งานรุ่งพุ่งแรง เล็งตำแหน่งใหม่ไว้ต้องได้แน่… ดูดวงประจำเดือนกรกฎาคม 2562

Alternative Textaccount_circle

งานรุ่งพุ่งแรง เล็งตำแหน่งใหม่ไว้ต้องได้แน่… ดูดวงประจำเดือนกรกฎาคม 2562 กับแพรวพยากรณ์ โดยหมอดูโสรัจ ที่จะมาเจอกันเป็นประจำทุกเดือน ทั้งในนิตยสารแพรวและเว็บไซต์แพรวดอทคอม

 

CAPRICORN

16 มกราคม – 12 กมุภาพันธ์

ต้นเดือนกระแสสะพัดทางการเงินจะกระเตื้องขึ้น การเจรจาซื้อขายในเชิงธุรกิจการค้าจะมีคนคอยช่วยเหลือ จะไม่รู้สึกโดดเดี่ยวอ้างว้างอีกต่อไป คุณอาจมีเหตุต้องเดินทางกะทันหัน บางรายอาจมีโอกาสเปลี่ยนแปลงโยกย้ายที่อยู่อาศัย ธุรกิจการงานและการเงินราบรื่น ช่องทางได้รับความช่วยเหลือจากผู้ร่วมหุ้นร่วมงานก็น่าจะมีเกณฑ์ดี มีเกณฑ์ได้ซื้อหาบ้านช่องหรือที่พักอาศัยซึ่งถูกใจ ญาติผู้ใหญ่จะให้ความอุปถัมภ์ค้ำจุน จะติดต่อขอกู้ยืมเงินจากธนาคารก็ได้รับการตอบสนองด้วยดี กลางเดือนถ้าคุณมีเหย้าเรือนบุตรหลานอยู่ก่อนแล้วจะได้รับข่าวดีในเรื่องการงาน และการศึกษาของเขาเหล่านั้น ปลายเดือนอาจมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงงานให้มีลักษณะคล่องตัวกว่าเดิม จะมีกระแสสะพัดด้านการเงินคล่องมือ แต่ก็มีเกณฑ์จับจ่ายใช้สอยอยู่พอกัน ระวังคู่ครองจะเจ็บป่วย หรืออาจต้องจากกันชั่วคราวด้วยกิจธุระอันจำเป็น อาจมีเพื่อนร่วมงานต่างเพศมาให้ความสนิทชิดเชื้อเหมือนเงาตามตัว ให้ระวังอุบัติเหตุทางน้ำ อัญมณีที่ดีคือเพชร สุขภาพระวังเรื่องสายตาและน้ำตาลในกระแสเลือด

 

AQUARIUS

13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม

มีเกณฑ์ได้รับลาภผลในลักษณะที่ต้องปกปิด หรือได้รับผลจากการงานที่เคยลงทุนไว้ หากมีหน้าที่ต้องติดต่อกับชาวต่างชาติระยะนี้มีเกณฑ์ว่าอาจต้องเหน็ดเหนื่อย แต่ได้รับผลดี กลางเดือนอาจมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีขึ้น กิจการซึ่งเกี่ยวพันกับการสั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศ การให้คำแนะนำทางกฎหมายจะก่อให้เกิดลาภผลก้อนใหญ่ แต่พอปลายเดือนการเงินจะร้อนรนกระวนกระวายจนอยู่ไม่ติดที่ จะจับจ่ายใช้สอยสิ้นเปลือง เพราะการเดินทางสัญจร และซื้อของราคาแพง ฟุ่มเฟือยเกินตัว ระวังจะมีปากเสียงกับวงศาคณาญาติ บรรยากาศภายในที่อยู่อาศัยจะก่อเหตุให้รู้สึกเดือดร้อน รำคาญใจ ธุรกิจการงานจะมีปัญหายุ่งยากอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ลาภผลซึ่งควรจะได้ อาจมีเหตุสะดุดหยุดลงกลางคัน ไม่ควรลงทุน มุ่งมั่นให้เหนื่อยเปล่า ระวังเรื่องคู่ครอง ช่วงนี้ดูทำท่ากระด้างกระเดื่องอวดดีพิกล ส่วนสาวโสดหนุ่มโสด เรื่องเพศตรงข้ามกรูกันเข้ามาหาแทบไม่มีเวลาตั้งตัว ความสัมพันธ์กับคู่ครองมีลักษณะไม่ราบรื่น อาจมีเหตุผิดใจด้วยเรื่องหึงหวง เดือนนี้ไม่ควรมีนัดหมายกับคนแปลกหน้า อุบัติเหตุให้ระวังทางบก อัญมณีนำโชคคือไข่มุก

