ฮิตหนักแน่นในญี่ปุ่น ร้าน Hananomai กับไอเดียอิ่มท้องเพลินตา ด้วยอาหารและซูโม่!

1ร้านฮะนะโนะไมคือร้านเหล้าสไตล์ ‘อิซะกะยะ’ ของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือของ Chimney Group ที่มีร้านอาหารมากกว่า 700 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น แต่สาขาที่เจ๋งสุโก้ยจนต้องเอามาบอกต่อคือ Ryogoku Kokugikan (เรียวโกะ คุ โคะคุกิกัง) ในกรุงโตเกียว เพราะนอกจากมีหลากหลายเมนูญี่ปุ่นในราคาย่อมเยาว์ ไว้ดึงดูดลูกค้าแล้ว ผู้เข้าไปใช้บริการยังจะได้เพลิดเพลินกับกลิ่นอายวัฒนธรรมญี่ปุ่น นั่นคือการชมโชว์การแสดงซูโม่แบบติดข้างเวทีในระหว่างรับประทานอาหารอร่อยๆ ไปด้วย

2

เวทีซูโม่ถูกสร้างภายใต้การควบคุมดูแลของสมาคมซูโม่ญี่ปุ่น มีลักษณะและขนาดเหมือนกับที่ใช้ในการแข่งขันซูโม่จริงๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับการชมสมกับการมาเยือนถิ่นซูโม่ในย่าน “เรียวโกะคุ (Ryogoku)” ในกรุงโตเกียวที่มีสนามแข่งซูโม่ Kokugikan (โคะคุกิกัง) อันทรงเกียรติ  ต้องบอกว่าการได้เห็นสนามแข่งซูโม่ใกล้ๆ แบบเกาะเวทีนั้นน่าตื่นเต้นมากก็จริง แต่การได้ชมการแสดงซูโม่จริงๆ ในสนามนั้นตื่นตายิ่งกว่านั้นมาก

3

ดูโชว์หนักแน่นก็ต้องคู่กับอาหารจานหนัก ที่ร้านฮะนะโนะไม สาขาที่ว่านี้ มีเมนูพิเศษที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ จังโกะนาเบะ (Chankonabe) อาหารจานหลักของนักซูโม่ที่อัดแน่นไปด้วยวัตถุดิบมากมาย

4 5 6สำหรับเครื่องดื่มก็มีมากมายหลากหลาย ทั้งเหล้าสาเกญี่ปุ่น  เบียร์  โชจู  ไปจนถึงเครื่องดื่มที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์หรือน้ำอัดลม เขาก็มีบริการจ้า

7

ลองหลับตาคิดถึงภาพบรรยากาศการดื่มกินสังสรรค์ในหมู่เพื่อน บนโต๊ะเต็มไปด้วยอาหารที่แม้จะมาในจานยักษ์แต่ก็ไม่ไฮแคลอรี มีพี่เบิ้มซูโม่นุ่งผ้าผืนน้อยเยื้องยกออกเสียงตึ้บ-ตั้บอยู้บนเวที มีเพลงบรรเลงซูโม่ (Sumo Jinku) ซึ่งเป็นเพลงพื้นบ้านสำหรับร้องในการเดินสายแข่งขันซูโม่หรือในการแสดงซูโม่อื่นๆ เสียงร้องของ Sekitori (นักซูโม่ระดับต้นๆของญี่ปุ่น) และเสียงกลอง yaguradaiko (ยะกุระไดโกะ) ที่กระหึ่มตลอดช่วงเปิดและปิดการแข่งขันคือสิ่งที่ยึดถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของการแข่งซูโม่มาจนถึงปัจจุบัน และทุกคนสามารถร้องตามในช่วงคอรัสคำว่า “Dosukoi” ไปพร้อมกันได้อย่างสนุกสนาน พร้อมทั้งยังมีรายการใหม่ๆ อย่าง Sumocercise (ย่อมาจาก sumo exercise) ที่รวมซูโม่และการออกกำลังกายไว้ด้วยกัน ทำให้ทุกคนได้สนุกสนานร่วมกันได้ไม่ว่าจะเป็นแฟนซูโม่หรือไม่ก็ตาม

บอกเลยว่านี่คือประสบการณ์ที่น่าลองสักครั้งในชีวิต จริงๆ นะ

VDO เพลงบรรเลงซูโม่ (Sumo Jinku)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up