลู่ทางได้ผลกำไรจากธุรกิจ ซึ่งต้องร่วมมือกับหุ้นส่วนอย่างงดงาม หากกำลังรอฟังข่าวคราวเกี่ยวกับการบรรจุเข้ารับราชการจะได้รับข่าวดี มีเกณฑ์ได้ร่วมประชุมสังสรรค์หรือต้องร่วมกิจกรรมกับเพื่อนร่วมงานทุกระดับมากหน้าหลายตา มีจังหวะดีในการเดินทางไกลไปต่างประเทศ พบปะผู้คนในวงสังคมชั้นสูง มีเกณฑ์จะได้พบปะมิตรใหม่มากหน้าหลายตา มิตรสหายผู้อาวุโสกว่าจะช่วยเหลือคุณได้ กลางเดือนจะได้ท่องเที่ยว จะได้เดินทางพักผ่อนจากธุรกิจการงานอันสับสน ที่เคยเหงาว้าเหว่ก็จะพลันหาย ที่เคยขัดข้องหมองใจก็จะราบรื่นสมประสงค์ แต่ปลายเดือนควรระวังสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ เรื่องการงานอาจมีข้อผิดพลาดหลายประการ มีเรื่องยุ่งยากใจจากบริวารและผู้ใต้บังคับบัญชา เงินทองก็ดูไม่คล่องเหมือนใจนึก ควรละเว้นการลงทุนหวังเสี่ยงโชค ระวังอุบัติเหตุทั้งทางน้ำและทางบก เฉพาะเรื่องคู่ครอง ดูเผินๆ ก็เหมือนจะดี แต่จริงๆ แล้วไม่เป็นอย่างนั้น ระวังเพศตรงข้ามจะนำความทุกข์ใจมาให้ ความรักได้ยินแต่เสียงทะเลาะเบาะแว้ง ร่ำไห้กับเรื่องที่เกี่ยวพันกับคนรัก เห็นแต่ความทุกข์ใจ หากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเคยประพฤตินอกใจ ความลับที่เคยปกปิดไว้ได้จะถูกนำมาเปิดเผย ระวังคู่ครองจะคิดหาเศษหาเลยในเดือนนี้

AQUARIUS

13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม

ต้นเดือนมีจังหวะดีในการเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อวิ่งเต้นขอโยกย้าย มีเกณฑ์ได้รับลาภผลจากวงศาคณาญาติ กลางเดือนหากคิดจะซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ มีเกณฑ์ว่าจะซื้อขายได้คล่องมือ เกมกีฬาและการเสี่ยงโชค รวมเลยไปถึงเรื่องที่เกี่ยวพันกับบุตรกำลังได้รับกระแสเกื้อหนุนจากเทพเคราะห์ผู้ยิ่งใหญ่ จะได้พบปะกับบุคคลที่บุคลิกแปลก เช่น อาจเป็นผู้ทรงภูมิปัญญา มีอาคมขลัง หรือคนแปลกหน้าจากแดนไกล จะมีลู่ทางเกี่ยวกับการงานและธุรกิจการค้ามากขึ้นกว่าแต่ก่อน ปลายเดือนหากมีบุตรหลานที่จะต้องคอยดูแล ให้เกรงจะได้รับอุบัติเหตุหรือแสดงพฤติกรรมชวนให้ขุ่นข้องหมองใจ กระแสสะพัดทางการเงินแย่ลง มีแต่รายจ่าย บางตำราก็ว่าเป็นคราวที่เคราะห์กรรมแต่ปางหลังติดตามมาบั่นทอน ให้เกรงจะถูกนินทาว่าร้าย เป็นคดีความ ถูกใส่ร้ายป้ายสี ความรักความสัมพันธ์กับเพื่อนต่างเพศ ดูเหมือนจะดี เพศตรงข้ามที่เข้ามาผูกพันมักเป็นคนมีอารมณ์รื่นเริง รักสงบ และมีบุคลิกท่าทีควรแก่การสนใจ หากต้องการคบหาสมาคมกันไปโดยไม่ได้หมายมั่นปั้นมือจริงจัง ก็คงสภาพได้แค่นั้น อย่าเก็บมาฝันว่าความสัมพันธ์จะพัฒนากลายเป็นคู่แท้ รายที่มีครอบครัวแล้วอาจร้าวฉาน เพราะมีคนยุแหย่ ขณะเดียวกันก็อาจมีพ่อเจ้าประคุณคนอื่นชิงกันโผล่หน้าเข้ามาเสนอตัวให้คุณเลือก

