เด็ดจนต้องแวะชิม! แจกพิกัด 3 เมนูของทอด อร่อยเลื่องชื่อลือชา

Alternative Textaccount_circle

อีกหนึ่งเมนูกินเล่นยอดฮิตที่สายสตรีทฟู้ดเลิฟกันทั่วบ้านทั่วเมือง คงต้องยกให้กับบรรดาของทอดทั้งหลายที่กินง่าย สามารถกินเล่นแก้หิวหรือแก้เบื่อก็ได้ รสชาติอร่อยถูกปาก ราคาถูกใจสบายกระเป๋า แถมไม่ว่าจะไปย่านไหนๆ ก็สามารถเจอะเจอเจ้าของทอดได้แทบทุกหนทุกแห่งจริงๆ แต่สำหรับสายกินตัวจริงเสียงจริง ถ้าจะกินของทอดกันทั้งทีก็ต้องเป็นเจ้าเด็ดเท่านั้น แพรว จึงคัดสรร 3 ร้านสตรีทฟู้ดเมนูของทอดแสนอร่อยมาฝากทุกคนกันจ้า

 

ไก่ทอดเจ๊หมวย (วัดแขก)

ใครชอบกินไก่ทอดกรุบกรอบต้องไม่พลาดร้านนี้ ถือเป็นร้านเด่นในย่านสีลมที่คนทำงานและคนละแวกนี้ต้องมาฝากท้องไว้ เริ่มขายตั้งแต่ 7 โมงเช้า แค่สายๆ ก็หมดแล้ว ไก่ทอดมีให้เลือกทั้งน่อง สะโพก และหนังไก่ที่นำไปชุบกับแป้งหลายชนิด ผสมกับกระเทียม พริกไทย และรากผักชี ทอดในน้ำมันเดือดๆ จนสุกได้สีเข้มสวยก็ตักขึ้นมา แล้วโรยหน้าด้วยแป้งโกกิทอดกรอบกับผักชี จะกินเปล่าๆ หรือกินกับข้าวสวยก็ได้ อย่าลืมจิ้มน้ำจิ้มที่มีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบหวานกับแบบแจ่ว เราขอเทใจให้อย่างหลังเพราะแซ่บมาก เนื่องจากแม่ค้าคั่วพริกเองตอนกลางคืน ทั้งใหม่และแซ่บเว่อร์ ข้าวไก่ทอดราคาจานละ 40 – 50 บาท

พิกัด : อยู่ในซอยข้างวัดแขก เดินตรงเข้าไปประมาณ 100 เมตร ร้านอยู่ด้านซ้ายมือ มีกระทะทอดไก่วางอยู่หน้าร้าน

เวลาเปิด : วันจันทร์ – วันเสาร์ (ปิดวันอาทิตย์) ตั้งแต่ 7.00 น. ไปจนสายๆ ปิดเมื่อของหมด

 

กล้วยทอดซอยนานา

กล้วยทอดหรือกล้วยแขกรถเข็นหน้าปากซอยนานาที่ดูธรรมดาแห่งนี้ แต่มีขาประจำเดินแวะเวียนมาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะกล้วยทอดของเด็ดประจำร้าน ด้วยคุณสมบัติแป้งกรอบโรยงากรุบกรอบได้ใจด้านนอก แถมรสเค็มนิดๆ ของแป้งเมื่อตัดเข้ากับเนื้อกล้วยหวานๆ ด้านในก็เป็นอันว่าหยุดอยู่ตรงนี้ ไม่ต้องไปไหน แม่ค้าเล่าให้ฟังว่า ขายมา 32 ปีแล้ว เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่การเลือกกล้วยน้ำว้าห่ามๆ หน่อย อย่าให้สุกมาก เพราะจะทำให้อมน้ำมัน คลุกเข้ากับแป้งสูตรลับ โรยงา ทอดในน้ำมันร้อนๆ ก็จะอร่อยประมาณนี้แหละจ้า ราคาถุงละ 20 บาท

พิกัด : เป็นรถเข็น อยู่ปากซอยสุขุมวิท 4 (ฝั่งโรงงานยาสูบ) ตรงข้ามวินมอเตอร์ไซค์และปั๊มน้ำมัน ปตท.

เวลาเปิด : ทุกวัน 6.00 น. – 15.00 น. ยกเว้นวันเสาร์ที่ปิดเร็ว ขายถึงแค่ 14.00 น.

 

เต้าหู้ทอดเข้มเต็มรส (เมืองทอง)

“อัญมณีจากผืนดิน” คือคำที่เจ้าของร้านใช้สื่อถึงอาหารที่ขาย นั่นก็คือ 5 เทพของทอด เต้าหู้ เผือก หัวไชเท้า ข้าวโพด และถั่วดำ (ชุดใหญ่รวมทุกอย่าง 55 บาท ชุดเล็ก 3 อย่าง 35 บาท) เปิดขายมาตั้งแต่ พ.ศ. 2538 ความพิเศษที่ทำให้ร้านอยู่ยั้งยืนยงคือ เลือกสรรวัตถุดิบคุณภาพ ใช้เต้าหู้อย่างดี ไม่ผสมแป้ง ทำให้ทอดแล้วได้รสชาติเต็มคำ ไม่กระด้าง ส่วนเผือก หัวไชเท้า ข้าวโพด และถั่วดำก็ใส่เครื่องไม่ยั้ง ปั้นเป็นก้อนทรงกลม ทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน อีกหนึ่งความอร่อยคือ น้ำจิ้มที่ปรุงใหม่ถ้วยต่อถ้วยจากส่วนผสมที่ทำเองทุกขั้นตอน คือ น้ำมะขามเปียก ถั่วลิสง พริกป่น และพริกน้ำส้ม เพื่อความสด ใหม่ หอม อร่อย ใครชอบเผ็ดมาก เผ็ดน้อย ก็ขอแม่ค้าเพิ่มปริมาณพริกได้ตามชอบ

พิกัด : ถนนบอนด์สตรีท เมืองทองธานี

เวลาเปิด : ทุกวัน 9.00 น. – 17.00 น.

โทร. 08-5165-46458

 

นอกจากหลากหลายเมนูกินเล่นที่อร่อยเด็ดสุดๆ นิตยสารแพรว ฉบับเดือนสิงหาคม 2562 ที่จัดเต็มในธีมสตรีทฟู้ดแบบอิ่มจุกๆ ยังมีเมนูอื่นๆ อีกมากมายให้สายกินได้ตามไปลิ้มลองกัน ไม่ว่าจะเป็นเมนูข้าว เมนูเส้น เมนูแซ่บ และเมนูของหวาน บอกเลยว่าต้องไม่พลาดกันน้า


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 949

Praew Recommend

keyboard_arrow_up