ดูดวงประจำเดือนเมษายน 2562

เฮงเว่อร์ มีแววได้โชคลาภ แถมถอยรถใหม่สุดหรู… ดูดวงประจำเดือนเมษายน 2562

Alternative Textaccount_circle
ดูดวงประจำเดือนเมษายน 2562
ดูดวงประจำเดือนเมษายน 2562

เฮงเว่อร์ มีแววได้โชคลาภ แถมถอยรถใหม่สุดหรู… ดูดวงประจำเดือนเมษายน 2562 กับแพรวพยากรณ์ โดยหมอดูโสรัจ ที่จะมาเจอกันเป็นประจำทุกเดือน ทั้งในนิตยสารแพรวและเว็บไซต์แพรวดอทคอม

 

CAPRICORN

16 มกราคม – 12 กมุภาพันธ์

ในบางคนหากเคยมีอาการผิดปกติภายในร่างกายอย่างหนึ่งอย่างใดมาก่อน ช่วงเดือนนี้อาการนั้นก็ยังคงมีอยู่ ควรรีบปรึกษาแพทย์ อย่าได้รีรอ ต้นเดือน ระวังเหตุขัดแย้ง เรื่องหงุดหงิด ถ้าหากใช้อารมณ์เพียงชั่ววูบพิจารณาแก้ไขแล้วละก็ เตรียมหางานใหม่ หรือไม่ก็ถูกย้ายภายใน 24 ชั่วโมง มีเกณฑ์ได้รับข่าวกระทบใจกะทันหันด้วยเรื่องการงานและการศึกษา มีเกณฑ์เดินทางไกล ระวังจะร้อนใจด้วยเรื่องจากบุตรและบุคคลผู้มีอาวุโสสูงกว่า แต่กลางเดือนอาจมีลาภลอย อาจเป็นเพราะการลงทุนเก็งผลกำไรหรือได้ดอกเบี้ยจากการให้ผู้อื่นกู้ยืม อาจได้มาจากการเสี่ยงโชค ลอตเตอรี่ และการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ มีจังหวะดีในเรื่องธุรกิจการงาน ปลายเดือนอาจได้รับความอุปถัมภ์ค้ำจุนจากผู้ใหญ่ อาจได้เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง ได้เดินทางไกล ได้เรียนต่อ หรือได้พบคู่ครองซึ่งมีระดับความเป็นอยู่สูงกว่า มีเกณฑ์ได้รับลาภผล สิ่งของ หรือได้รับข่าวจากมิตรสหายต่างแดน ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับคู่ครองอาจมีเรื่องขุ่นข้องหมองใจ มีเกณฑ์ได้พบมิตรต่างเพศหน้าใหม่ซึ่งมีบุคลิกท่วงท่าและระดับความเป็นอยู่เลิศกว่าคนเดิม ถ้าคุณเป็นสาวเปรี้ยว จะลุ่มหลงตามตื๊อพ่อหนุ่ม ชอบคนหุ่นงาม แข็งแรง บึกบึน คุณอาจจะเทียวไปเทียวมาจนรองเท้าสึกหลายคู่ แต่ความสัมพันธ์ต่างๆ ไม่กระเตื้องขึ้นสักนิด อัญมณีที่เด่นคือ มรกต

