คอฟฟี่พลีส ! คาซ่า ลาแปง เปิดเดสติเนชั่นใหม่ใจกลางเมือง เอาใจคนรักกาแฟ

account_circle

ไปจิบการแฟในบ้านกระต่ายกันเถอะ คาซ่า ลาแปง (Casa Lapin) เปิดคาเฟ่ใหม่สาขาที่ 7 เอาใจคนรักกาแฟ ไม่ต้องเดินทางไกล เพราะอยู่ใจกลางเมือง

Casa Lapin มาจากภาษาฝรั่งเศษที่แปลว่าบ้านกระต่าย ซึ่งบ้านกระต่ายหลังนี้ ได้กลายเป็นคาเฟ่ ที่หอมอบอวลไปด้วยกลิ่นของกาแฟ ซึ่งเกิดจากการคัดสรรคุณภาพของเมล็ดกาแฟ กรรมวิธีการคั่ว และการชงของเหล่าบาริสต้าที่มีความเชี่ยวชาญ

สาขาใหม่ของ คาซ่า ลาแปงนั้นตั้งอยู่ในศูนย์การค้าเซนทรัลเวิลด์ โดยมีคอนเซปต์ของร้านที่ว่า ‘รันเวย์ โฮม’ (Runway Home) หรือทางเดินเข้าบ้านกระต่าย ซึ่งด้านในตกแต่งสไตล์มาสคิวลีน มีความเรียบโก้ และผสมผสานกลิ่นอายเมโทร ตามแบบฉบับของคาซ่า ลาแปง แต่ความพิเศษของสาขานี้คือ มีความหรูหรามากขึ้น อีกทั้งยังครบถ้วนไปเรื่องฟังก์ชั่นของบริการ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

นอกจากนี้ภายในร้าน ยังมีโซนบาร์กาแฟ ให้เลือกดื่มได้ตามใจชอบ และยังมีของคาวและของหวาน อีกหลากหลายเมนูให้เลือกสรร รวมถึงโซนขายของที่ระลึก ที่ไม่ควรพลาด

สำหรับกาแฟที่นี่บอกเลยว่าเริ่ดมาก เพราะเขาเลือกใช้เมล็ดกาแฟแบบซิงเกิ้ล ออริจิ้น (Single Origin) ที่คัดสรรมาจากแหล่งที่ดีที่สุดของเมืองไทย อาทิ เมล็ดจากบ้านแม่จันใต้ จังหวัดเชียงราย และบ้านแม่ตอนหลวงจากเชียงใหม่

รวมถึงกาแฟพันธ์ุดีจากต่างประเทศเช่น เอธิโอเปีย เคนยา คอสตาริกา หรือโคลอมเบีย โดยจะผลัดเปลี่ยนประเภทของเมล็ดกาแฟไปตามฤดูกาล เพื่อให้คนรักกาแฟได้ลิ้มลองความหลากหลายของรสชาติกาแฟอันหอมหวานและกลมกล่อม

ได้เมล็ดพันธุ์ที่ดีแล้ว การชงอย่างพิถีพิถัน และมีเทคนิคที่ดีในการชง ก็ยิ่งทำให้รสชาติกาแฟ ยิ่งรสดีขึ้นไปอีก ซึ่งคาซ่า ลาแปง เลือกใช้วิธีการชงดริปแบบ สโลว์ บาร์ (Slow Bar) หรือการชงแบบ เอโร่เพรส (Aeropress)

และอีกหนึ่งความพิเศษที่ทางร้านตั้งใจเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้เหล่าคอฟฟี่เลิฟเวอร์ นั่นก็คือการเลือกใช้เครื่องทำกาแฟแบบสตีมพังก์ (Steampunk) นวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ปรุงกาแฟผ่านระบบดิจิทัล โดยสามารถกลั่นช็อตกาแฟออกมาแล้วได้รสชาติดีที่สุดทั้งยังให้กลิ่นอันหอมกรุ่นชวนลิ้มลอง

