5 เทคนิคที่ควรรู้! พิชิตเหงื่อในทุกสถานการณ์

เชื่อว่าผู้ชายหลายคนอาจเคยมีประสบการณ์ที่ทำให้ต้องตกอยู่ในสภาวะเหงื่อตก จนอาจทำให้เสียความมั่นใจอยู่บ่อยครั้ง    ตั้งแต่ปัญหาชีวิตคู่ ไปจนถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่แอคทีฟสุดๆวันนี้เลยจัด 5 เทคนิคที่ควรรู้! พิชิตเหงื่อในทุกสถานการณ์ มาเป็นตัวช่วย

เหงื่อตกแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวกลิ่นไม่พึ่งประสงค์

แค่ดูแลความสะอาดร่างกายพิถีพิถันขึ้นอีกซักนิด ขจัดเหงื่อไคลที่หมักหมมในแต่ละวัน ด้วยการอาบน้ำถูสบู่ให้ สะอาด เน้นจุดที่เหงื่อออกมากเป็นพิเศษ พร้อมใช้โรลออนระงับกลิ่นกาย ใส่เสื้อผ้าที่ระบายเหงื่อได้ดี พรมน้ำหอมกลิ่นโปรดอีกซักนิด รับรองว่าคุณจะกลายเป็นหนุ่มเนื้อหอมในทันที หรือจะเลือกฉีดโบท๊อกซ์ลดเหงื่อในบริเวณที่กังวล ถึงกระเป๋าจะฟีบ แต่ได้ผลระยะยาวเลยล่ะ

พกไอเท็มเด็ด ปราบเหงื่อแบบฉุกเฉิน

บางครั้งหนุ่มๆ อาจต้องมีนัดสำคัญแบบไม่ทันตั้งตัว ถ้าแวะกลับบ้านไปอาบน้ำแต่งตัวใหม่ก็คงจะสายเกินไป ทางออกง่ายๆ คือการใช้ทิชชู่เปียกหรือผ้าเช็ดทำความสะอาดผิว ที่เดี๋ยวนี้มีนวัตกรรมมากมาย ทั้งแผ่นใหญ่ไซส์เบิ้ม หรือมีสารช่วยเพิ่มความเย็นสบายผิว แต่ถ้าอยากดับร้อนแบบไวเว่อร์ ลองใช้สเปรย์เย็นที่มีทั้งแบรนด์ไทยและอินเตอร์ให้เลือกสรร ก็ช่วยคลายร้อน เหงื่อแห้งทันตาเห็นเลยทีเดียว

เหงื่อออกมาก ปัญหาหนังศีรษะก็ตามมานะ

ผู้ชายเหงื่อออกมากกว่า 2 เท่า แถมหนุ่มยุคใหม่ยิ่งมีไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟ เข้าฟิตเนส ออกกำลังกายจนเป็นเทรนด์ที่มาแรงสุดๆ แต่รู้หรือไม่ว่าเหงื่อที่ออกท่วมอยู่นั้น อาจก่อให้เกิดปัญหาหนังศีรษะ ทั้งรังแค ความคัน และความมันบนหนังศีรษะได้ ควรเลือกใช้แชมพูที่ถูกดีไซน์มาเพื่อผู้ชายโดยเฉพาะ อย่าง เฮดแอนด์โชว์เดอร์ อัลตร้าเมน

บริหารอารมณ์แฟนสาวอย่างมืออาชีพ

ถ้าต้องเผชิญหน้ากับความโกรธเกรี้ยวของแฟนสาว หนุ่มๆ หลายคนคงรู้สึกอยู่ในภาวะกดดันจนเหงื่อออกหัว ควรรู้จักรับมือกับแฟนสาวด้วยวิธีละมุนละม่อมและแก้ไขที่ต้นเหตุ ในกรณีที่โกหกแฟนสาว อาจต้องดูที่เจตนาและประเด็นหลัก ถ้าเป็นไปได้แนะนำให้เลี่ยงการโกหกเป็นดีที่สุด เพราะถึงคราวที่โป๊ะแตกเมื่อไหร่ จะแก้ตัวแบบไหนคงฟังไม่ขึ้น แต่ถ้าเกิดลืมนัดหรือวันสำคัญบ่อยจนแฟนสาวบ่น เดี๋ยวนี้มีเทคโนโลยีช่วยเตือนความจำมากมาย ทั้งการเตือนใน Feed ของเฟสบุค หรือตั้งเตือนในสมาร์ทโฟน หนุ่มๆ ก็ควรใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ให้เป็นประโยชน์ จะได้ไม่ต้องเจอแฟนสาวระเบิดอารมณ์ใส่อีก

อยากเป็นหนุ่มเผ็ช ต้องงดกินเผ็ด

เดทแรกของหนุ่มๆ ไม่ควรชวนกันไปกินส้มตำพริกแซ่บ หรือแกงใต้เผ็ดร้อนกันนาจา เพราะอาจทำให้หนุ่มๆ เสียลุคเพราะเหงื่อท่วมทั้งตัวก็เป็นได้ สาเหตุเกิดจากเวลาเรารับประทานพริกเข้าไป ความเผ็ดจะกระตุ้นประสาททำให้เหงื่อออกได้ แต่จะมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับการตอบสนองของร่างกายแต่ละคน เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากเสียเหงื่อและดูเผ็ชในสายตาสาวๆ เลือกร้านอาหารที่มีรสอ่อนโยน บรรยากาศดีๆ น่าจะเหมาะกว่า

 

ข้อมูล/ภาพ : เฮดแอนด์โชว์เดอร์ อัลตร้าเมน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up