AQUARIUS

13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม

ต้นเดือนจะมีปัญหาน่าหนักใจ หากมีการกู้ยืมหรือทวงถาม ไม่ควรตัดสินใจเข้าหุ้นหรือลงทุน หวังได้รับดอกผลเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด บริวารหรือผู้ใต้บังคับบัญชาอาจทำให้ต้องเป็นกังวล ระวังอุบัติเหตุทางเรือและทางอากาศ ต้องจับจ่ายสิ้นเปลืองด้วยสาเหตุอันสืบเนื่องมาจากการป่วยไข้ได้ทุกข์กะทันหันของญาติพี่น้อง ระวังโรคภัยเกี่ยวกับตับ ไต และหัวใจ แต่กลางเดือนความกระปรี้กระเปร่าจะกลับคืนเป็นปกติ ถึงตอนนี้จะมีอารมณ์เพ้อฝัน อยากโน่นอยากนี่ไปร้อยแปด จะเตร็ดเตร่ออกสัญจรไปในที่ต่างๆ ก็มีสุขดี มีจังหวะดีในการเสี่ยงโชค จะดำเนินการใดๆ ก็จะมีผู้ทรงอิทธิพลให้การสนับสนุนอย่างออกหน้า การเงินมีพอให้เห็น แต่ที่ต้องจับจ่ายก็ดูเหมือนจะยังอดไว้ไม่ไหว ปลายเดือนจะได้รับเกียรติ ผู้หลักผู้ใหญ่จะยกย่องสรรเสริญ หรือได้รับการแต่งตั้งให้ไปบริหารงานในตำแหน่งซึ่งมีอำนาจหน้าที่สูงกว่าเก่า จะมีคนต่างเพศซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานเข้ามาทำทีช่วยเหลือกุลีกุจอจนผิดสังเกต เป็นผู้มีระดับความเป็นอยู่สูงกว่า อาจเป็นคนมีพันธะหรือเคยผ่านการหย่าร้าง ส่วนบางรายที่ยังมีปัญหาในเรื่องความรักควรจะประวิงเวลาไว้ก่อน เพราะเดือนนี้แม้รูปการณ์จะคลี่คลายไม่ได้ทั้งหมด แต่คุณจะพบหนทางว่าควรทำอย่างไรถึงจะปลอดโปร่ง อัญมณีที่เด่นคือ บุษราคัม

PISCES

14 มีนาคม – 12 เมษายน

ต้นเดือนงานที่ทำอยู่ต้องโฉลกแล้ว เพราะในภพที่แสดงความเป็นไปเกี่ยวกับการงานได้พระเคราะห์ซึ่งมีคุณลักษณะพิเศษ หมายถึงการมีกิจธุระผูกพัน อยู่กับคนแปลกหน้า ต้องติดต่อกับชาวต่างประเทศ แต่โดยลักษณะรายได้จากอาชีพ โดยเฉพาะของพื้นดวงพบว่าน่าจะมีโอกาสร่ำรวย คุณมีเหตุในการ จ่ายเงินน้อยลง และจะมีโชคลาภจากการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ธุรกิจการงานของคุณแม้จะมีบางสิ่งบางอย่างที่ติดขัด แต่จะลุล่วงไปด้วยดี ความ รอบคอบจะดีที่สุดในช่วงนี้ กลางเดือนหากกำลังแสวงหางานใหม่ จะได้รับข่าวดีจากมิตรสหาย ซึ่งตำแหน่งหน้าที่การงานมั่นคงหรือเป็นเพื่อนสนิทที่มีสกุลอันสูงศักดิ์ ถ้าเกิดเรื่องขัดแย้งหรือมีเรื่องคดีความจะชนะ จะได้รับไมตรีจิตและมิตรภาพจากเพื่อนร่วมงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากผู้หลักผู้ใหญ่ ซึ่งมีอำนาจหน้าที่สูงกว่า จะมีคนนำทรัพย์สินหรือเงินทองมาให้ ปลายเดือนมีเกณฑ์ต้องจับจ่ายเงินก้อนใหญ่ อาจหมดไปเพราะการซื้อยานพาหนะคันใหม่ราคาแพง ความรักจะไม่รู้สึกโดดเดี่ยวอ้างว้างอีกต่อไป สำหรับชาวราศีมีนที่ยังแสวงหา เดือนนี้จะได้พบปะมิตรต่างเพศหน้าใหม่มากหน้าหลายตา แต่บางรายความรักกลับเนือยๆ เบื่อๆ โดยไม่มีสาเหตุ จู่ๆ ก็อยากเป็นอิสระ อยากเป็นตัวของตัวเอง เบื่อการที่จะต้องมีคนมาคอยเทคแคร์ เอาอกเอาใจ จนอาจจะเริ่มมองหาคนใหม่ สิ่งใหม่ๆ อัญมณีที่เด่นคือ หยก

