บอกเลย ‘เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์’ ไม่ได้มาเล่นๆ เตรียมพบกับเธอในภาคสุดท้ายของเกมล่าเกม!

จงหันอาวุธไปหยุดชีพจรของประธานธิปดีสโนว์! เตรียมตัวเลือกอยู่ทีมแคตนิส เอเวอร์ดีน งานนี้เธอไม่ได้มาเล่นๆ เพราะนี่คือภาคจบของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่สร้างจากนิยายไตรภาคขายดีอย่าง The Hunger Games ซึ่งเล่าเรื่องราวของโลกอนาคต เมื่อการปกครองถูกแบ่งออกเป็น 12 เขต และได้มีกติกาให้แต่ละเขตส่งตัวแทนหนุ่มสาวมาลงแข่งขันในเก่มนักล่าที่จัดขึ้นทุกปี!

โดยใน Mockingjay Part 2 จะไขปมทั้งหมดทั้งมวลที่ชวนให้ต้องติดตามมาตั้งแต่ภาคแรกให้เราได้รับรู้ไงล่ะ สามารถพูดได้เต็มปากเลยว่า ทั่วโลกรอคอยอยู่นะ…รู้ยัง

GettyImages-495863420

แน่นอนว่าเราจะได้เห็นการแสดงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอินเนอร์ของเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ นักแสดงสาววัย 25 ปีที่แจ้งเกิดในบทนำหญิงเพียงหนึ่งเดียวของเรื่องนี้ ตัวละครแคตนีส เอเวอร์ดีนเป็นเสมือนตัวแทนที่มีความกล้าหาญ เสียสละ และพร้อมท้าชน ถือเป็นหญิงแกร่งที่น่ายกย่องเลยทีเดียว แต่สำหรับชีวิตจริง เธอคือนักแสดงสาวอารมณ์ดีสายทะเล้นนะเออ แถมหน้าตายังออกแนวหมวยฝรั่งที่ชวนให้นึกถึงนักแสดงรุ่นพี่อย่างเรเน่ เซลเวเกอร์ แต่ถ้าถามถึงเรื่องฝีมือ ก็ระดับน้องๆ เมอรีล สตรีฟเลยนะ การันตีด้วยรางวัลออสการ์หนึ่งตัวที่เธอได้รับมาจากการแสดงใน Silver Linings Playbook ถือว่าเส้นทางการก้าวสู้ตำแหน่งนักแสดงแถวหน้าในฮอลลีวูดของเธอนี่ใช้เวลาไม่มาก เพราะเธอเขาวงการมาในปี 2006

ต้องขอบคุณฝีมือการแสดงของเธอเองที่ทำให้ ผกก. ดังๆ แต่ละคนเชื่อมือและเลือกเธอมาเล่นหนังดังๆ ในอีกหลายๆ เรื่อง ถ้าถามว่าเรื่องไหนสร้างชื่อสุด ก็ต้อง The Hunger Games นี่แหละ พอรู้ว่าจะเป็นภาคสุดท้าย ก็แอบใจหายนะที่เราจะไม่ได้เห็นเจนลอว์ (เรียกแบบสั้นๆ) ในบทแคตนิสอีก งั้นก่อนจะไปชมหนังเรื่องนี้ที่จะเข้าโรงในบ้านเรา 19 พ.ย. นี่แล้ว ขอนำแฟชั่นที่เจนลอว์ใส่ไปงานเปิดตัวหนังครั้งแรกในแต่ละภาคมาย้อนรำลึกกันดีกว่า มาดูกันว่า พัฒนาการความสวยของเธอจะเด่นเข้าตาเหล่าเมนเทอร์มากน้อยขนาดไหนกัน! (เอ๊ย คนละรายการ)
GettyImages-495658264
ในปี 2012 งานเปิดตัว The Hunger Games (ภาคหนึ่ง) อย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกถูกจัดขึ้นที่ลอสแองเจลิส สหรัฐฯ เจนลอว์ในวัย 22 ปีปรากฏโฉมในมาดนางพญากับชุดเดรสสีทองยาวลากพื้น โชว์สัดส่วนบนเรือนร่าง แม้จะมิดชิดปิดคอ แต่ก็เปิดแขนและเว้าเอวให้เห็นว่า ฉันไม่ได้อวบเหมือนในหนังนะยะ ขณะที่การแต่งหน้ามาแบบเน้นรอบดวงตาให้ดูมีมิติ ส่วนผมรวบขึ้นหมด แต่แอบกระเซอะกระเซิงไปหน่อย

ในปี 2013 งานเปิดตัว The Hunger Games : Catching Fire (ภาคสอง) อย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลก คราวนี้ไปจัดที่ลอนดอน เมืองผู้ดี เจนลอว์กับลุคผม เสยขึ้นแบบเท่ๆ ส่วนเดรสสีขาวแบบเปิดหลังที่สวมใส่ขอมาแบบเรียบหรู เพิ่มดีเทลที่กระโปรงให้ดูมีลูกเล่นระยิบระยับ แต่โดยรวมแล้วกลับดับมากกว่าแจ้งเกิด เพราะลุคนี้ทำให้เธอดูเหมือนสาวใหญ่วัยสี่สิบอัพไปโดยปริยาย ขณะที่หน้าผมคือปังมาก ดูแพง แอบเสียดายเหมือนกัน

ในปี 2014 งานเปิดตัวหนัง The Hunger Games : Mockingjay Part 1 (ภาคสามจุดหนึ่ง) อย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลก ซึ่งจัดขึ้นที่ลอนดอนอีกครั้ง เจนลอว์ยังคงไว้ผมสั้น และชุดที่เลือกมาก็ดูหวานผิดลุคมากๆ ด้วยสไตล์การแต่งหน้าแบบนู้ด และใส่ที่คาดผมเสริมไปอีก บวกกับชุดที่เหมือนลูกคุณหนูโดนพ่อแม่จับแต่งตัวออกงาน ทำให้ดูขาดๆ เกินๆ แปลกๆ และแน่นอนว่า ในช่วงก่อนหน้านั้น เธอเพิ่งเจอข่าวมีภาพหลุด ใบหน้าของเธอจึงดูฝืนยิ้มอยู่พอสมควร แต่เธอก็ผ่านพ้นเรื่องแย่ๆ เหล่านั้นมาได้แล้วล่ะ

และในปีนี้ ช่วงสัปดาห์ก่อน ก็เพิ่งมีงานเปิดตัวหนัง The Hunger Games : Mockingjay Part 2 (ภาคสุดท้าย) อย่างเป็นการครั้งแรกของโลกไปที่กรุงเบอร์ลิน เยอรมัน เจนลอว์กลับมาแล้วค่ะ เธอมาในลุคนางพญาอีกครั้งด้วยเดรสสีม่วงแก่แบบมันวาวและแหวกอกเซ็กซี่ ต้องยอมรับว่าเจิดจรัสสุดพลังจริงๆ ขณะที่หน้าผมก็ปัง อาจจะด้วยความที่หุ่นเฟิร์มกำลังดี จึงทำให้งานเปิดตัวหนังภาคสุดท้ายในครั้งนี้ของเธอน่าจดจำและเลอค่าสมฐานะนักแสดงนำหญิงหลักของเรื่องเลยทีเดียว

เรื่อง : คิมคานา

ภาพ : Getty Image

Praew Recommend

keyboard_arrow_up