PISCES

14 มีนาคม – 12 เมษายน

ต้นเดือนการงานและการศึกษามีจังหวะดี การสอบแข่งขันหรือการเสนอราคาเพื่อทำธุรกิจการค้ามีทางว่าจะได้รับผลเกินกว่าครึ่ง มีเกณฑ์เดินทางสัญจร มีโอกาสได้ซื้อเครื่องประดับตกแต่ง กลางเดือนความเป็นไปเกี่ยวกับชื่อเสียงเกียรติยศและตำแหน่งหน้าที่การงาน เมื่อมีศุภเคราะห์ยกมาช่วยเหลือเจือจาน เรื่องราวก็ย่อมเป็นไปในทางดี จะได้รับลาภผลเป็นแก้วแหวนเงินทอง ปลายเดือนความสัมพันธ์จากผู้ใหญ่และมิตรสหายจะได้รับลาภผล และมีเกณฑ์เดินทางไกล รวมทั้งการร่วมทำธุรกิจหรือขอความช่วยเหลือจากองค์กรของชาวต่างประเทศ มีจังหวะดีในการเก็งกำไรจากการเล่นหุ้น แต่ควรงดการค้ำประกันสัญญาและการหาผลประโยชน์จากการออกเงินให้ผู้อื่นกู้ยืม บรรยากาศในบ้านราบรื่นสงบสุข หากโยกย้ายที่อยู่อาศัยในเดือนนี้จะได้บ้านเรือน ซึ่งมีลักษณะดีกว่าเก่า ความสัมพันธ์กับคู่ครองไม่ดี ระวังการวิวาทบาดหมางจนถึงขั้นหย่าร้าง หรือมีการลงไม้ลงมือ ระวังบุคคลซึ่งไม่พึงประสงค์จะเข้ามาก่อกวน คนต่างเพศที่เข้ามาติดพันในเดือนนี้ล้วนหวังเพียงสนุก ไม่ได้คิดผูกพันจริงจัง คู่ครองและความสัมพันธ์กับมิตรสหายต่างเพศ กระแสดาวเคราะห์จะส่งรูปลักษณ์ออกมาในลักษณะภาพล้มพร่าเลือน อาจหมายถึงอุปสรรค มือที่สามซึ่งทำให้เกิดความยุ่งยาก หรือพฤติกรรมที่ต้องปิดบังซ่อนเร้น

ARIES

13 เมษายน – 13 พฤษภาคม

TAURUS

14 พฤษภาคม – 13 มิถุนายน

ต้นเดือนมีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงโยกย้าย หากเป็นไปแล้ว นี่เป็นการเริ่มต้นงานใหม่ซึ่งจะส่งผลให้มีความก้าวหน้ากว่าเดิม กระแสสะพัดทางการเงินดีกว่าแต่ก่อนและมีโชคลาภ แต่เกณฑ์การจับจ่ายใช้สอยก็มากกว่าแต่ก่อนเหมือนกัน กลางเดือนงานอาจมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้มีลักษณะคล่องตัวขึ้น จะผลิตผลงานได้ดีเด่น เป็นที่ยกย่องเชิดชูแก่คนในวงสังคมชั้นสูง มีโอกาสได้เข้าร่วมประชุมสังสรรค์หรือร่วมกิจกรรมกับผู้คนมากหน้าหลายตา ปลายเดือนมีลู่ทางในการเลื่อนตำแหน่ง การลาศึกษาต่อ รวมทั้งการเดินทางไปดูงานต่างประเทศหรือได้พักผ่อนจากงานประจำ มีเกณฑ์ได้รับลาภผลจากกองมรดกหรือจากการขายอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับตกทอดมาจากผู้ใหญ่ เห็นปลอดโปร่งใจทั้งเรื่องการงานและการเงิน คู่ครองมีลักษณะดี แม้จะไม่ได้เหมือนใจหวังทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ 50 เปอร์เซ็นต์คงไม่ไปไหนเสีย มีจังหวะดีในเรื่องรักใคร่ แต่ลักษณะของดาวเคราะห์ที่แสดงออกมาหมายถึงการมีสัมพันธ์ลักลอบซ่อนเร้น หรือมีความสัมพันธ์กับคนต่างชาติ ต่างภาษา หรือผู้มีระดับความเป็นอยู่ทางสังคมสูงกว่าและเป็นผู้มีพันธะอยู่ก่อนแล้ว หากคุณกำลังคิดว่าน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงกับคนเก่าเพื่อ เริ่มต้นความสัมพันธ์อันบริสุทธิ์กับคนใหม่ หากทำได้ ผมว่าควรยับยั้งชั่งใจเรื่องนี้ไว้ก่อนดีกว่า