ARIES

13 เมษายน – 13 พฤษภาคม

ต้นเดือนงานราชการหรือเกี่ยวกับราชการ รัฐบาล หน่วยงานในสังกัดราชการทั้งหลายยังคงดีสำหรับคุณอยู่ เดือนนี้จะพบพานคนมากหน้าหลายตา เข้าสังคมที่เต็มไปด้วยบรรยากาศที่รื่นรมย์ มีการเดินทางหรือติดต่อธุรกิจนอกสถานที่ ทำงานหรือมีการศึกษาค้นคว้าในชั้นสูงขึ้นไป เหมาะจะขยับขยายให้ใหญ่โต กว้างขวางขึ้น ผู้บังคับบัญชาหรือผู้มีเกียรติยศสนับสนุนเกื้อกูล จะค้นคิดหรือวางแผนงานเรียบๆ แต่ทว่าเป็นแผนที่แปลกใหม่ทั้งในด้านเทคนิคและวิธีการ เรียกได้ว่าคุณกำลังมีความคิดอ่านขยันขันแข็ง มีอะไรหลายอย่างที่จะเป็นวัตถุดิบในการผลิตงานการให้เป็นผลดี กลางเดือนนี้เหมาะแก่การวิ่งเต้นค้าขายเดินนายหน้าเป็นตัวแทนสัญญาการขยายกิจการให้กว้างขวางขึ้น มีเกณฑ์ได้ออกงานสังคม และได้รับข่าวสารที่กำลังตั้งใจรอ ปลายเดือนจะได้รับการเกื้อหนุนจากผู้ใหญ่ หรือนักการเมืองที่ทรงอิทธิพล มีเกณฑ์ดีในการสอบแข่งขันเพื่อเรียนต่อ อาจได้ประชุมสังสรรค์กับชาวต่างชาติต่างภาษา อาจได้เดินทางไกลไปต่างประเทศ จะได้รับลาภผลจากการงาน มีจังหวะดีในการกู้ยืมทวงถาม รวมทั้งการติดต่อเพื่อขอกู้ยืมมาลงทุนในกิจการซึ่งต้องติดต่อกับหน่วยงานของรัฐ ระวังปัญหาเกี่ยวกับคู่ครอง ถ้าเคยร่องแร่งกันมาก่อน แล้วคุณคิดกลับตัวจะขอคืนดี เดือนนี้ให้บากหน้าไปสารภาพกับเขาเสียเถอะ เขาไม่เอาความหรอก

TAURUS

14 พฤษภาคม – 13 มิถุนายน

ตลอดทั้งเดือนคุณมักจะใจร้อน อาจจะทำให้งานผิดพลาดบ้าง หรือเนื่องมาจากตำแหน่งใหม่ที่เพิ่งได้มา หรืองานที่เพิ่มเติมเข้ามา ต้นเดือนสำหรับผู้ที่เริ่มงานใหม่ๆ กำไรเกี่ยวกับการค้าขายหรือประโยชน์อื่นใด จะยังไม่ปรากฏ อาจได้ผลในทางลบ ระวังอุบัติเหตุทางรถยนต์และทางอากาศ กลางเดือนระวังความสัมพันธ์ในวงศาคณาญาติจะมีเหตุกระทบกระทั่งด้วยเรื่องอ้างสิทธิ์ ในทรัพย์สมบัติ ระวังบริวารและผู้รับใช้จะหาเรื่องให้หนักใจ ควรระมัดระวังกระเพาะอาหารและโรคเรื้อรังเก่าๆ จะกลับมา ไม่ควรคบคนแปลกหน้าหรือวางใจ จนนำเข้ามาในร่มไม้ชายคาบ้าน ระวังจะมีเหตุขัดแย้งกับผู้ร่วมหุ้นและเพื่อนร่วมงาน แต่ปลายเดือนมีเกณฑ์ได้ร่วมประชุมสังสรรค์กับผู้มีตำแหน่งหน้าที่สูงกว่า หรืออาจติดต่อพบปะกับชาวต่างชาติต่างภาษา มีเกณฑ์ได้รับ ลาภผลจากการเสี่ยงโชค หรือได้รับเงินซึ่งเป็นผลจากธุรกิจที่ลงทุนไว้ ความรักหากเป็นเรื่องที่หวังในระยะยาว เดือนนี้ไม่ควรบุ่มบ่ามตัดสินใจ ระวังจะมีปากเสียงกับคู่ครองคนรัก สาวสวยเพศตรงข้ามซึ่งมาชอบพอ เห็นเหมือนหอบเอาปัญหากองใหญ่ติดตัวมาด้วย อัญมณีที่เด่นคือเพชร โรคภัยที่ต้องระวังคือ ระบบทางเดินอาหารและลำไส้

