10 ร้านอาหารคลีนบนไอจี ที่สาวกคลีนฟู้ดไม่ควรพลาด

1. EATCLEANANDCIET
แค่ชื่อร้านก็บอกอยู่แล้วว่าร้านนี้ไม่ใช่แค่ร้านขายอาหารคลีนธรรมดานะ แต่ยังเป็นร้านสุดฮิตสำหรับคนที่อยากลดน้ำหนักอีกด้วย เพราะเขาเปิดรับสมัครจัดส่งอาหารเป็นคอร์สเลยนะ โดยอาหารก็มีทั้งหมด 4 มื้อ เช้า กลางวัน บ่าย แล้วก็มื้อเย็น ขอบอกว่าแต่ละคอร์สเต็มเร็วมาก ต้องจองล่วงหน้าเป็นเดือนเลยด้วยซ้ำ แม้แต่ดาราหลายๆ คนก็ยังใช้บริการเลยนะ เมนูอาหารก็มีหลากหลายทั้งไทยละเทศสับเปลี่ยนกันไปไม่มีเบื่อ

1
2. Brunchbowl
ร้านนี้จะโด่งดังเรื่องเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็นน้ำผลไม้สกัดเย็นที่คั้นสดๆ เสิร์ฟถึงที่ มีให้เลือกถึง 17 รสชาติ และน้ำนมอัลมอนด์ก็เป็นอีกสินค้าหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน แถมใครที่อยาก detox เอาสารพิษออกจากร่างกาย หรืออยากให้ระบบขับถ่ายดี เขาก็มีหลากหลายโปรแกรมมาให้เราเลือกเลยนะว่าต้องการแบบไหน นอกจากเครื่องดื่มก็ยังมีเมนูอาหารคลีนด้วยนะ เรียกได้ว่าหลากหลายจริงๆ

2
3. HEALTHYBYTASTY
นี่ก็เป็นอีกร้านหนึ่งที่ฮอตฮิตไม่แพ้กัน เพราะมีอาหารที่จัดโปรแกรมลดน้ำหนักโดยที่เราไม่ต้องมานั่งคำนวนแคลอรี่ ที่สำคัญเมนูอาหารก็น่าทานดูอินเตอร์มากๆ ไม่ว่าจะเป็น แซนวิชไก่อาราเบียน แกงกะหรี่ญี่ปุ่นมันบด สเต็กสันในหมูย่างซอสปาปริก้า และอีกหลากหลายเมนูที่ทางร้านสร้างสรรค์ขึ้นมาให้ทุกมื้อที่เราทานรู้สึกตื่นเต้นและแปลกใหม่ทุกครั้ง

3
4. HEALTHYMEALTHAILAND
เดี๋ยวนี้ดาราหันมาทำธุรกิจกันเยอะ อย่างร้านอาหารคลีนที่เรานำมาแนะนำนี้ก็เป็นร้านของดาราที่เรารู้จักกันดี เป็นการเปิดร้านร่วมกันของ เจ – เจจินตัย อันติมานนท์, จิ๊บ – คีตภัทร อันติมานนท์, กำปั้น บาซู, เต้ – นันทศัย พิศลยบุตร เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารคลีนที่น่าสนใจมาก จุดเด่นอยู่ตรงที่ร้านมีทางเลือกให้กับคนถึง 3 กลุ่มด้วยกัน โดยจะจัดอาหารตามคอร์สที่เราเลือก คอร์สแรกคือ musclemeal สำหรับคนอยากมีกล้ามลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชาย คอร์สที่สองก็คือ Slimmeal สำหรับคนที่อยากผอมก็จะมีเมนูไดเอทกว่า 20 เมนู และสุดท้ายคือ Antiagingmeal สำหรับคนที่มีอายุแล้วอยากดูอ่อนวัยก็มีอาหารที่บำรุงด้านนี้โดยเฉพาะ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่เจาะกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงจุด ถูกใจหลายๆ คน

4
5. DJPOOMMENU
อีกร้านหนึ่งที่เมื่อเราพูดถึงอาหารคลีน ต้องนึกถึงร้านนี้เป็นอันดับต้นๆ นั่นก็คือร้านอาหารคลีนของดีเจภูมินั่นเอง ใครๆ ก็รู้ว่าดีเจภูมิดูแลตัวเองดีมากๆ ทั้งเรื่องอาหารและการออกกำลังกาย จนมาเปิดธุรกิจร้านอาหารคลีนเป็นของตัวเองซึ่งผลตอบรับดีมากๆ ด้วยราคาที่ไม่แพงบวกกับรสชาติอาหารที่อร่อยถูกปากคนไทย ใครที่บอกว่าอาหารคลีนรสชาติจืดต้องมาชิมร้านนี้เพราะของเขาจัดจ้านถึงเครื่องจริงๆ เรื่องคุณภาพไม่ต้องพูดถึง เพราะดีเจภูมิเขาดูแลทุกขั้นตอนจ้า