สำหรับเมนูเครื่องดื่มใหม่ล่าสุดที่อยากให้ทุกคนมาได้มาลองกัน คือ ออเร้นจ์ การ์นิช (Orange Garnish) เครื่องดื่มสูตรพิเศษที่ใช้กาแฟ สุพรีม เฮาส์ เบลนด์ (Supreme House Blend) นำมาสกัดเย็นด้วยแก๊สไนโตรเจน และผสมให้เข้ากันกับส้มแมนดารินเชื่อม เพื่อเพิ่มรสชาติหวานละมุนและกลิ่นหอมของส้ม

ไนโตร พีช ที (Nitro Peach Tea) ชาพีชที่สกัดด้วยแก๊สไนโตร ซึ่งทำให้เกิดความนุ่มในเวลาดื่ม อีกทั้งยังให้รสหวานและมีกลิ่นหอมอ่อนๆ จากใบชา ให้ความรู้สึกสดชื่นอย่างกระปรี้ประเปร่า

คาซ่า ลาแปง

จิบกาแฟเย็นหอมๆ กันไปแล้ว ต้องตบด้วยของหวานและของคาวกันสักหน่อย ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ที่มาแล้วต้องสั่ง อย่าง เฟรนช์ โทสต์ เบรกฟาสต์ (French Toast Breakfast) อาหารเช้าสไตล์ฝรั่งที่ใช้ขนมปังบริยอชเนื้อแน่นชุบไข่และนม พร้อมนำไปย่างเสิร์ฟพร้อมกับไส้กรอกย่าง, เบคอนกรอบ, ผักโขม, เห็ดผัด, มัน และแครอทอบ

คาซ่า ลาแปง

เมนูถัดมาคือ แซลมอน ครีม ชีส (Salmon Cream Cheese) ขนมปังหน้าแซลมอนและครีมชีส ที่ทางเชฟได้นำขนมปังไปหมักด้วยยีสต์ ให้ได้เนื้อสัมผัสเฉพาะตัวก่อนนำมาทาครีมชีสสูตรพิเศษของทางร้าน พร้อมเสิร์ฟคู่กับผักต่างๆ และแซลมอนรมควัน

คาซ่า ลาแปง

ต่อด้วย พอร์ค สไปซี่ มิโซะ (Pork Spicy Miso) ข้าวหน้าหมูมิโซะ ที่ทางร้านเลือกใช้หมูสันคออย่างดีที่ไม่มันจนเกินไป นำไปผัดกับซอสมิโซะสไตล์ญี่ปุ่นเข้มข้น พร้อมปรุงรสชาติให้เผ็ดมากขึ้นเพื่อให้ถูกปากของคนไทย ทานคู่กับซุปมิโซะเต้าหู้และสาหร่ายสูตรกลมกล่อม

คาซ่า ลาแปง

ปิดท้ายกับเมนูของหวาน ที่จะทำให้มื้อนี้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นคือ เฟรนช์ โทสต์ เบอร์รี่ (French Toast Berries) ขนมปังบริยอชชุบไข่ ก่อนนำลงไปนาบบนกระทะกับเนย สอดไส้ด้วยซอสเบอร์รี่ตรงกลาง เสิร์ฟพร้อมเบอร์รี่นานาชนิดและไอศกรีมวานิลลา

คาซ่า ลาแปง

และอีกหนึ่งเมนูคือ ช็อคโกแลต ชิพ ฮอท เค้ก (Chocolate Chip Hot Cake) เมนูขนมหวานที่ขายดีที่สุดของทางร้าน ที่เกิดจากการนำโด (Dough) ที่มีเนื้อสัมผัสคล้ายเนื้อเค้กและคุกกี้ผสมกัน มาใส่ลงในพิมพ์ไวท์ช็อคโกแลตและดาร์คช็อคโกแลตคุณภาพเยี่ยม ทานคู่กับไอศกรีมรสวานิลลา และซี ซอลท์ คาราเมล (Sea Salt Caramel) สูตรเฉพาะของทาง ‘คาซ่า ลาแปง’ (Casa Lapin)

หยุดสุดสัปดาห์นี้ ไม่รู้จะทานอะไร ‘คาซ่า ลาแปง’ เป็นอีกหนึ่งเดสติเนชั่น ที่ไม่ควรพลาด รับรองว่าคุณจะต้องหลงรักบ้านกระต่ายหลังนี้แน่นอน

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up