GEMINI

14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม

ต้นเดือนเป็นช่วงเวลาที่ทำให้คุณกระตือรือร้นและมีสิ่งดีเด่น สำหรับคุณมีโอกาสโชว์ผลงานที่น่าภูมิใจ คุณจะเป็นคนที่มีเสน่ห์ในวงสังคมทันที ยังเป็นช่วงดีของการงานแทบทุกด้าน ไม่ว่าเป็นเกียรติยศ ชื่อเสียง ตำแหน่ง หรือผลตอบแทนน้ำพักน้ำแรง มีเกณฑ์จะได้พบเพศตรงข้ามที่ต้องใจ การริเริ่มหรือคิดหาผู้ร่วมลงทุนทำกิจการใหม่ๆ เพียงแต่เอ่ยปากไป มิตรสหายหรือผู้ใหญ่ก็คงไม่ปฏิเสธ ขออย่าให้รีรอไปถึงเดือนต่อไป จะมีโชคจากลอตเตอรี่ กลางเดือนในรายที่รับราชการงานเมือง ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุน อาจได้เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง ต้องนับว่าเป็นช่วงแห่งการเปลี่ยนแปลงไปในทางอันประเสริฐ ศุภเคราะห์ฝ่ายกุศลได้โคจรมา เกื้อหนุนอยู่ในมุมที่สามารถช่วยเหลือเกื้อกูลได้เต็มที่ มีโอกาสซื้อขายทรัพย์สิน อสังหาริมทรัพย์ ถ้ามีคดีความ ก็จะชนะ ปลายเดือนจะก่อให้เกิดลาภผลในทางดี ธุรกิจซึ่งต้องติดต่อกับชาวต่างชาติหรือผู้มีฐานันดรอันสูงศักดิ์อย่างปกปิดมีลักษณะให้คุณ มีเกณฑ์ต้องเดินทาง อยู่ไม่ติดที่ อาจได้เดินทางระยะใกล้ๆ หรือได้เดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจแถบชานเมือง ความรักถ้าคุณรักเดียวใจเดียว คิดถึงแต่คู่ครองโดยชอบธรรมของเราแต่เพียงคนเดียวแล้ว ก็ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง อัญมณีที่เด่นคือ ไข่มุก สุขภาพที่ควรตรวจเช็กคือ ปอดและสมอง

CANCER

15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม

ต้นเดือนการเข้าหุ้นร่วมทุนดำเนินกิจการใดๆ กับผู้ซึ่งมีอาวุโสสูงกว่ามีลักษณะให้คุณดี แต่บุคคลที่ว่านี้ต้องสืบรู้ให้แน่ชัดว่าเป็นคนมีคุณธรรม มีหลักฐานมั่นคง มิฉะนั้นจะถูกหลอกลวง จะมีชื่อเสียงและมีผลงานปรากฏต่อวงสังคม อาจได้ร่วมบำเพ็ญประโยชน์ในกิจซึ่งนับเป็นกุศล อาจมีการเปลี่ยนแปลงงาน โยกย้าย แต่จะได้ผลไปในทางที่ดีขึ้นกว่าเดิม อาจได้รับลาภผลดี ถ้าคุณมีกิจธุระซึ่งเป็นการเปิดซองเสนอราคา มีลู่ทางว่าการประกวดราคาของคุณจะประสบผล กลางเดือนมีเกณฑ์ได้รับข่าวดีเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ หากมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายในช่วงนี้จะได้รับตำแหน่งซึ่งมีอำนาจหน้าที่สูงกว่าเดิม แต่ปลายเดือนนี้ไม่ควรตัดสินใจในเรื่องการลงทุนเริ่มโครงการใหม่ๆ ไม่ควรแม้แต่จะคิด การเงินไม่สู้ดีนัก ก่อนจะจับจ่ายใช้สอย ควรยับยั้งชั่งใจ หากยังอยู่ในช่วงเวลาของการตัดสินใจ ไม่ควรตกปากรับคำใคร เพราะพื้นชะตากำลังถูกกระตุ้นให้อารมณ์พลุ่งพล่าน อาจต้องนั่งบ่นพึมพำไม่ขาดปาก ด้วยเหตุอันเกิดจากคนรักคนเดียวในดวงใจ เรื่องคู่ครองอาจมีปากเสียงกัน อาจมีมือที่สามเข้ามาก่อกวนเหมือนจงใจ ควรเลี่ยงเสียให้ไกล ขืนคบหาสมาคมกันไป รังแต่จะเกิดโทษ บุคคลที่สามที่ว่านั้นหน้าตาดี ผิวคล้ำ นัยน์ตาโต พูดจาอ่อนหวานจนน่ากลัว เรื่องความรักเกิดนึกหมั่นไส้อะไรก็ควรเก็บงำไว้ก่อน รอไว้เดือนหน้า แล้วค่อยเจรจาถามไถ่จะดีกว่า (ถามไปก็ไร้ประโยชน์) อัญมณีที่เด่นคือ ไพลิน

