ไม่น่าเชื่อ ! เมย์ไหน ไฟแรง (สนุก) เฟร่อ เกินคาด

เพิ่มเติมด้วยพล็อตแปลกๆ ที่ให้นางเอกเป็นสาวไฟแรงสูง ผลงานล่าสุดของหมู – ชยนพ บุญประกอบ (ผกก. Suck Seed ห่วยขั้นเทพ) นี่ต้องเป็นหนัง GTH ของปีนี้ที่แป้กแน่ๆ #รู้สึกเกริ่นยาวจนน่าใจหาย แต่ช้าก่อน นั่นเป็นแค่การคาดการณ์จากแค่ตัวอย่าง อ้อ…อีกอย่างคือ ชื่อหนังที่หลายคนน่าจะส่ายหน้าตามพัดลม มีอีกๆ นั่นคือ กระแสคนที่เบื่อหน้าซ้ำๆ ของนักแสดงจากเหล่าฮอร์โมนที่ยกทีมมาเล่นหนังเรื่องนี้ จนแอบนึกว่าฉากหลังเป็นโรงเรียนนาดาวบางกอก

maywho_02บอกเลยว่าทั้งหมดที่กล่าวมาคือพัง หมายถึงความคิดตัวเองพัง เพราะหลังจากได้ดูหนังเรื่องนี้แล้ว จากยอมรับข้อเสียไปเองเหล่านั้น ต้องเปลี่ยนเป็นยอมใจให้กับหนังเรื่องนี้และอยากลุกขึ้นปรบมือให้ผกก. เลยที่สามารถนำพล็อตซ้ำซากของหนังวัยรุ่นมาถ่ายทอดได้อย่างดีงามพระรามรบชนะ และยังไม่ทิ้งฟอร์มหนัง GTH ที่นอกจากจะทำให้ฟีลเวรี่กู๊ดได้แล้ว ยังมาครบรส ทั้งดราม่า คอมเมดี้ และที่สอดแทรกเข้ามาได้อย่างชวนประทับใจคือความละมุนกรุ่นสัมพันธ์ของคำว่าครอบครัว ซึ่งก็นำเสนอออกมาให้ซาบซึ้งจนทำให้เรามองพล็อตเว่อร์ๆ ในหนังให้กลายเป็นเรื่องปกติได้เลย

โดยหนังจะเล่าเรื่องราวของ ‘ป๋อง’ ไม่ผิดหรอก แม้ตัวอย่างและชื่อจะนำเสนอเรื่องราวของ ‘เมย์ไหน’ แต่พอได้ดูจริงๆ นี่แหละคือชีวิตของป๋อง ฐานันดรที่โหล่ของโรงเรียน นั่นคือ คนไร้ตัวตน เขาแอบชอบ ‘มิ้งค์’ รองประธานสีทอง สาวเก่งกิจกรรมมานาน ถึงขนาดเอาไปวาดเป็นการ์ตูนตามความสามารถที่มี แต่แล้ววันหนึ่งก็มีเหตุให้ต้องหน้าแหก เมื่อเผลอเอาสมุดไดอารี่ภาพวาดการ์ตูนไปส่งอาจารย์ เมื่อเมย์ไหน สาวน้อยฐานันดรเดียวกับเขาเข้ามาพัวพันกับเรื่องนี้ เพราะเธอเป็นคนเอาสมุดเล่มนั้นไปให้มิ้งค์อ่าน ด้วยความที่การ์ตูนที่ป๋องวาดมีการเพิ่มซีนจินตนาการจนดูติดเรตไปหน่อย มิ้งค์จึงโกรธมาก แน่นอนว่าป๋องอับอายและยังแค้นเมย์ไหนสุดๆ ก็เลยเริ่มเอาคืนเธอ ก่อนจะได้ไปรู้ความลับสองอย่างของเธอ และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นให้ทั้งสองต้องมาเกี่ยวพันกัน โดยมี ‘พี่เฟม’ รุ่นพี่สุดป็อปที่เมย์ไหนแอบชอบเข้ามาเอี่ยวจนทำให้เกิดเรื่องวุ่นๆ ป่วนหัวใจตามมา

