เปิดวาร์ปยั่วๆ “หมูปิ้งน้ำจิ้ม 9 อย่าง” แซ่บได้ไม่อั้นในราคามิตรภาพ

Alternative Textaccount_circle

พิชิต บังทอง หมูปิ้งน้ำจิ้ม 9 อย่าง เป็นแผงลอยขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ข้างตลาดในซอย อยู่ตรงข้ามร้านก๋วยเตี๋ยวอโยธยา ณ ท่าสุรวงศ์ เป็นร้านปิ้งย่างสารพัดชนิด ตั้งแต่หมูปิ้ง ไก่ปิ้ง ปลาทู ปลาดุก เครื่องใน ห่อหมก ส้มเนื้อ ส้มหมู และอื่นๆอีก มากมาย สุดแล้วแต่ว่าอยากลองอะไร แต่เราขอจบกันที่หมูปิ้งและไก่ปิ้งที่ให้ลุค แบบ Semi-matte คือกึ่งแห้งกึ่งชุ่มฉ่ำกำลังดี รสชาติเข้มข้น ซิกเนเจอร์คือ น้ำพริกที่มีให้เลือกจิ้มกว่า 9 ชนิด คือ น้ำพริกแมงดา น้ำพริกปลาร้าสับ น้ำพริก ปลาร้าทอด น้ำพริกซุปมะเขือ น้ำพริกปลาจ่อม น้ำพริกกะปิ น้ำพริกหนุ่ม น้ำจิ้มเปรี้ยวเผ็ด และน้ำจิ้มเปรี้ยวหวาน พร้อมผักเครื่องเคียงนานาชนิดที่ สามารถตักได้ฟรี ๆ (ทั้งผักและน้ำพริก) หรือจะสั่งข้าวเหนียวมาจิ้มสารพัด น้ำพริกเติมเข้าไปอีกก็ยิ่งอร่อย บอกเลยว่า 2 – 3 ไม้ไม่พอ สังเกตว่าแม้จะเป็น รถเข็นข้างทาง แต่คนที่มาฝากท้องมีตั้งแต่พนักงานออฟฟิศ มอเตอร์ไซค์ รับจ้าง ไปจนถึงแม่บ้านแม่เรือนที่มาซื้อของว่างไว้ให้คนทางบ้าน

คุณพิชิต นักปิ้งมือหนึ่งเจ้าของร้านเล่าว่า สูตรปิ้งไก่กับสารพัดน้ำจิ้มนี้ ได้มาจากรุ่นพ่อที่ขายมาก่อนแล้ว แต่ปรับสูตรมาเรื่อย ๆ ตามคำแนะนำของ ลูกค้า เดิมน้ำพริกมีแค่ 4 อย่าง คือ น้ำจิ้มเปรี้ยวเผ็ด น้ำจิ้มเปรี้ยวหวาน น้ำพริกหนุ่ม และปลาร้า แต่ภายหลังค่อย ๆ เพิ่มประเภทน้ำพริกตามคำขอ เป็นการคืนกำไรให้ลูกค้า โดยแฟนของคุณพิชิตลงมือทำน้ำพริกเอง สุดท้าย จบที่น้ำพริก 9 อย่าง เพราะชอบเลขนี้ สนนราคาเอาเป็นว่าอิ่มท้อง ของปิ้งย่าง ราคาไม้ละ 10 – 15 บาท ข้าวเหนียวห่อละ 5 บาท

พิกัด : นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 1 อยู่ติดกับตึก ITF สีลม พาเลส

เวลาเปิด : วันจันทร์ – วันศุกร์ 14.30 น. – 01.30 น. วันเสาร์ – วันอาทิตย์ 11.00 น. – 01.30 น. โดยประมาณ

โทร. 06-1096-1878

เมนูสตรีทฟู้ดรสชาติยั่วๆ รอบกรุงเทพฯที่ แพรว คัดมาแบบเน้นๆ ยังมีอีกเพียบให้สายกินได้ตามไปปักหมุดความอร่อย ติดตามกันต่อได้ที่ นิตยสารแพรว ฉบับเดือนสิงหาคม 2562 เลยจ้า


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 949

ภาพเพิ่มเติม : พิชิต หมูปิ้งน้ำจิ้มเก้าอย่าง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up