LEO

17 สิงหาคม – 16 กันยายน

ช่วงต้นเดือนการเงินจะขาดมือ เพราะคุณใช้จ่ายเพื่อความสนุกสนานบันเทิงแบบไม่ยั้งจนเกินรายได้ ผู้มีกิจการค้าที่ต้องหมุนเงินก้อนใหญ่ การตัดสินใจขึ้นอยู่กับเวลาที่มีค่า แต่ถ้าคิดจะเริ่มลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งคุณไม่เคยรู้จัก สมควรระงับความคิดไว้ก่อน มีเกณฑ์เดินทางทั้งระยะใกล้ และไกล ควรละเว้นการพนันและการลงทุนหวังเสี่ยงโชค หรือเสี่ยงโชคเพื่อหวังลาภลอย กลางเดือนการลงทุนไม่ค่อยดี งานที่วิ่งเต้นไว้จะมีคนตัดหน้า ขอเตือนว่าในช่วงนี้ถ้าหากคุณตั้งเป้าหมายในชีวิตสูงเกินไป ระวังจะผิดหวัง อาจมีเรื่องมากระทบใจ อาจเจ็บป่วยด้วยโรคเก่ากำเริบ ปลายเดือนมีเกณฑ์ต้องรับภาระงานเร่งด่วน งานที่ต้องติดต่อกับชาวต่างชาติต่างภาษาให้เกรงจะเกิดปัญหา หากมีบุตรให้เกรงจะได้รับความขุ่นข้องหมองใจอันเกิดจากบุตร หรืออาจมีปากเสียงกับพี่น้องและเพื่อนบ้าน ความรักไม่ควรมีสัมพันธ์ซ้ำซ้อนเพราะแรงอารมณ์ เรื่องจะได้น่ะง่าย แต่ถึงคราวอยากเลิกจะลำบากแทบเลือดตาเจียนกระเด็น บางคนจะพบรักในที่ทำงานหรือวงการงาน แต่เป็นคนที่มีครอบครัวแล้วหรือเป็นพ่อม่ายพ่อร้าง

VIRGO

17 กันยายน – 16 ตุลาคม

ต้นเดือนนักธุรกิจด้านการงานและการเงินไม่ค่อยไหว ใครมีกิจการใหญ่โตควรตรวจตราให้รอบคอบ ลาภผลที่น่าชื่นใจยังไม่เห็น อาจมีปากเสียงกับคนข้างเคียง หรือไม่ก็จะถูกกระทบกระเทียบเปรียบเปรย เพื่อนฝูงมิตรสหายจะชักชวนให้หลงระเริงไปในทางที่สนุกต่างๆ และคุณก็จะเพริดไปด้วยจนลืม การงานและครอบครัว กลางเดือนเรื่องการเงินไม่ดีนัก มีแต่รายจ่าย รายรับไม่มี ระวังจะเกิดปัญหาขัดข้องทางการเงิน ระวังอย่าได้แสวงหาโชคลาภจากทางไกล จะพบกับความล้มเหลว ผู้มาเยี่ยมเยือนจากทางไกลจะนำความเดือดร้อนมาให้ ปลายเดือนควรระวังสุขภาพทั้งทางจิตและทางกาย ระวังจะถูก ของร้อนฟืนไฟ ถูกของมีคมจนเลือดตกยางออก ระวังจะเกิดโทสะถึงมีเหตุวิวาทบาดหมางกับผู้อื่น เป็นช่วงเวลาที่ควรเก็บตัวอยู่ตามลำพัง การงานไม่มีจังหวะดีทั้งการสอบบรรจุเข้ารับการแต่งตั้งและการติดต่อเพื่อหาข้อยุติในกิจการทั้งปวง ความรักจะไม่รู้สึกโดดเดี่ยวอ้างว้างอีกต่อไป สำหรับคุณที่ยังแสวงหาจะได้พบมิตรต่างเพศหน้าใหม่มากหน้าหลายตา อีกตำราหนึ่งว่าหากคุณยังเป็นสาวใหญ่ไร้คู่ เดือนนี้จะพบพ่อม่ายสูงใหญ่ เป็นคนเฉลียวฉลาด แต่บางรายเรื่องรักใคร่ของคุณไม่จัดอยู่ในเกณฑ์แจ่มใสไร้กังวลเสียทีเดียว หนุ่มโสดสาวโสดอาจมีรักซ้อนหรือไม่เปิดเผย

