เจาะลึกไลฟ์สไตล์ “ม.ล.อรดิศ” คนช่างเลือกที่เทใจให้ความแตกต่างอย่างมีระดับ

ต้องยอมรับว่าผู้หญิงยุคใหม่ก้าวเข้าสู่บทบาทเวิร์คกิ้งวูแมนกันมากขึ้น เฉกเช่นเดียวกับ ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์ หรือคุณแก้ว ผู้บริหารสาวสวยและเก่ง  ดีกรีผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มงานองค์กรสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ซึ่งด้วยหน้าที่การงานที่ต้องดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์ทั้งหมดของศูนย์การค้าชั้นนำ 4 แห่ง ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม ทำให้เธอเป็นคนช่างพิถีพิถันในการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เพื่อสร้างภาพลักษณ์องค์กรที่สมบูรณ์แบบ

อีกทั้งคุณแก้วยังนำลักษณะนิสัยที่พิถีพิถัน ใส่ใจในรายละเอียดมาใช้ในชีวิตของตัวเองด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเลือกใช้รถยนต์สักคัน ซึ่งต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกด้านได้อย่างครบถ้วน เพราะแบบนี้เมื่อเธอได้ทดลองใช้รถยนต์ Lexus ES 300h ที่มาพร้อมกับนิยามความแตกต่างอย่างมีระดับ เธอจึงยอมรับแบบเต็มปากเต็มคำเลยว่าปลื้มมากกับรถยนต์รุ่นนี้ เรียกว่าควรค่าที่จะเป็นรถยนต์คู่ใจของคนรู้จักเลือกจริงๆ

มีไอเดียในการเลือกใช้รถยนต์อย่างไรบ้าง

“แก้วเป็นคนชอบแฟชั่น ชอบการแต่งตัว และทำงานในศูนย์การค้าที่มีแต่ของสวยงาม ดังนั้นในการจะเลือกซื้ออะไรก็แล้วแต่ อย่างแรกที่ดูเลยคือเรื่องของภาพลักษณ์และดีไซน์ จากนั้นค่อยดูที่รายละเอียดต่างๆ ซึ่งถ้าพูดถึงการเลือกใช้รถยนต์ สิ่งที่แก้วต้องคำนึงถึงต่อจากภาพลักษณ์ที่โดดเด่น ก็คือความปลอดภัยและความสะดวกสบาย ด้วยความที่แก้วมีครอบครัว อย่างวันเสาร์-อาทิตย์จะเป็นวันพักผ่อนของลูกๆ จึงต้องคำนึงว่าเวลาเดินทางไปไหนมาไหน พวกเขาต้องนั่งสบายและปลอดภัยที่สุด โดยเฉพาะหากต้องเดินทางไกลๆ หรืออย่างในบางวันที่แก้วต้องไป 5 งาน ทำให้ต้องเตรียมชุด เตรียมข้าวของเยอะ ก็ต้องคำนึงถึงยานพาหนะที่ซัพพอร์ตในเรื่องนี้ได้ รวมถึงฟังก์ชั่นต่างๆ ก็ต้องรองรับความต้องการของเราได้”

ชอบรถยนต์ Lexus ES 300h ตรงไหนบ้าง

“แก้วไม่ชอบรถที่ดูแล้วเหมือนกันไปหมด แต่สำหรับ  Lexus ES 300h ครั้งแรกที่เห็นก็ประทับใจในดีไซน์ก่อนเลยค่ะ แก้วว่าดีไซน์และสีสันตอบโจทย์มาก ทั้งโดดเด่นและแตกต่าง พอไปจอดที่ไหนก็สามารถเห็นได้แต่ไกลว่าเป็นรถของเรา หรือขับไปไหนก็มีคนมอง ดูทันสมัย เหมาะกับคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะผู้หญิงที่ชอบในเรื่องแฟชั่นอย่างแก้ว และที่ถูกใจมากคือตอนสตาร์ทรถ เพราะเสียงเงียบ จนบางครั้งแอบสงสัยว่าสตาร์ทไปหรือยัง แต่พอดูที่หน้าปัด ไฟ Ready ขึ้นหมด ก็แสดงว่าสตาร์ทแล้ว (หัวเราะ) 