 

PISCES

14 มีนาคม – 12 เมษายน

ต้นเดือนการงานยังคงดำเนินไปอย่างทุลักทุเล มิตรอาจเป็นศัตรู ในบางดวงชะตาที่หวังอะไรไว้สูงเกินไปก็ไม่บรรลุผลเสียที ควรประมาณตนเสียบ้าง มีเกณฑ์ต้องจับจ่ายใช้สอยเงินทองเพื่อผลประโยชน์ทางด้านการงานเสียเป็นส่วนใหญ่ การเดินทางทั้งระยะใกล้และไกลดูจะมีปัญหาติดขัด มีเหตุขุ่นใจกับผู้ใหญ่ และท่านไม่เห็นพ้องด้วยในเรื่องที่คุณตกลงใจเป็นมั่นเป็นเหมาะแล้ว ระวังจะประสบปัญหาทางการงานและการศึกษา ต้องรับภาระงานหนักหรือต้องเหินห่างวางมือจากงานประจำชั่วระยะหนึ่ง การเจรจาหรือตกลงในเงื่อนไขซึ่งมีสัญญาเป็นเครื่องผูกมัด ก่อนตัดสินใจอย่างหนึ่งอย่างใดควรไตร่ตรองให้รอบคอบ กลางเดือนระวังปัญหาทางการเงิน ระวังจะทะเลาะเบาะแว้งกับเพื่อนฝูง มิตรสหายจะก่อเหตุให้ร้อนใจ ระวังเรื่องร้อนใจภายในที่อยู่อาศัย ความสัมพันธ์กับญาติผู้ใหญ่ และยวดยานพาหนะจะมีอุบัติเหตุ ทุกอย่างดูมะรุมมะตุ้ม น่าเป็นห่วงไปหมด ระวังคำพูดคำจาและอารมณ์แปรปรวนของคู่ครองเอาไว้ เพราะในบางรายจะมีผลไปถึงความสัมพันธ์ถึงขั้นแตกแยกหรือรักร้าง เกิดปัญหาทางด้านกฎหมายตามมา ส่วนเดือนนี้สาวโสดหนุ่มโสดอาจจะมีรักแบบรักซ้อนหรือไม่เปิดเผย อัญมณีนำโชคคือไพลิน ควรตรวจเช็กสุขภาพเกี่ยวกับกระดูกและข้อ

 

ARIES

13 เมษายน – 13 พฤษภาคม

 

TAURUS

14 พฤษภาคม – 13 มิถุนายน

ต้นเดือนมีจังหวะดีเกี่ยวกับมรดก ลาภผล และการกู้ยืมทรัพย์สินจากผู้อื่น มีเกณฑ์ได้รับลาภผลจากการงาน มีโอกาสลงทุนธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน ประสบผลสำเร็จอย่างงดงาม ถ้าเคยมีเรื่องมีคดีความก็จะได้รับข่าวดีหรือชนะความ กระแสสะพัดทางการเงินมีลักษณะคล่องตัว มีเกณฑ์ได้ลาภผลทรัพย์สินจากคู่ครองและจากการติดตามเพื่อทวงถามหรือขอกู้ยืม มิตรสหายจะให้ความช่วยเหลือด้านธุรกิจการงานและการศึกษา กลางเดือนบางรายมีโอกาสขายทรัพย์สิน ที่ดิน บ้านช่อง หรือมรดก ได้รับเงินทองจำนวนมาก และมีโอกาสซื้อทรัพย์สินเพิ่มเติมอีกด้วย ปลายเดือนจะได้ซื้อยานพาหนะคันใหม่หรือทำบุญขึ้นบ้านใหม่ จะได้รับเงินปันผลจากกิจการที่ลงทุนไว้ มีจังหวะดีในการกู้ยืมทวงถามและการติดต่อซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ จะมีโชคลาภจากลอตเตอรี่ มีเกณฑ์จะริเริ่มโครงการ ใหม่ๆ จะได้รับผลกำไรจากธุรกิจซึ่งเกี่ยวพันกับผลงานศิลปวัตถุ ถ้าคุณเคยแต่งงานแต่หย่าขาดไปนานแล้ว ตำราท่านให้คาดคะเนว่าเดือนนี้อาจมีนัดหมายกับเพศตรงข้าม เป็นชาวต่างชาติต่างศาสนา ถ้าคุณยังเป็นสาวจะมีหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่มาทำท่ากะหลีกะหลอ คนที่ดูดีกว่าเพื่อนอายุอานามมากกว่าคุณ แต่ถ้าเขานัดจะพาไปชมธรรมชาติยามราตรี อย่าได้เผลอรับปากเชียวนะ และสำหรับผู้มีครอบครัวแล้วอาจมีเหตุขัดแย้งกับคู่ครอง ระวังบุคคลที่สามจะเข้ามาทำลายความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับคนรัก

 

GEMINI

14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม

ต้นเดือนหากรับราชการหรือทำงานบริษัทเอกชน ควรเว้นการโต้แย้งและข้อเสนอแนะ อย่าพาซื่อไปให้อรรถาธิบายแก่บุคคลผู้มีอาวุโสสูงกว่า เรื่องการงานควรระมัดระวังให้ถ้วนถี่ด้วย อย่าเผลอไปขยายกิจการหรือลงทุนทุ่มเทในกิจการใหม่ๆ อาจจะขาดทุน กลางเดือนหากคิดจะโยกย้ายหน้าที่การงานในระยะนี้ ควรคิดให้ถ้วนถี่เสียก่อน ดวงยังไม่ดีเลย และขอเตือน อารมณ์คุณจะร้อนรนและเก็บกดด้วยความแค้นที่ไม่อาจจะระเบิดออกมา ปล่อยวางบ้างเถอะครับ มีเกณฑ์เดินทางบ่อย หรือไม่ก็อาจมีเรื่องชวนให้ร้อนใจ อาจมีเรื่องอันเกิดจากบริวารและผู้รับใช้ แต่ปลายเดือนเกณฑ์เดินทางไกลและลาภผลอันเป็นอสังหาริมทรัพย์มีเกณฑ์ดี จะได้รับลาภผลจากผู้ใหญ่และมิตรสหาย แต่อาจต้องจับจ่ายสิ้นเปลืองอยู่พอกัน มีเกณฑ์ได้ปรับปรุงต่อเติมที่อยู่อาศัย หรือซ่อมแซมยวดยานพาหนะให้มีสภาพเอี่ยมอ่องขึ้นกว่าเดิม มีเกณฑ์ดีด้วยเรื่องที่เกี่ยวกับบุตร ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานมีลักษณะดี การสอบแข่งขันและการโยกย้ายจะมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน ความสัมพันธ์กับเพื่อนต่างเพศมีจังหวะดี เพศตรงข้ามที่เข้ามาผูกพันมักเป็นคนมีอารมณ์รื่นเริง และมีบุคลิกท่าทีควรแก่การสนใจ หากต้องการคบหาสมาคมกันไปโดยไม่ได้หมายมั่นปั้นมือจริงจัง ก็พอเฮฮาปราศรัยกันได้ แต่จะให้ถึงขั้นหมั้นหมาย ดูท่าจะไม่ได้

 

CANCER

15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม

ต้นเดือนจะมีการขยับขยายโยกย้ายเปลี่ยนแปลงหรือปรับปรุงกิจการงาน อาจได้รับการสนับสนุนเกื้อกูลจากผู้ใหญ่หรือญาติสนิทมิตรสหาย การเงินทั่วไปยังไม่คงที่และมุ่งไปทางหมุนเงินอยู่ตลอดเวลา คุณจะไม่อยู่ว่าง มักจะประชุมโน่นประชุมนี่ มีเกณฑ์จะได้ลาภใหญ่โดยไม่คาดฝัน อย่าทำเป็นเล่นไป จะได้ลาภทั้งที่เป็นทรัพย์สิน รวมทั้งที่ดิน บ้านเรือน กลางเดือนงานดีมาก ถ้ายังตกงานอยู่จะได้ข่าวดี มีเกณฑ์ดีเพราะสติปัญญาและความรู้สึกนึกคิดของคุณปราดเปรื่อง หากญาติผู้ใหญ่ป่วยไข้ ระยะนี้อาจจะดีขึ้น กระแสสะพัดทางการเงินคล่องตัว การงานจะได้รับลาภผลดี และคุณจะยุ่งอยู่กับงานด้านสังคม ถ้ามีคนรักอาจมีเรื่องต้องขุ่นเคืองตัดขาดจากคนเดิม หรือถ้ายังไม่เคยมีมาก่อน เดือนนี้อาจได้พบปะกับเพื่อนต่างเพศหน้าใหม่ซึ่งมีบุคลิกท่วงท่าชวนให้พึงพอใจ อัญมณีที่เหมาะสมที่สุดคือมรกต

 

LEO

17 สิงหาคม – 16 กันยายน

 