LIBRA

17 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน

จะได้รับข่าวดีเกี่ยวกับการงานและการศึกษา ต้นเดือนลาภผลทางการเงินดี จะได้รับทั้งเงินทองและอสังหาริมทรัพย์ อุบัติหตุและสุขภาพ ดูปลอดภัยและแข็งแรง ทุกเรื่องซึ่งแวดล้อมอยู่รอบตัวดูดีขึ้น เรื่องที่อยู่อาศัยและความเป็นไปในวงศาคณาญาติก็ราบรื่น ใครได้วาสนาเกิดเงยมาในสกุลมั่งคั่ง ไม่ว่าจะเอ่ยปากขอเพชรนิลจินดา ท่านก็จะแย้มยิ้ม ถ้าจะท้วงติงออกมาบ้าง ก็อาจถามถึงว่าเอาแค่นั้นจะพอใช้หรือลูก การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์หรือการพนันขันต่อจะประสบผลสำเร็จ กลางเดือนเรื่องการเงินไม่ต้องเป็นห่วง อาจจะได้รับลาภผลก้อนใหญ่ จะมีความคิดอ่านซึ่งเต็มไปด้วยเหตุผลเข้ามาเพิ่มพูนสติปัญญา ทำให้รู้จักคิด รู้จักไตร่ตรองถึงวิธีการดำเนินชีวิตใหม่ อาจต้องเดินทางบ่อยครั้งด้วยกิจธุระอันจำเป็น หากกำลังตกงานจะได้รับข่าวดีในช่วงนี้ ได้เดินทางท่องเที่ยว ทั้งระยะใกล้และไกล แต่ปลายเดือนอาจมีเรื่องต้องจับจ่ายสิ้นเปลือง อารมณ์ของคุณจะเบิกบาน แจ่มใส เพราะได้อยู่ท่ามกลางมิตรสหายที่คุ้นเคย และได้รับลาภผลจากคนรัก หากคุณเป็นคนตัวเปล่า จะมีเพศตรงข้ามซึ่งเป็นม่ายเข้ามาเกี่ยวพันด้วย บางรายอาจรู้สึกกระปรี้กระเปร่า จนเลยเถิดแอบไปมีนัดหมายกับเพศตรงข้าม ซึ่งมีระดับความเป็นอยู่ทางสังคมดีกว่า อัญมณีที่เหมาะสมที่สุดคือ ทับทิม สุขภาพที่ต้อง ตรวจเช็กคือ ระบบทางเดินหายใจ

