มิชลินระดับ 3 ดาว

ฟินตัวแตก! ประสบการณ์รสชาติละมุนลิ้นกับ มิชลินระดับ 3 ดาว

Alternative Textaccount_circle
มิชลินระดับ 3 ดาว
มิชลินระดับ 3 ดาว

นับตั้งแต่ มิชลิน ไกด์ (Michelin Guide) เข้ามามอบรางวัล มิชลิน สตาร์ (Michelin Star) วงการร้านอาหาร, นักกิน และ นักชิม ต่างคึกคักเป็นอย่างมาก รวมถึงเกิดกลุ่มคนที่อยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์รสชาติละมุนลิ้นในร้านอาหารที่ได้รับรางวัลการันตี โดยจากข้อมูลพบว่าในประเทศไทย มิชลิน สตาร์ สูงสุดคือ 2 ดาวจำนวน 3 ห้องอาหารเท่านั้น ขณะที่ 1  ดาวมี 14 ร้าน แต่ก็น่าเสียดายอย่างหนึ่งว่าเมืองไทยยังไม่มี มิชลินระดับ 3 ดาว ดังนั้นหากใครอยากลิ้มชิมรสชาติคงต้องเดินทางไปไกลถึงต่างประเทศ

มิชลินระดับ 3 ดาว
“โทมัส บิวเนอร์” (Thomas Buhner)

จากความต้องการของเหล่านักชิมนี่เอง อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท เลยเกิดไอเดียอยากให้คนไทยได้เปิดประสบการณ์ความอร่อยระดับพรีเมี่ยม โดยไม่ต้องเดินทางไกล จึงเกิดงาน “Truly First-Class Dining with 3-Michelin Star Chef Thomas Buhner” โดย “โทมัส บิวเนอร์” (Thomas Buhner) เชฟมิชลินระดับ 3 ดาว มารังสรรค์อาหารมื้อค่ำชั้นเลิศ ในบรรยากาศสุดหรู ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าการมาครั้งนี้เป็นการมาแบบเฉพาะกิจเพียง 3 วันเท่านั้น ซึ่ง แพรวดอทคอม ได้รับเชิญให้ไปร่วมประสบการณ์รสชาติละมุนลิ้นกับมิชลินระดับ 3 ดาว ครั้งนี้ด้วย ขอบอกเลยว่าฟินสุดๆ

มิชลินระดับ 3 ดาว
บรรยากาศดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับเชฟโทมัส บิวเนอร์
มิชลินระดับ 3 ดาว
บรรยากาศดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับเชฟโทมัส บิวเนอร์

“โทมัส บิวเนอร์” เป็นเชฟมิชลินระดับ 3 ดาวแห่งห้องอาหารลา วี หนึ่งในห้องอาหารระดับสามดาวชั้นนำของโลก  จากเมืองออสนาบูร์ก เยอรมนี เขาสั่งสมประสบการณ์ด้านอาหารมานานกว่า 20 ปี เริ่มจากการเป็นหัวหน้าหน่วยในครัว ร่วมทีมกับ “เชฟฮาราลด์ โวล์ฟาร์ท” แห่งห้องอาหารชวาร์ซวาลด์สทูเบอ เมืองบาเยรส์ บรอนน์  ก่อนจะไต่เต้าขึ้นเป็นหัวหน้าเชฟใหญ่ของห้องอาหารลา ต๊าบ เมืองดอร์ทมุนด์ ในปี 1991 และอีก 5 ปีต่อมา เขาได้รับมิชลินเป็นดาวแรก และได้รับดาวที่สองในปี 1998 ก่อนจะคว้ารางวัลเชฟดาวรุ่งประจำปี 2001 และรางวัลเชฟยอดเยี่ยมแห่งปี จากการจัดอันดับของสำนัก Gault & Millau ซึ่งทรงอิทธิพลสุดในวงการอาหารฝรั่งเศสในเวลาต่อมา

มิชลินระดับ 3 ดาว
เชฟโทมัส บิวเนอร์ กำลังปรุงอาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

