ลุยแหล่งเที่ยว & กิน (อร่อย) สไตล์นายหัวภูเก็ต!

 ภาพเปิด1 HYPE-2491ตื๊ดๆๆบนปาร์ตี้โบ๊ทกับ ‘Hype Luxuary Boat’ By Andaman Passion

มาถึงภูเก็ตทั้งที ไม่ลงปาร์ตี้โบ๊ทได้ไง เพราะอันดามันแพชชั่นเป็นเจ้าเดียวในภูเก็ต ที่นำเรือ Catamaran มูลค่ากว่า 1 ล้านยูโร ส่งตรงจากดูไบ เพื่อพานักท่องเที่ยวล่องเรือชมเกาะต่างๆ มีให้เลือกหลากหลายเส้นทาง ทั้งอ่าวพังงา เกาะไข่นอก เกาะราชา เกาะเฮ หรือเกาะห้อง ฯลฯ

HYPE-90 HYPE-133มีแวะจอดเรือให้นักท่องเที่ยวกระโดดน้ำ snorkeling ดูปะการังระหว่างทางด้วย

HYPE-82ขึ้นเรือแล้ว ใครอยากชิลมุมไหน…เชิญ มีอาหารว่าง ผลไม้ ขนม รวมถึงเครื่องดื่มไม่ผสมแอลกอฮอล์ เสิร์ฟตลอดๆ มีดีเจเปิดเพลงแด๊นซ์ ตื๊ดๆ เรียกว่าแสงสีเสียงบนเรือจัดเต็ม เป็นปาร์ตี้ไฮโซมากๆ

‘Flying Hanuman’ กันไหม?

_MG_2663

การลอยตัวไปในอากาศกับ Zip Line ความเร็ว 60 กม.ต่อชม. ระยะทางตั้งแต่ 10-400 เมตร วัดใจคนชอบเสียว ถ้าไม่มาลองจะรู้ได้ไงว่ามันแค่ไหน

_MG_8527จะให้เท่และสนุกสุดๆ ต้องบินท่าซูเปอร์แมนแบบนี้ มีให้บินได้เฉพาะจุดที่มีเส้นทางยาว 400 เมตรเท่านั้น คนอายุน้อยที่สุดที่เคยเล่นฟลายอิ้งหนุมานคือ 4 ขวบ สูงสุด 77 ปี ขึ้นอยู่กับสมรรถภาพร่างกาย

Go Go @ ‘เกาะเฮบานาน่าบีช’

_MG_6332 บอกเลยว่าเป็นเกาะที่น้ำทะเลใส หาดทรายขาว มีปะการัง ปลานีโม และนกเงือกให้ชม แต่อยู่ใกล้ฝั่งนิดเดียว ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางนาน

banana beach-21_MG_2928บน เกาะมีร้านอาหาร และกิจกรรมให้ทำตามจริตนะจ๊ะ ทั้ง Scuba Diving, Parasailing ที่มีเรือลากร่มพยุงตัวเราให้ลอยเหนือทะเล หรือจะพายเรือคายัคแก้ว ทำด้วยไฟเบอร์กลาสใส เห็นปลากับปะการังชัดๆ มีที่นี่แห่งเดียวเท่านั้นนะ

มุมนี้บอกเลยว่า ‘หรอยอย่างแรง’

ตู้กับข้าว2 ตู้กับข้าว3 ตู้กับข้าว7

ร้าน ‘ตู้กับข้าว’ เป็นเมนูบ้านๆ ของคนภูเก็ต ในบรรยากาศตึกเก่าชิโนโปรตุกีส ตกแต่งให้เหมือนนั่งกินในบ้าน …มันใช่อ่ะ

ตู้กับข้าว5Location : ก่อนถึงธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนพังงา ตรงข้ามศาลเจ้าแสงธรรม ร้านเปิด 11.30-23.00 น.ทุกวัน โทร. 076-608-888 FB: tukabkhao

หมอมูดง

หมอมูดง1 หมอมูดง2ร้านนี้ที่สุดของความอร่อยอ่ะพี่น้อง เป็นร้านเพิงๆ บ้านๆ ใกล้คลองมูดง จึงชื่อร้านเยี่ยงนี้ จานแนะนำว่าต้องสั่ง คือ ‘ปลายัดไส้’ เป็นจานที่อะเมซิ่งมาก เพราะต้องควักเนื้อปลาออกมาโดยที่หนังปลาและตัวปลาไม่บอบช้ำ เอามาผสมเครื่องแกงก่อน ค่อยยัดเนื้อปลากลับเข้าไป ‘หมูคั่วเกลือ’ ต้องสั่งเบิ้ล อร่อยไม่วางช้อนกันเลยอ่ะค้าบบ

Location : เข้าทางสามแยกป่าหล่าย ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ใกล้คลองมูดง เปิด 10.00-22.00 น. หยุดทุกวันที่ 15 โทร. 076-282-302

ใครอยากเที่ยวแบบนี้ ก็เตรียมแพ็คกระเป๋า อ่านเวอร์ชั่นเต็มได้ในคอลัมน์ชีพจรลงเท้า นิตยสารแพรว ปักษ์ 25 ตุลาคมนี้

เรื่อง : แพรวดอทคอม

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up