SCORPIO

17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม

ต้นเดือนมีเกณฑ์ได้ลาภผลคล่องมือ ได้รับลาภลอยจากการเสี่ยงโชคหรือลอตเตอรี่ จะได้งานใหญ่ซึ่งมีมูลค่ามหาศาล การงานดีมาก ถ้ายังตกงานอยู่จะได้รับข่าวดี กลางเดือนจะได้รับลาภผลอันเกิดจากธุรกิจการงานหรือการขายทรัพย์สินอสังหาริมทรัพย์ การเงินดูหมุนได้คล่องขึ้น (หมายถึงสลับกันไป ไม่ได้หมายความว่าได้มาทุกวี่ทุกวันจนนับไม่ทัน) งานมีจังหวะราบรื่น ถ้าคิดจะหาเพื่อนร่วมหุ้นทำการค้า จะได้เพื่อนร่วมงานซึ่งมีความรู้ความสามารถ และมีฐานะมั่นคง มิตรสหายและเพื่อนร่วมหุ้นมีแต่ประกายของสีสันที่ต้องอารมณ์ ความชอบชื่นตามอัธยาศัยซึ่งเก็บงำไว้เป็นความลับจำเพาะตัว มีการเดินทางไปต่างประเทศทางแถบยุโรปและสหรัฐอเมริกา การเงินมีจังหวะในการลงทุนเล่นหุ้นเพื่อเสี่ยงโชค ปลายเดือนจะได้รับเกียรติ ผู้หลักผู้ใหญ่จะยกย่องสรรเสริญ หรือได้รับการแต่งตั้งให้ไปบริหารงานในตำแหน่งซึ่งมีอำนาจหน้าที่สูงกว่า ถ้าเจ็บไข้ได้ป่วยอยู่ก็จะหายจากโรคภัยในช่วงนี้ คู่ครองอาจห่างเหิน อาจนัดหมายกันเป็นมั่นเหมาะแล้วแต่เกิดอุปสรรค อาจต้องทะเลาะเบาะแว้ง มีเรื่องขัดใจกันอย่างรุนแรง จะมีสัมพันธ์ซ่อนเร้นกับบุคคลที่มีระดับ ความเป็นอยู่ทางสังคมต่ำกว่า จะพลัดพราก ขมขื่น พฤติกรรมในทางกามจะเป็นเหตุให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

SAGITTARIUS

16 ธันวาคม – 15 มกราคม

มีเกณฑ์ได้พักผ่อนจากงานประจำ ลาภผลรวยริน แต่ดูท่าว่ายังจับจ่ายสิ้นเปลือง มีเกณฑ์ต้องจับจ่ายใช้สอยมาก เดือนนี้นับเป็นโอกาสอันเหมาะสมที่จะเรียกประชุมเพื่อกระตุ้นให้ทุกคนมีขวัญและกำลังใจในการที่จะอุทิศตนและเวลาให้กับงาน ต้นเดือนมีเกณฑ์ได้ลาภผลจากผู้ใหญ่ คิดจะวิ่งเต้นเพื่อขอพึ่งพาอาศัยในธุรกิจใดควรเข้าหาในช่วงนี้ กลางเดือนการลงทุนติดต่อนัดหมาย การเสี่ยงโชค และการเงินเดินสะพัดสำหรับใช้ประจำวันจะดูคล่องกว่าเก่า มีการซื้อขายที่ดินทรัพย์สินได้เป็นผลสำเร็จ เรื่องการงานดีขึ้นกว่าเดิม มีการเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น คุณอาจมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ก็เป็นได้ ความรู้สึกนึกคิดจะเต็มไปด้วยพลังแห่งความกระปรี้กระเปร่า อาจต้องเตร็ดเตร่เดินทางสัญจรไม่ว่างเว้น ปลายเดือนเรื่องการเงินไม่มีปัญหาอะไร คนที่ยังไม่มีที่ทำกินก็มีลู่ทางแจ่มใส ได้ที่ทางทำมาหากินเป็นหลักแหล่งเสียที มีเกณฑ์เดินทางไปต่างประเทศแถบเอเชียและยุโรป เรื่องของความรัก การติดต่อเพื่อเจรจาหาข้อตกลงในเรื่องหนึ่งเรื่องใด ผลที่ได้มีทั้งบวกและลบพอกัน อาจมีเหตุร้าวฉานกับคนรัก เพราะมีบุคคลที่สามที่สี่เข้ามาเกี่ยวข้อง จะมีอารมณ์ เพ้อฝันในเรื่องรักใคร่อย่างรุนแรง ไม่ควรมีนัดหมายกับต่างเพศซึ่งมีพันธะอยู่ก่อนแล้ว สาวโสดและหนุ่มโสดมักมีความรักแบบหลบๆ ซ่อนๆ คู่ของคุณเป็นคนลึกลับหรือมีเจ้าเข้าเจ้าของแล้ว เฮ้อ!


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 945

ภาพ : Pexels

Praew Recommend

keyboard_arrow_up