“อีกอย่างที่ชอบมากคือนั่งสบาย เพราะแก้วสูง 173 เซนติเมตร ขาจึงค่อนข้างยาว ซึ่ง Lexus ES 300h ออกแบบห้องโดยสารให้กว้างขึ้น หลังคาสูงโปร่ง เบาะนั่งสามารถปรับได้ตามองศาของผู้ขับขี่ ความเบาของพวงมาลัยในตอนขับก็ถือว่าดีทีเดียว อีกทั้งขณะขับเครื่องยนต์ก็เงียบ และประหยัดพลังงานด้วยระบบไฮบริด ซึ่งเหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง อย่างเวลาเจอลูกระนาดในซอยบ้านนี่ผ่านเลย นิ่มมาก สบาย ขับง่าย ส่วนระบบความปลอดภัยก็ดีมากค่ะ มีเสียงเตือนบอกเราตลอด เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นข้างหน้า เรียกว่าตอบโจทย์มากๆ สำหรับผู้หญิงที่ไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์อย่างแก้ว หมดห่วงเลยค่ะ ขับขี่ได้อย่างวางใจจริงๆ” 

แล้วรถยนต์ Lexus ES 300h ถูกใจสมาชิกในครอบครัวด้วยไหม

“ต้องบอกเลยว่า Lexus ES 300h ค่อนข้างแตกต่างจากรถที่เคยใช้ปกติ อย่างเบาะนั่งตรงคนขับที่แก้วว่าสบายแล้ว พอลองเปลี่ยนมาเป็นผู้โดยสารด้านหลังดูบ้าง ก็นั่งสบายเหมือนกัน ยืดขาได้เท่าเดิม เข่าไม่ติด ลูกๆ ชอบมาก โดยเฉพาะช่องเก็บของที่ซ่อนไว้ที่เบาะหลัง และเซ็นเซอร์ในการเปิดฝากระโปรงหลัง ส่วนคุณสามีซึ่งเป็นคนชอบรถมากเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เขาก็มีการแอบกระซิบให้บอก Lexus ประเทศไทยหน่อยว่ารถขับดีมาก นิ่ม อัตราการเร่งดีมาก ซึ่งปกติเขาไม่ค่อยชมใครนะ ภรรยาเขายังไม่ชมเลยค่ะ” (ยิ้ม)

รถยนต์ Lexus ES 300h ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบเวิร์คกิ้งวูแมนอย่างไรบ้าง

“แก้วขับรถไปทำงานเองค่ะ  กิจกรรมส่วนใหญ่บนรถก็จะเป็นการฟังเพลง และเปิดดูแผนที่ ซึ่งความเงียบของรถทำให้แก้วมีสมาธิในการขับมากขึ้น ส่วนการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ก็เข้าใจง่าย แก้วชอบมากๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการที่แสดงผลบนหน้าจอ ทั้งการเตือนในเรื่องของระยะห่างระหว่างตัวรถกับสิ่งแวดล้อมรอบตัวรถ และระบบ GPS”

คำนิยามสำหรับรถยนต์ Lexus ES 300h

  “แก้วคิดว่า Lexus ES 300h เหมาะกับผู้หญิงที่ต้องการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง เพราะโดดเด่นในแบบที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงเป็นรถที่เหมาะกับคนที่ชื่นชอบความสบายในการขับขี่ ซึ่งถ้าจะต้องให้คำจำกัดความสำหรับ Lexus ES 300h แก้วคิดว่ารถคันนี้โดดเด่น แตกต่าง และมีระดับค่ะ”

ทั้งหมดนี้คือเหตุผลที่ ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์ หรือคุณแก้ว เวิร์คกิ้งวูแมนสาวสวยเก่งและรู้จักเลือก ยอมเทใจให้กับ Lexus ES 300h รถยนต์ซีดานพรีเมียมขนาดกลาง ระดับบิซิเนสคลาส ซึ่งมาพร้อมกับดีไซน์สุดโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าที่มีเอกลักษณ์และเต็มไปด้วยรายละเอียด สัดส่วนภายนอกที่โฉบเฉี่ยวด้วยเส้นสายรอบตัวรถ และการออกแบบระยะห่างรอยต่อสุดประณีตตามแบบฉบับ Japanese Style แถมยังมีความสปอร์ตอย่างลงตัว อีกทั้งยังโดดเด่นสะดุดตาด้วยสี Sunlight Green Mica Metallic อีกหนึ่งโทนสีใหม่ที่คัดสรรมาเพื่อความแตกต่างอย่างมีระดับโดยเฉพาะ 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up