5
6. DIAMONDGRAINS
ส่วนร้านนี้จะขายอาหารคลีนประเภทกราโนล่าคลีน 100% หรือธัญพืชที่ไม่ผ่านการไม่ขัดสีนั่นเอง เป็นอาหารคลีนทางเลือกใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมมากๆ เพราะต้องยอมรับว่าร้านอาหารคลีนใน IG แต่ละร้านราคาค่อนข้างสูงเลยทีเดียว นั่นก็เพราะวัตถุดิบต่างๆ ก็ล้วนมีคุณภาพแถมยังทำกันวันต่อวัน ไหนจะเสียค่าส่งอีก บางคนอาจสูงราคาไม่ไหว กราโนล่าก็เป็นอาหารคลีนอีกทางหนึ่งที่ราคาไม่แพง อย่างร้านนี้ขายแค่ถ้วยละ 28 บาทเท่านั้น แถมยังมีประโยชน์มากทีเดียว ที่สำคัญเก็บไว้ได้นานซื้อทีก็เลือกได้หลากหลายรสชาติคละกันไป กินเป็นอาหารเช้าหรืออาหารลดน้ำหนักก็ได้เพราะมีการคำนวนแคลอรี่มาเรียบร้อย

6
7. SLIMINGFOODCAFE
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่าร้านนี้เขาเน้นของคุณภาพจริงๆ วัตถุดิบทุกอย่างเกรดพรีเมี่ยม เพราะฉะนั้นคนที่สนใจอยากจะเป็นลูกค้า ก็จะเป็นกลุ่มที่มีรายได้สูงซะส่วนใหญ่ เพราะร้านนี้เขาไม่ขายเป็นกล่องๆ แต่ขายเป็นคอร์ส โดย 1 คอร์สคือ 1 อาทิตย์ ซึ่งอาหารก็จะจัดให้ตามคอร์สที่เราเลือก แน่นอนว่าเมนูอาหารแต่ละเมนูก็ไม่ธรรมดานะ ดูชื่อแต่ละเมนูซะก่อน เช่น ลิงกวินี่ผัดเห็ดหอมและซอสมอลย่างโชยุน้ำผึ้ง, คาร์โบนาร่าเอกเบดิกซ์ ครีมซอสทำจากนมมะม่วงหิมพานต์ ขนมหวานก็อย่าง เฟรนโทสโรลบลูเบอร์รี่ครีมชีส แต่ละเมนูไม่แปลกใจเลยว่าทำไมราคาสูงขนาดนี้ ถ้าใครที่มีงบก็ลองใช้บริการกันได้นะจ๊ะ รับรองว่าไม่ผิดหวัง

7
8. baimiamg_healthy_shop
เป็นร้านขายอาหารคลีนโดยจะเน้นไปทีขนมปัง เบเกอรี่ต่างๆ ส่วนใหญ่แล้วคนที่ทานอาหารคลีนจะไม่ค่อนกล้าทานขนมเพราะไม่ค่อยมีร้านขนมที่คลีนสักเท่าไหร่ แต่เมื่อไม่กี่ปีมานี้ที่กระแสอาหารคลีนมาแรงขึ้นนั้น ก็เริ่มมีร้านที่ขายเมนูของว่าง ขนม หรือเบเกอรี่ที่คลีนมากขึ้น อย่างร้านนี้ตัวแป้งขนมปังก็ทำจากข้าวกล้องงอก ไม่ใส่นมวัว ไม่ใส่เนย เรียกได้ว่าคลีน 100% แถมยังมีแต่ขนมที่น่าทานทั้งนั้นเลย ใครที่มองหาเมนูขนมไว้ทานเล่นๆ หรือจะเอาไว้ทานสลับกับอาหารจานหลักก็เข้ามาดูกันได้เลย

8
9. Yummydiet_deliver
เป็นอีกร้านที่จัดอาหารคลีนตามคอร์ส โดยมีให้เลือกด้วยกัน 3 คอร์ส แบ่งเป็นคอร์สสั้นๆ 6 วัน, 18 วัน (แถมฟรี 3 วัน) หรือจะเลือกแบบยาวคือ 24 วัน (แถมฟรี 6 วัน) ซึ่งแต่ละมื้ออาหารก็จะสลับสับเปลี่ยนไปกัน รสชาติอาหารอร่อยและไม่ต้องกลัวว่าจะไม่อิ่มเพราะให้มาเยอะมาก แถมน้ำมะพร้าวพร้อมดื่มมาให้ไว้ดื่มตอนบ่าย หรือหิวระหว่างวันอีกด้วย

9
10. CLEANFOOD_DELIVERY
ปิดท้ายด้วยร้านอาหารคลีนที่เราหามาแล้วว่าน่าจะถูดที่สุดในไอจี เพราะราคาเพียงแค่กล่องละ 65 บาทเท่านั้น ที่สำคัญไม่ต้องสั่งเป็นคอร์ส ซื้อตามจำนวนเท่าที่เราต้องการได้ (ขั้นต่ำ 3 กล่อง) โดยค่าส่งก็คิดตามจริง ไม่ต้องห่วงว่าราคาถูกแล้วคุณภาพจะไม่ดีรึเปล่า เพราะวัตถุดิบทุกอย่างสดใหม่ทุกวันที่สำคัญคลีนแน่นอน แต่ถ้าใครอยากไปทานที่ร้านก็ได้นะ เพราะเขามีหน้าร้านอยู่ใต้ตึกเมืองไทยภัทร ใครสะดวกก็ลองแวะมาทานอาหารคลีนราคาไม่แพงกันได้นะ

10

 

เรื่อง : แพรวดอทคอม
ภาพ : IG @CLEANFOOD_DELIVERY, @Yummydiet_deliver, @baimiamg_healthy_shop, @SLIMINGFOODCAFE, @DIAMONDGRAINS, @DJPOOMMENU, @HEALTHYMEALTHAILAND, @Brunchbowl, @HEALTHYBYTASTY, @EATCLEANANDCIET

Praew Recommend

keyboard_arrow_up