ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท

ต้องไปสักครั้ง! “ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท” เกาะสมุย วิวสวยอลังการ พักจบครบที่เดียว

Alternative Textaccount_circle
ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท
ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท

จู่ๆ ร่างกายก็ต้องการเติมแบตด่วน แล้วจะมีอะไรดีกว่าการพาร่างไปพักผ่อนริมทะเลล่ะ แถมถ้าอยากได้ที่พักผ่อนสวยๆ สงบ สยบแบบพักอยู่ที่เดียวไม่ต้องออกไปไหนแล้วก็จบได้ หันซ้ายแลขวา นึกๆ ก็มีที่เที่ยวอยู่เยอะแยะไปหมด แต่ครั้งนี้ แพรวดอทคอม ขอชี้เป้าเป็นทะเลอ่าวไทยแล้วกัน และแล้วก็ได้ข้อสรุปลงหลักปักฐานเป็นรีสอร์ทสุดสงบบนเกาะสมุยนั่นเอง “ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท” รีสอร์ทหรู 5 ดาว ตั้งอยู่ที่แหลมน่าน ระหว่างหาดเฉวงและหาดละไม อยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติเกาะสมุยแค่ประมาณ 20 นาทีเท่านั้น ซึ่งการเดินทางก็สามารถมาได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นบินตรงลงสุราษฎร์ธานีแล้วก็ต่อรถต่อเรือ หรือจะขับรถส่วนตัวมาต่อเรือเฟอร์รี่ก็ได้ หรือวิธีที่ง่าย เร็ว อาจจะแพงไปนิด แต่ไม่เสียเวลามาก นั่นคือบินตรงลงสมุย ติดต่อให้รถโรงแรมไปรับได้ เหลือเวลาเที่ยวและพักเยอะขึ้น

ส่วนเหตุผลที่เลือกปักหมุดพักที่ “ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท” เพราะธรรมชาติและวิวที่รายล้อมนั้น สวยอลังการจนไม่รู้จะบรรยายออกมายังไงหมด เหมือนเราพาร่าง Back to the Nature อีกครั้ง หลบจากมลภาวะต่างๆ มาสูดโอโฟนที่แสนสดชื่นมีแต่ทะเล ภูเขา โขดหินสวยๆ ต้นไม้เขียวๆ โดยเฉพาะเลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทั้งด้านร่างกายและจิตใจแบบไร้ที่ติ เอาเป็นว่าถ้าได้ลองมาพักเองจะรู้ว่าที่กล่าวไว้ไม่มีอะไรเว่อร์เกินจริงเลย แถมที่นี่นอกจากจะเป็นตัวเลือกในการมาพักผ่อนที่ดีสำหรับทุกคนแล้ว ยังเป็นจุดหมายปลายทางของเหล่าคนดังทั้งไทยและเทศหลายคนที่เลือกมาพักผ่อนที่นี่แบบส่วนตัวอีกด้วย นอกจากนี้ วง Girls’ Generation ยังเคยยกทีมมาถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลง Party กันที่สระว่ายน้ำแห่งนี้อีกด้วย เริ่ดไหมล่ะ

พักผ่อนเต็มที่ไม่ต้องแว่บไปไหนแล้ว สามารถเลือกจะมานั่งชิลริมทะเลหรือเล่นน้ำในสระว่ายน้ำส่วนตัวในห้องพักที่พื้นน้ำในสระขนานไปกับวิวทะเล หรือสระว่ายน้ำส่วนกลางใหญ่ถึง 2 สระ กิจกรรมอื่นๆ ก็มีในเลือกเพียบ อาทิ ห้องออกกำลังกาย โยคะกลางแจ้ง พายเรือคายัค ต่อยมวย ดำน้ำตื้น ฯลฯ (เป็นบริการที่ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม) โดยจะมีจุดบริการริมหาดของโรงแรม ซึ่งเป็นมุมไพรเวท เหมาะกับการพักผ่อนมากๆ สำหรับแอดแค่ได้ไปนอนอ่านหนังสือที่เตียงริมทะเลรับลมเบาๆ ก็มีความสุขมากแล้ว

ตกบ่ายเมื่อยเนื้อเมื่อยตัวก็มาทำสปาเก๋ๆ ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่พลาดไม่ได้ของที่นี่ มีการผสมผสานระหว่างการนวดไทยแผนโบราณและการนวดแบบประยุกต์ของทางตะวันออก เพื่อความรู้สึกผ่อนคลาย สดชื่นกระปรี้กระเปร่า จากความเหนื่อยล้า เหมือนได้มาเติมเต็มความสุขอีกครั้ง ส่วนทรีทเม้นท์ที่แนะนำคือ Silavadee Journey 120 นาที เป็นการผสมผสานการนวดที่ดีที่สุดของ Hawaiian and Ayurvedic เป็นการนวดของฮาวายอันไหลลื่นที่เป็นแบบของ Lomi Lomi จะช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้า และคลายความเครียด ตั้งแต่หัวจดเท้า หลังจากนั้น การนวด Lomi Lomi จะถูกสานต่อด้วยการนวดศรีษะแบบโบราณด้วยน้ำมันอุ่น ซึ่งจะช่วยผ่อนคลายจากความอ่อนล้าหลังจากการเดินทาง หรือทรีทเม้นท์ Sila Wellness 120 นาที เป็นการใช้หินร้อนวางตามจุดพลังงานของร่างกาย ผสมผสานการนวดแก้อาการ การนวดแบบสปอตท์ การยืดตัว หินสีดำจากภูเขาไฟนอกจากจะมีคุณสมบัติเก็บความร้อนได้ดีแล้วยังมีพลังงานในตัวซึงช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อจากการเหนื่อยล้าได้ดีเยี่ยมเลย