GEMINI

14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม

CANCER

15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม

ต้นเดือนจะได้ท่องเที่ยวพักผ่อนยังแดนไกล จะได้รับ เงินจากการลงทุนในกิจการที่ดำเนินอยู่อย่างมากมาย มีท่าว่าจะได้ลาภเป็นทรัพย์สินหรือเป็นสิ่งของต้องใจ กลางเดือนมีกิจธุระต้องเดินทางระยะใกล้ๆ จะชักชวนน้องหรือเพื่อนฝูงเพื่อให้ร่วมหรือช่วยเหลือในกิจกรรมใด มีเกณฑ์จะได้รับความร่วมมือและได้รับลาภผลดี กระแสสะพัดทางการเงินบอกได้เลยว่าจับต้องสิ่งใดก็เป็นเงินเป็นทอง หากคิดจะติดต่อกู้ยืม ทวงถามหรือลงทุนในกิจการใดควรกระทำให้เสร็จสิ้น ในช่วงนี้ปลายเดือนการงานมีเกณฑ์ได้เปลี่ยนแปลง โยกย้ายอยู่ในตำแหน่งซึ่งมีอำนาจหน้าที่สูงกว่าเดิม และมีลู่ทางปลอดโปร่งในการสอบแข่งขันเพื่อเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้นไป จะได้รับลาภผลคล่องมือจากการเสี่ยงโชคลอตเตอรี่ มีเกณฑ์ได้ซื้อหาสิ่งของฟุ่มเฟือยราคาแพงซึ่งหมายตาไว้นานแล้ว ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลต่อบุคคลทั้งกับเพื่อนร่วมงานและผู้ใกล้ชิดรอบข้างมักแปร่งปร่า ไม่สนิทชิดชอบอย่างจริงใจ อาจต้องเหินห่างจากคู่ครองด้วยการทะเลาะขัดแย้งในเรื่องชู้สาว ระวังคู่ครองจะเจ็บป่วย หรืออาจมีบุคคลที่สามที่สี่มาเกี่ยวข้อง อาจมีเพื่อนร่วมงานต่างเพศมาให้ความสนิทชิดเชื้อเหมือนเงาตามตัว

LEO

17 สิงหาคม – 16 กันยายน

VIRGO

17 กันยายน – 16 ตุลาคม

ต้นเดือนเรื่องการงานดูเหมือนจะมีอุปสรรค มีเหตุฉุกละหุก ผิดจากนี้อาจมีงานใหม่เข้ามาจนอาจต้อง วางมือจากงานประจำ อาจมีเรื่องร้ายมากระทบโดย กะทันหัน ควรระวังอุบัติเหตุ ระวังปัญหาเกี่ยวกับ สุขภาพของญาติผู้ใหญ่ ระวังจะเป็นปากเสียงกับพี่น้องและเพื่อนบ้าน ลาภผลพอมี แต่ดูจะได้ครึ่งเสียครึ่ง ผู้ที่มาให้การสนับสนุนนั้น อย่าเพิ่งไปหมายมั่นปั้นใจให้จริงจังนักว่าจะมาช่วยเหลือ ยังส่อเค้าว่าหวังจริงจังไม่ได้ กลางเดือนการติดต่อประสานงานจะถูกถ่วงเวลา อันจะก่อให้เกิดผลในทางลบ เพราะมีคนแอบตั้งตัวเป็นศัตรู อาจมีเหตุขุ่นใจกับเพื่อนพ้อง ที่คิดจะเอาแต่ได้ หรืออาจจะได้รับข่าวร้ายเกี่ยวกับ ชีวิตความเป็นอยู่ของมิตรสหายบางคน คุณจะมีพลัง เข้มแข็ง เต็มไปด้วยความกระปรี้กระเปร่า เชื่อมั่นในความรู้สึกนึกคิดของตนเอง ลักษณะก้าวร้าวเข้มแข็งเช่นนี้ บางครั้งก็อาจเป็นชนวนก่อให้เกิดความขัดแย้งกับผู้อื่น ปลายเดือนระวังการป่วยไข้ โดยเฉพาะเรื่องคิดมากจนลืมกินข้าว เรื่องใหญ่คงไม่มีเรื่องไหนวุ่นวายไปกว่าเรื่องคู่ ถ้ามีปัญหาให้ต้องตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางที่ดีควรรอเวลาไว้ คู่ครองคนรักอาจได้รับอุบัติเหตุ อาจเจ็บไข้ได้ป่วย หรือมีเหตุวิวาทบาดหมาง