VIRGO

17 กันยายน – 16 ตุลาคม

ต้นเดือนการทำสัญญา การขยายกิจการ การโยกย้ายที่ทำงาน และงานราชการมีการเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น กลางเดือนจะมีโชค จะได้รับลาภผล ได้รับเกียรติยศชื่อเสียงเพราะมีผู้ยกย่อง สนับสนุน มีเกณฑ์ได้รับข่าวดีจากต่างแดน มีจังหวะดีในการเดินทางไกล หากต้องการจะหาผู้ร่วมหุ้นลงทุนจากต่างประเทศควรเร่งติดต่อเจรจาในช่วงนี้ แต่พอถึงปลายเดือนการติดต่อเพื่อสร้างความสัมพันธ์หรือเพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นก็ดูซึมเซา คล้ายเขาจะอ้อมแอ้มทำรับปากอย่างเสียไม่ได้ หากมีบุตรดูเหมือนจะมีภาระว้าวุ่นด้วยเรื่องของบุตร หรืออาจต้องมีกิจกรรมร่วมกับบุคคลที่มีวัยอ่อนกว่า มีเกณฑ์ต้องเดินทางสัญจรบ่อยครั้ง ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชาหรือถูกบังคับให้รับงานที่ไม่ต้องอารมณ์ การเงินควรอดออมกระเหม็ดกระแหม่ มิฉะนั้นจะขาดมือ จะมีเรื่องจุกจิกมากระทบใจมิได้ว่างเว้น ระวังจะมีปากเสียงกับพี่น้อง เพื่อนบ้าน และเพื่อนร่วมงาน ความรักเห็นท่าจะต้องทุลักทุเล อยู่ในหมอกมัวของป่าทึบสักระยะ เพราะความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องรักใคร่มันเกิดขึ้นด้วยแรงกระตุ้นของอารมณ์เพียงชั่ววูบ ความว้าเหว่หรือคล้อยตามพฤติกรรมของมิตรสหาย พอดีพอร้ายมักลอบมีสัมพันธ์เลยเถิดไปก่อนเสมอ

 

LIBRA

17 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน

ต้นเดือนผู้มีกิจการค้าที่ต้องหมุนเงินก้อนใหญ่ ถ้าคิดจะเริ่มลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งคุณไม่เคยพบเห็นสมควรระงับความคิดเอาไว้ก่อน คุณกำลังทดสอบตัวเองหลายเรื่อง แม้ทำงานหนักแต่ก็ไม่ได้ผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจนัก กลางเดือนการเข้าหุ้นร่วมทุนขยายงานระยะนี้เป็นของต้องห้าม ให้กู้ยืมหรือค้ำประกันจะนำทุกข์มาให้ เสียทั้งเงิน เสียทั้งเพื่อน ต้องอดทนต่อไปอีกหลายวัน ปัญหาเรื่องบ้าน ครอบครัว และการงานยังไม่หมด บางคนจะได้รับมรดกจากการตายของบุคคลอื่น การเดินทางควรรอไว้ก่อน การงานหากเป็นงานรับจ้างผู้อื่นอาจต้องรับภาระงานเพิ่มขึ้น บุตรอาจจะได้รับอุบัติเหตุถึงป่วยไข้ได้เจ็บ หรืออาจก่อเหตุให้ต้องเกิดโทสะขุ่นใจกะทันหัน แต่ช่วงปลายเดือนผู้หลักผู้ใหญ่จะให้ความหวัง และควรเชื่อถือได้ว่าท่านไม่ได้รับปากส่งเดช ช่วงนี้คุณจะเริ่มเข้าใจปัญหาอะไรๆ ได้ถึงก้นบึ้งหัวใจเชียวละ ศัตรูร้อยทั้งร้อยต้องมาสยบแทบเท้าคุณแน่ แม้คนรักจะมีปัญหาก็เชื่อว่าเหตุการณ์จะคลี่คลายไปในทางที่ดีได้ ส่วนเรื่องความใคร่แบบเลอะเทอะเปรอะเปื้อน ถึงจะอดอยากปากแห้งสักแค่ไหน โปรดอดใจไว้สักหน่อยก็จะดี หากผลีผลามไป เดี๋ยวมีเรื่องอีนุงตุงนังขึ้นมาจะไปกันใหญ่ หนุ่มสาวจะได้อยู่ใกล้ชิดกับคู่ครองคนรักมากกว่าช่วงเดือนที่ผ่านมา จะได้รู้จักมักคุ้นกับมิตรต่างเพศหน้าใหม่ ซึ่งมีระดับความเป็นอยู่ทางสังคมสูงกว่า ด้านความรักของหนุ่มโสดสาวโสดระยะนี้หัวใจย่อมเต้นแรงอยู่เสมอ รอคอยเวลาของการนัดหมายอย่างใจจดใจจ่อเลยเชียว

