Mission Impossible 5 บู๊เดือดสะใจคอหนังแอคชั่น

mission-movie3

โดยในภาคนี้จะเล่าเรื่องราวต่อจากภาคก่อน หลังจากที่อีธาน (ทอม ครูซ) หลุดพ้นจากการตกเป็นผู้ต้องหาวางระเบิด แต่กลับถึงคราวที่องค์กรลับของเขาอย่างไอเอ็มเอฟถูกยุบ โดยทีมหลักของเขาต้องมาอยู่ภายใต้การดำเนินงานของซีไอเอแทน ระหว่างนี้อีธานก็ต้องหายตัวไปเพื่อหลบหนีการตามล่าขององค์กรลับที่ใช้ชื่อว่าซินดิเคต ซึ่งมีการฝึกมาเช่นเดียวกับทีมไอเอ็มเอฟ แถมเป้าหมายของพวกมันก็คือการทำลายล้างไอเอ็มเอฟอีกด้วย

mission-movie5

หากแต่อีธานก็ไม่ได้หายไปอยู่เฉยๆ สโลว์ไลฟ์แต่อย่างใด เขายังคงตามสืบหาองค์กรที่ว่าแบบลับๆ เพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนรู้ว่ามันมีอยู่จริง ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็เพิ่งถูกพวกมันจับตัวไป แต่โชคดีได้อิลช่า (รีเบ็กก้า เฟอร์กูสัน) สายลับสาวจากเกาะอังกฤษที่ทำงานให้กับฝ่ายผู้ร้ายช่วยไว้ด้วยเหตุผลบางอย่าง การจะล้วงข้อมูลเด็ดจากฝ่ายตรงข้าม อีธานจึงต้องออกตามหาเธอ ขณะเดียวกันเขาก็ถูกซีไอเอไล่ล่าอีกต่อ เนื่องจากเห็นว่าก้าวก่ายงานของพวกเขา

mission-movie2

ความสนุกจึงบังเกิดตรงที่เราจะได้ลุ้นแบบสองต่อ รวมทั้งได้เห็นภารกิจที่ไม่น่าจะเป็นได้หลายอย่าง (เหมือนเดิม) ไล่ตั้งแต่ซีนเกาะเครื่องบินตอนเปิดเรื่อง ไปถึงซีนขี่มอเตอร์ไซค์ไล่ล่ากันในช่วงกลางๆ เรื่อง ซึ่งแต่ละฉากบู๊ที่มา แบบลองเท็กก็ช่างสมจริง เจ็บจริง และมันจริงๆ แน่นอนว่าต้องมาพร้อมงานเว่อร์ๆ เครื่องมือทันสมัยแบบเกินจริง พระเอกนี่เรียกว่าอึดเกินมนุษย์ แต่ก็ล้วนเป็นจุดที่ยอมรับได้นะ

mission-movie1

การเดินเรื่องในภาคนี้จัดว่าเด็ด เอาอยู่ ซีนเนือยๆ มีน้อย ค่อยๆ ไต่ระดับความมันส์ขึ้นเรื่อยๆ ซาวนด์ประกอบชวนตื่นเต้น มีการสอดแทรกมุกตลกของเพื่อนพระเอกเข้ามาได้กำลังพอดี การกระจายบทตัวละครในเรื่องค่อนข้างโอเค เพราะเน้นความสำคัญตามเรื่องราว แต่ที่แจ้งเกิดและเด่นเกินหน้าพระเอก เห็นจะเป็นบทนางเอกนี่แหละ แซบมาก เป็นคาแร็กเตอร์ของสายลับหญิงในแบบที่ใครเห็นเป็นต้องชอบ ขณะที่บทตัวร้ายก็ดูน่าเกรงขามดี แทบไม่ต้องโชว์บู๊อะไรเลย แค่โผล่หน้ามาก็น่ากลัวแล้ว

mission-movie4ส่วนบทพระเอกยังคงเส้นคงวาตามสไตล์คาแร็กเตอร์ที่เดินเรื่องมาถึงห้าภาคแล้ว ต้องยอมใจทอม ครูซเลยที่ยังเล่นบู๊ได้มันเหมือนเดิม ถ้าถามว่าชอบอะไรในภาคนี้สุด น่าจะเป็นเซอร์วิสในฉากแอคชั่นทั้งหลายที่อาจจะซ้ำๆ ไปบ้าง แต่กลับออกมาเท่ และสะใจโคตร ที่ได้มาเพิ่มเติมคืออารมณ์แบบหนังสายลับชั้นดี มีการหักมุมไปมา ชวนให้น่าติดตามและลุ้นระทึกสุดๆ ถือเป็นภาคต่อที่ทำออกมาได้โอเคเลย ความยาวสองชั่วโมงนิดๆ ถือว่าคุ้มค่าตั๋วมากนะเออ (9/10)

Mission-Impossible-Rogue-Nation1

 

เรื่อง : คิมคานา

เครดิตรูปภาพ

http://www.forbes.com/sites/scottmendelson/2015/08/02/box-office-mission-impossible-rogue-nation-zooms-to-56m-weekend/

http://www.newyorker.com/culture/richard-brody/the-vacuum-sealed-efficiency-of-mission-impossible-rogue-nation

http://screencrush.com/mission-impossible-5-trailer/

http://www.ramascreen.com/behold-this-new-poster-for-mission-impossible-rogue-nation/

http://entertainment.inquirer.net/175088/jeremy-renner-leads-returning-team-in-mission-impossible-rogue-nation

http://www.ew.com/article/2015/07/31/mission-impossible-rogue-nation-rebecca-ferguson

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up