สำหรับมื้อค่ำสุดพิเศษโดย เชฟมิชลินระดับ 3 ดาว “โทมัส บิวเนอร์” ออกแบบมาทั้งหมด 6 คอร์สพร้อมไวน์แพร์ริ่งเรียงลำดับความเรียบง่ายของรสชาติและความประทับใจได้อย่างไม่มีที่ติ

นอกจากเชฟจะเน้นเรื่องวัตถุดิบจากธรรมชาติ คุณภาพดี นำเข้าจากต่างประเทศผสานกับการนำวัตถุดิบพื้นเมืองประจำท้องถิ่นมาใช้ในการรังสรรค์อาหารแต่ละเมนูแล้ว ยังโดดเด่นด้วยการดีไซน์อาหารในรูปแบบสามมิติ และเทคนิคการปรุงอาหารด้วยอุณหภูมิต่ำเพื่อให้ได้รสชาติที่ดีที่สุด รวมถึงการจัดสมดุลของแต่ละเมนูไว้ได้อย่างลงตัว

เริ่มต้นที่ Marinated cod covered with slice Australian wagyu beef served with saffron reduction เมนูปลาคอดเนื้อแน่นหวาน หุ้มด้วยเนื้อวัวออสเตรเลียวากิวนำเข้าเกรดพิเศษสไลด์ เสิร์ฟพร้อมซอสหญ้าฝรั่งสูตรพิเศษ รสชาติชุ่มฉ่ำถือเป็นการเรียกน้ำย่อยได้ดี

มิชลินระดับ 3 ดาว
Marinated cod covered with slice Australian wagyu beef served with saffron reduction

Octopus cooked with kimchi and wild boar emulsion เมนูหมูป่าและปลาหมึกยักษ์ทรงเครื่องเสิร์ฟพร้อมกิมจิ ใช้น้ำแอปเปิ้ลหมักน้ำส้มสายชูตัดเลี่ยน ถือเป็นการผสมผสานความเป็นยุโรปและเอเชียได้อย่างลงตัว

มิชลินระดับ 3 ดาว
Octopus cooked with kimchi and wild boar emulsion

Potato foam with pumpkin curry ice-cream เมนูไอศกรีมแกงกะหรี่ผสมฟักทอง เสิร์ฟพร้อมโฟมมันฝรั่งที่ให้สัมผัสอุ่นละมุนลิ้น ส่วนไอศกรีมแกงกะหรี่เย็นๆ แต่เข้มข้น นับเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่สุดๆ

มิชลินระดับ 3 ดาว
Potato foam with pumpkin curry ice-cream

ทีเด็ดเลยก็คือ Lightly etouffee breast pigeon served with smoked juniper and caramelized sweet potato เมนูอกนกพิราบฝรั่งเศส แน่นเด้งแถมยังชุ่มฉ่ำมากๆทานคู่กับซอสมันฝรั่งหวานและจูนิเปอร์อร่อยสุดๆ

มิชลินระดับ 3 ดาว
Lightly etouffee breast pigeon served with smoked juniper and caramelized sweet potato

Roebuck venison served with red cabbage gel Asian spices เป็นเมนคอร์ส เนื้อกวางที่ผ่านการซูวีในน้ำสต๊อกกว่า 20 นาที รสสัมผัสนุ่มละลายในปาก น้ำสต๊อกมีความคล้ายกับเครื่องพะโล้ของไทย เสิร์ฟคู่กับซอส 3 รูปแบบ

มิชลินระดับ 3 ดาว
Roebuck venison served with red cabbage gel Asian spices

ปิดท้ายที่ของหวานเลิศรส Cube of smoked banana, pecan nut and tamarind ไอศกรีมกล้วยหอมรสเค็ม เสิร์ฟพร้อมไวท์ช็อกโกแลต ถั่วพีแคนผสมรัม ซอสมะขาม และกล้วยหอม มิกซ์กันแล้วฟินมากกกก

มิชลินระดับ 3 ดาว
Cube of smoked banana, pecan nut and tamarind (1)

สำหรับกิจกรรมเปิดประสบการณ์ความอร่อยระดับพรีเมี่ยม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ได้เชิญมิชลินสตาร์ระดับโลกมามอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนกันยายนนี้จะเป็นเชฟอาหารสเปนผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.032 616 999 หรือ InterContinental Hua Hin Resort

Praew Recommend

keyboard_arrow_up