 

SCORPIO

17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม

ต้นเดือนมีโชคดีในเรื่องเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ บ้านและที่ดิน และลาภผลทางการเสี่ยงโชคพอสมควร มีเกณฑ์ได้รับลาภผลจากการเสี่ยงโชคลอตเตอรี่ จะมีเงินผ่านมือก้อนใหญ่ การเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นยังอยู่ในช่วงพิจารณา ธุรกิจทุกชนิดคืบหน้าไปด้วยดี เรื่องการเงินและการลงทุนเพื่อให้เกิดลาภผลก็ยังมีลักษณะเกื้อหนุนไปในทางดี กระแสสะพัดทางการเงินบอกได้เลยว่าแถวกลางเดือนจับต้องสิ่งใดก็เป็นเงินเป็นทอง หากคิดจะติดต่อกู้ยืมทวงถาม หรือลงทุนในกิจการใดควรกระทำให้เสร็จสิ้น มีกิจธุระต้องเดินทางระยะใกล้ๆ จะชักชวนพี่น้องหรือเพื่อนฝูงเพื่อให้ช่วยเหลือในกิจกรรมใดๆ มีเกณฑ์ว่าจะได้รับความร่วมมือและได้รับลาภผลดี ปลายเดือนการเงินไม่มีปัญหาติดขัดอะไร อาจต้องจ่ายเป็นกอบเป็นกำอยู่บ้างก็คงจะเป็นเรื่องการปรับปรุงที่อยู่อาศัยหรือซื้อหาที่ดินไว้เป็นสมบัติ การงานมีจังหวะดีเด่นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะถ้าเป็นธุรกิจซึ่งเกี่ยวกับสิ่งสวยงาม ร้านอาหาร ธุรกิจเกี่ยวกับ อสังหาริมทรัพย์ และการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ เรื่องคู่ครองอาจเป็นปากเสียง คู่ครองอาจเจ็บไข้ได้ทุกข์หรือมีเพศตรงข้ามเข้ามาพัวพัน บางรายหากเคยว้าวุ่นใจ ไม่รู้จะเลือกใครดี เดือนนี้จะคิดเลือกปลงใจได้แน่ชัด อัญมณีที่นำโชคลาภคือทองคำ ควรตรวจเช็กโรคภัยเกี่ยวกับหัวใจและสมอง

 

SAGITTARIUS

16 ธันวาคม – 15 มกราคม

ตอนต้นเดือนจะได้รับคำชมเชยจากผู้ใหญ่ หรือได้รับการสนับสนุนให้ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง มีจังหวะดีในการเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อวิ่งเต้นขอโยกย้ายหรือขอรับสิทธิ์ในการศึกษาต่อในระดับปริญญาที่สูงกว่าเดิม จะเกี่ยวข้องกับคนแปลกหน้าจากแดนไกล การเงินที่ยอบแยบจะค่อยกระเตื้องขึ้น ถ้าจะลงทุนในกิจการใดให้รีบทำ และมีเกณฑ์เดินทางไปติดต่อธุรกิจในต่างประเทศ หากคิดจะซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ช่วงนี้มีเกณฑ์ว่าจะซื้อขายได้คล่องมือ ล่วงเข้ากลางเดือนมีเกณฑ์ได้ลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทองหรือเครื่องประดับตกแต่ง หากเคยคิดตุปัดตุเป๋หรือเคยล้มลุกคลุกคลานมาก่อน เขาว่าคุณจะเดินเหินได้อย่างทะนงองอาจ ปลายเดือนมีจังหวะดีในเรื่องการงานและการศึกษา กระแสสะพัดทางการเงินจะคล่องมือ จะได้ซื้อหาสิ่งของต้องใจ ซึ่งมีราคาแพง อาจมีภาระให้ต้องเดินทางใกล้ๆ หรือได้หยุดพักจากการงานเพื่อเดินทางไปพักผ่อนต่างแดน เรื่องรักใคร่ภายในครอบครัวมีแต่การขัดแย้ง โต้เถียง การเข้าใจผิด หลงผิด หน้ามืดตามัว และมักใช้วาจาประชดประชันอย่างหยาบคาย สำหรับคนโสดเดือนนี้จะพอมีเพศตรงข้ามเดินเคียง แต่ควรระวังไว้สักหน่อย มิควรรีบตกลงปลงใจหรือด่วนเชื่อคำยุยงของใคร สุขภาพระวังเรื่องตับ ปอด และโรคเหน็บชา


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 948

ภาพ : pexels.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up