maywho_01อันนี้เป็นแค่ขั้นต้นของเรื่อง ส่วนเนื้อในจะเป็นอย่างที่ตัวอย่างตัดต่อออกมาให้ได้รับรู้กัน แต่ส่วนขยายที่โดดเด่นจริงๆ เลย เห็นจะเป็นการนำอนิเมชั่นการ์ตูนเข้ามารวมด้วยได้อย่างลงตัวและเจ๋งมาก นอกจากลายเส้นจะน่ารักแล้ว ยังแอบตลกร้ายได้โล่เลยล่ะ เอ๊ะ เหมือนจะอวยเฟร่อไปหน่อย แต่ก็รู้สึกแบบนี้จริงๆ อาจจะด้วยความที่เราไม่คาดหวังกับหนังเรื่องนี้ พอเกินคาดเลยต้องชมอ่ะนะ ที่สำคัญเลยคือ การเล่าเรื่องที่ชวนติดตามและชวนให้นึกถึงวันวานสมัยเรียน ม.ปลาย เดินเรื่องกระชับ ฉับไว ดนตรีประกอบเพราะ อาจจะมีช่วงเนือยๆ ไปบ้าง ทำให้รู้สึกว่าหนังมันนานไปหน่อย (สองชั่วโมง) แอบไทอิน (โฆษณาแฝง) ชัดเจนมากไป บางแก๊กขำได้แค่ระดับเบาๆ กลับกันคือ ซีนง่ายๆ ที่ไม่ได้เล่นใหญ่อะไรมาก แต่มุกเล่นมาแบบเนียนๆ ดูเป็นธรรมชาติ เลยขำได้สุดมากกว่ามุกที่ ผกก. ตั้งใจใส่ลงไปซะอีก

ส่วนประกอบสำคัญที่ละเลยไม่ได้เลยคือ ความดีงามของทีมนักแสดงในเรื่อง ไล่ตั้งแต่ 4 นักแสดงนำอย่าง ปันปัน กับบทเมย์ไหน สาวน้อยที่มีไฟฟ้าแรงสูงทุกครั้งที่ใจเต้นแรง ก็เล่นดีมีลุ้นรางวัล เพราะบทดูหลากหลายดีนะ อีกคนที่มีลุ้นรางวัลเช่นกัน แถมยังแจ้งเกิดสุดๆ คือแบงค์ ธิติ (น้องนนท์แห่งฮอร์โมน) กับบทป๋อง มีเสน่ห์ทางการแสดงหนักมาก พ่วงด้วยต่อและฟรัง (ไม่แปลกใจที่เลือกเธอมาเล่นบทมิ้งค์) จากซีรี่ส์ฮอร์โมนที่มาเสริมทัพให้หนังมีความลงตัวมากขึ้น โดยเฉพาะน้องต่อในบทพี่เฟมคือ หล่อละลายมากจริงๆ นอกจากนี้ยังมีทีมนักแสดงสมทบ ซึ่งคัดแต่ละคนมาเล่นได้ปังมาก ทั้งหมดเหล่านี้แหละที่ทำให้เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ กลายเป็นหนังรักวัยรุ่นสไตล์ญี่ปุ่นจ๋าที่ดูแล้วครบรส สนุกดี ฟีลกู๊ดตาม และน่าจะถูกจริตกับผู้ใหญ่ยุคนี้ โดยเฉพาะพวกวัยรุ่นอย่างแน่นอน อ้อ เพลงประกอบติดหูและน่ารักดีนะตัวเธอ

คะแนน : 9/10

เรื่อง : คิมคานา

เครดิตรูปภาพ : GTH

Praew Recommend

keyboard_arrow_up