LIBRA

17 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน

SCORPIO

17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม

ต้นเดือนมีเกณฑ์ต้องเดินทาง แต่อาจได้รับอุบัติเหตุทางรถยนต์รุนแรง การเจรจาเรื่องธุรกิจและกิจการอื่นทั้งปวง ควรกระทำด้วยความรอบคอบ อาจมีเรื่องขัดแย้งกับญาติผู้ใหญ่หรือผู้ร่วมงานบางคน ควรระวังปัญหาหรือเรื่องยุ่งยากลำบากใจในเรื่องการงานและการศึกษา อาจหมายถึงอุปสรรคทางการศึกษา ธุรกิจ และอาจหมายถึงการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ไม่ค่อยดี ญาติพี่น้องจะเจ็บป่วยหรือได้รับอุบัติเหตุ หรือมีปากเสียงถึงขั้นวิวาท บาดหมางกันรุนแรง กลางเดือนมีเกณฑ์อยู่ว่าคุณจะมีความอยากรู้อยากเห็นเรื่องราวอันเร้นลับเกี่ยวกับการค้นคว้าทางจิต บางวันอาจจะมีภาระต้องไปเยี่ยมเพื่อนฝูง หรือญาติพี่น้องในสถานที่สงวนสิทธิ์ เช่น โรงพยาบาล หรือสถานกักกัน ปลายเดือนไม่ควรเริ่มกิจการใหม่ๆ ด้วยประการทั้งปวง มีเกณฑ์ต้องรับภาระงานหนักและจะล้มไปในที่สุด มีเกณฑ์เดินทางไกลไปต่างประเทศ อาจ ไปเจ็บป่วยในต่างแดนได้ ควรระวังปัญหาเกี่ยวกับการเงิน มีการกู้ยืมเงินทอง เป็นหนี้เป็นสิน โชคลาภยังไม่มี ถ้าคุณยังสาว ระยะนี้อย่าเพิ่งไว้เนื้อเชื่อใจไอ้หนุ่มหน้าไหน

SAGITTARIUS

16 ธันวาคม – 15 มกราคม

ต้นเดือนมีปัญหาทางการเงินกับผู้ร่วมหุ้นลงทุนในธุรกิจการค้า มีเกณฑ์ว่าอาจมีเรื่องขัดใจกับผู้บังคับบัญชา เพราะได้รับคำสั่งให้รับภาระหน้าที่ซึ่งไม่ตรงกับสายงานหรือไม่ชอบด้วยระเบียบแบบแผนที่ควรจะเป็น บางคราวก็แสดงเหตุเลยเถิดไปถึงการสิ้นสุดสัญญา การสูญเสียญาติผู้ใหญ่และเพื่อนสนิทมิตรสหาย รวมถึงลูกน้องบริวาร หรืออาจถูกใส่ร้ายป้ายสีจนถึงกับมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงที่แย่ลง แถวกลางเดือนเห็นมีเรื่องร้อนใจ วุ่นวายอยู่กับการงานจนเกือบไม่มีเวลาได้พักผ่อน พอกลับถึงบ้านอย่าเก็บอารมณ์ค้างจากที่ทำงานไประบายลงกับคู่ครองหรือลูกหลาน เดี๋ยวจะกลายเป็นเรื่องใหญ่อีก ปลายเดือนจะมีเรื่องเสียเงิน อาจถูกหยิบยืม ถูกโกง หรือหักหลังจนเกิดคดีความ ระวังอุบัติเหตุฟืนไฟ อาจจะเจ็บไข้ได้ป่วยถึงอาการหนัก ระวังจะถูกอันธพาลกลั่นแกล้งหรือถูกข่มขู่จากบุคคลในเครื่องแบบ ระวังสุขภาพของบุตรและบริวาร บางรายอาจมีการสูญเสียบุตร ความรักมีเกณฑ์ดีในเรื่องความสัมพันธ์หมั้นหมายกับเพศตรงข้าม หากไม่เคยมีคนรัก มีเกณฑ์ว่าจะมีเพศตรงข้ามเข้ามาติดพัน หากเคยพลัดพรากผิดหวังมาก่อนหน้านี้ ตำราเขาว่าจะได้พบเพื่อนต่างเพศคนใหม่ อาจเป็นคู่แท้ หน้าตาดี การศึกษาสูง มีเงินทอง ร่ำรวย ฯลฯ สำหรับคุณที่ยังเป็นสาว จะมีเพื่อนชักนำและให้การสนับสนุน


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 951

ภาพ : pexels.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up