สายเนื้อต้องล่า! “ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย” สูตรเด็ดจากแดนมังกร

Alternative Textaccount_circle

ใครที่เป็นแฟนตัวยงของนิตยสารแพรว น่าจะได้อิ่มจุกๆ กับหลากหลายเมนูสตรีทฟู้ดที่เสิร์ฟอยู่ในฉบับเดือนสิงหาคม 2562 ซึ่งจัดเต็มในธีมสตรีทฟู้ดแบบแน่นๆ เน้นๆ โดย แพรวดอทคอม ก็ได้คัดเมนูเด็ดจากวัตถุดิบคุณภาพมาฝากกันไปแล้วเพียบ ไม่ว่าจะเป็นหมู เห็ด เป็ด ไก่ คราวนี้จึงเป็นคิวของสายเนื้อกันบ้าง กับเมนูบ้านๆ อย่างก๋วยเตี๋ยวเนื้อ แต่ขอบอกเลยว่าร้านที่จะพาไปกินนั้นรสชาติไม่บ้าน ถึงขั้นจะเรียกว่าระดับเทพเลยก็ได้

ใครชอบกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อแล้วยังไม่ได้ไปร้านนายโส่ย คุณอาจพลาดอะไรไปบางอย่างแล้วละ ความอร่อยของร้านนี้ยิงยาวมานานกว่า 40 ปี โดยคุณตี๋ เจ้าของร้านเล่าว่า อากงของเขาขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อตั้งแต่อยู่เมืองจีน พอย้ายมาตั้งรกรากที่เมืองไทยก็นำสูตรเด็ดติดมาด้วย

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย

กระทั่งรุ่นคุณพ่อ นายโส่ยที่รับช่วงมาขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อต่อ เริ่มจากถีบรถขายอยู่หน้ากองพลาธิการตำรวจ กระทั่งสันติ เศวตวิมล หรือแม่ช้อยนางรำมาชิม แล้วแนะนำในคอลัมน์ จึงเป็นที่รู้จักมากขึ้น จากนั้นจึงขยายกิจการมาที่ถนนพระอาทิตย์ โดยคุณแม่ของคุณตี๋ยังคงพัฒนาสูตรให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จุดเด่นของก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ยคือ การใช้เนื้อติดกระดูกมาต้มในปริมาณเยอะมาก ทำให้ได้น้ำซุปที่หอมหวาน เนื้อก็นุ่ม รสกลมกล่อม สั่งแบบก๋วยเตี๋ยวก็ดี เกาเหลาก็เลิศ (ราคาเริ่มต้นที่ 100 บาท)

ใครที่แวะเวียนมาชิมตอนนี้อาจแปลกใจว่ามีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีอยู่แน่นร้าน เนื่องจากรายการอาหารจากแดนกิมจิพร้อมใจกันมารีวิวความอร่อยถึง 4-5 รายการ ทำให้นักท่องเที่ยวต่อคิวมากินกันอย่างต่อเนื่อง แถมที่เกาหลียังมีคนไปก๊อปเปิดร้านชื่อนายซอยอีกต่างหาก…ธรรมดาที่ไหนล่ะ

พิกัด : ถนนพระอาทิตย์ อยู่ใกล้กับบ้านพระอาทิตย์

เวลาเปิด : 7.00 น. – 19.00 น. หยุดทุกวันพุธที่ 2 กับ 4 ของเดือน

โทร. 08-6982-9042

ใครที่เป็นสายเนื้อ บอกเลยว่าต้องไป ส่วนสายกินคนไหนที่ไม่ได้เป็นสาวกเนื้อ ก็สามารถตามไปกินเมนูเด็ดอื่นๆ จากสตรีทฟู้ดเจ้าดังกันได้ที่ นิตยสารแพรว ฉบับเดือนสิงหาคม 2562 เลยจ้า


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 949

ภาพเพิ่มเติม : ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย Nai Soie Beef Noodle

Praew Recommend

keyboard_arrow_up