Ocean Front Pool Villa
Ocean Front Pool Villa
Ocean Front Pool Villa
Ocean Front Pool Villa

หรือจะเลือกดื่มด่ำซึบซับบรรยากาศภายในห้องพักส่วนตัวก็เป็นตัวเลือกที่เริ่ดไม่แพ้กิจกรรมอื่น ห้องพักที่นี่มีทั้งสิ้น 80 ห้อง แบ่งเป็น ห้องพักแบบดีลักซ์ขนาด 50 ตารางเมตร จำนวน 36 ห้อง ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่คัดสรรมาอย่างดี เช่น เครื่องเล่น iPod ห้องน้ำในตัวที่แยกอ่างอาบน้ำและฝักบัว พร้อมทั้งระเบียงและอ่างน้ำวนที่อยู่บริเวณระเบียงห้องเพื่อชมวิวทะเล

Two Bedroom Ocean Front Duplex Pool Villa
Ocean Front Pool Villa Suite
Ocean Front Pool Villa Suite
Silavadee Ocean Front Pool Villa Suite
Silavadee Ocean Front Pool Villa Suite

และหากมองหาความเงียบสงบและความเป็นส่วนตัว ก็สามารถเลือกเข้าพักในแบบ พูลวิลล่า ที่มีจำนวน 44 ห้อง โดยพูลวิลล่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว มีขนาดกว้างขวาง เริ่มต้นที่ 140 –300 ตารางเมตรภายในวิลล่ามีสระว่ายน้ำส่วนตัวร่วมกับเตียงนวดในน้ำ และห้องที่เป็นเอกลักษณ์ของศิลาวดีคือ “โอเชี่ยน ฟร้อนท์ พูลวิลล่า สวีท” ขนาด 300 ตารางเมตร เป็นลักษณะห้องพักที่แบ่งเป็น 2 หลัง แยกระหว่างห้องนอน และ ห้องนั่งเล่น พร้อมกับห้องน้ำส่วนตัวของแต่ละส่วน ซึ่งมีเพียงแค่ 4 หลังเท่านั้น

นอกเหนือจากนี้ ยังมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นท่ามกลางโขดหินโดย มีเตียงนวดในน้ำ หันหน้าเข้าสู่ทะเล เชื่อมต่อพื้นผิวน้ำและทะเล ถัดจากสระว่ายน้ำ จะเป็นทางเดินไปสู่หาดส่วนตัว

แต่ถ้าหิวเมื่อไหร่ก็แวะมาที่ห้องอาหาร ที่นี่มี 2 ห้องอาหารหลัก แบ่งเป็น ห้องอาหารไทยและห้องอาหารนานาชาติ

Moon Restaurant
  • มูน (Moon) ห้องสำหรับทานอาหารเช้า และบริการอาหารนานาชาติ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 6.00 – 22.30 น.
The Height Restaurant
  • เดอะ ไฮท์ (The Height) ห้องอาหารไทย เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.00 – 22.30 น.
Sun Deck
  • ซัน (Sun) ประกอบไปด้วย Sun Deck , Sun Pool Bar และ Sun Lounge

– Sun Deck บริการอาหารนานาชาติ และ เมดิเตอร์เรเนี่ยน เปิดบริการ 18.00 – 22.30 น.
– Sun Pool Bar บริการเครื่องดื่ม น้ำผลไม้ และค็อกเทล 8.00 – 18.00 น.
– Sun Lounge บริการ โฮมเมด เบเกอรี่ ไอศรีม และกาแฟ

Star
  • สตาร์ (Star) บริการเครื่องดื่ม ค็อกเทล และเครื่องดิ่มแอลกอฮอล์ เปิดบริการ 17.00 – 23.00 น.

 

บอกเลยว่าอิสระทางการทานเต็มที่ได้สุดๆ ทุกมื้อ ไม่ว่าจะอาหารเช้า กลางวัน และเย็น แม้กระทั่งอาฟเตอร์นูนทรียามบ่ายก็ต้องมี ส่วนใครที่ชอบทานรสจัดไม่ต้องกลัวอาหารในโรงแรมนี้รสเบาไปไม่เท่าร้านท้องถิ่น คอนเฟิร์มเลยว่าแซ่บบบ รสจัดจ้าน ทานง่าย อาหารใต้อร่อยจังฮู้ หรือใครชอบทานเนื้อเกรดพรีเมี่ยม กุ้งล็อปสเตอร์ไซส์ยักษ์ ก็มีเสิร์ฟให้ฟินตัวแตกไปตามๆ กัน เอาเป็นว่าให้ภาพอาหารเล่าเรื่องก็แล้วกันนะจ๊ะ

นอกจากนี้ ที่นี่ยังงดแจกหลอดพลาสติกแก่แขกที่เข้ามาพักในโรงแรม และเลิกใช้หลอดพลาสติกภายในโรงแรม โดยจะทดแทนด้วยหลอดที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติเมื่อแขกขอเท่านั้น เพราะหลอดพลาสติกเป็นหนึ่งในขยะพลาสติกที่พบบ่อยที่สุดเมื่อมีการทำความสะอาดชายหาด มากๆ พอกับขวดน้ำ ถุงพลาสติกและแก้วพลาสติก ซึ่งหลอดมีลักษณะเล็ก น้ำหนักเบา จึงถูกพัดให้ปลิวกระจายไปตามที่ต่างๆ จนไหลลงสู่ทะเลที่สัตว์จำนวนมากเข้าใจผิดคิดว่าเป็นอาหาร จนคร่าชีวิตสัตว์น้ำทะเลเป็นจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้เริ่มมีการรณรงค์อย่างจริงจัง ถือเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปริมาณขยะพลาสติก และรักษาสิ่งแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตในทะเล

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up