10 ไอเท็มน่าใช้ เสียดายถ้าไม่ได้เป็นเจ้าของ

มาเริ่มที่ชิ้นแรกกับที่เปิดขวด ดูแล้วอาจจะไม่มีอะไรแปลกใหม่ แต่ไม่ใช่อย่างที่คิดแน่นอน เพราะสำหรับอุปกรณ์เปิดขวดชิ้นนี้มีวิธีใช้ที่แปลกมากๆ ต้องเอาเหรียญบาท หรือเหรียญสองบาท ถ้าเป็นเหรียญเงินสกุลอื่นๆ ก็ใช้ได้เหมือนกัน เพียงนำมาใส่ตรงช่องตามภาพ เพียงเท่านี้ก็กลายเป็นอุปกรณ์สุดฮิป หยิบไปใช้งานปาร์ตีที่ไหน เชื่อเถอะว่าใครๆ ก็อยากได้
1สำหรับชาวไอที จะหาGadget ที่เท่มาเสริมความฮิปให้กับสมาร์ทโฟนหรือแทบเล็ตคู่ใจ ถ้าไม่อยากให้ธรรมดาก็ต้องมาเจอกับงานดีไซน์เท่ๆ ที่ทำจากไม้ชิ้นนี้ ซึ่งออกแบบมาเพื่อเก็บอุปกรณ์คู่ใจได้เป็นระเบียบเรียบร้อย ที่สำคัญมันยังกลายเป็นของตกแต่งบ้านที่ช่วยให้ดูมีรสนิยมมากขึ้นด้วย
2ชิ้นต่อมาคือ เครื่องคิดเลข หลักการใช้งานไม่มีอะไรแปลกใหม่จากเครื่องคิดเลขแบบอื่นๆ แต่ที่สะดุดตาก็คือวัสดุที่นำมาทำเป็นไม้ไผ่จากธรรมชาติ และยังมีความพิเศษอีกอย่างตรงที่เป็นเครื่องคิดเลขที่ใช้พลังงานจากโซลาร์เซลล์ เรียกว่าเป็นเครื่องคิดเลขที่ตอบโจทย์นักอนุรักษ์พลังงานมากๆ
3ลืมที่เก็บปากกาดินสอแบบเดิมๆ ที่อะไรๆ ก็ใส่กระป๋อง หรือกล่องไปได้เลย เพราะงานนี้มีงานดีไซน์เท่ๆ ทำจากไม้ขัดเกลากลายเป็นรูปทรงลูกเต๋า เจาะรูทั้งสี่ด้าน สำหรับเป็นที่เสียบดินสอ มีเอาไว้ตั้งที่โต๊ะทำงานสักอันก็เก๋ดีนะ
4เห็นงานไม้ไปหลายชิ้นแล้ว มาดูงานสังกะสีเท่ๆ กันบ้าง ที่ผ่านมาอาจจะเห็นนำไปใช้จัดสวน แต่สำหรับเจ้ากระถางแฝด จริงๆ จะเอาไปใช้ในงานจัดสวนอีกก็ได้ไม่ว่ากัน แต่ถ้าจะให้มันทำได้มากกว่านั้น ลองเอาไปเป็นที่ใส่แก้วน้ำก็เก๋ไม่หยอกเลยนะ
5กระดานเตือนความจำแบบปักหมุด หรือเป็นแม่เหล็กเรียบๆ อาจจะน่าเบื่อไปซะแล้ว ถ้ามาเจอกับกระดานแม่เหล็กแบบนี้ เพราะถูกนำมาตกแต่งสร้างสรรค์ใหม่ๆ ด้วยการใช้ลายผ้าน่ารักๆ จะใช้เป็นของตกแต่งบ้านตั้งไว้เก๋ๆ ก็ยังได้
6ไม้เก่าเก็บที่แทบจะไม่มีประโยชน์ ในวันนี้ถูกนำมาเนรมิตใหม่เป็นงานดีไซน์ที่สวยงามหลากหลายแบบมาก หนึ่งในนั้นที่นำมาให้ดูก็คือ ที่เก็บของแบบแขวนผนัง ความเก๋อยู่ที่การเอาเศษไม้มาประกอบเป็นทรงจั่วบ้าน และตึกเก่าๆ เอาไปแต่งบ้านสักอันคงเท่ดีนะ
7อยากให้บ้านมีชีวิตชีวา การเพิ่มเติมด้วยสีสันของดอกไม้บ้างก็ช่วยได้มากทีเดียว ซึ่งถ้าใครกำลังมองหาแจกันสักใบไว้เป็นที่พักพิงดอกไม้ให้ชูช่อภายในบ้านสไตล์โมเดิร์น ก็ช่วยให้บ้านดูเท่ขึ้นแล้ว เพราะถ้ามองในอีกมิตินึงของแจกันชิ้นนี้ จะว่าไปมันก็กลายเป็นงานประติมากรรมชิ้นเอกของบ้านได้นะ
8ที่ผ่านมาเราได้เห็นการดีไซน์โคมไฟที่หลากหลายแบบมาก แต่ถ้าจะเอาที่แปลกปนน่ารักด้วยแล้ว เจ้าโคมไฟเซรามิกชิ้นนี้คงทำให้คนที่รักงานดีไซน์อมยิ้มกันไม่น้อย ก็ดูสินอกจากจะออกแบบให้หลอดไฟส่องแสงที่ส่วนหัวของวัวแล้ว ตรงใต้ท้องยังติดหลอดไฟไว้อีกหลายชิ้น นึกภาพตอนเสียบปลั๊กลองใช้โคมไฟอันนี้ พิลึกดีเหมือนกันนะ
9ท้ายสุดก็ต้องอันนี้แก้วมัคสุดฮิต ที่ใครๆ ก็ต้องมีไว้ จะใส่น้ำดื่มเก๋ๆ หรือเป็นพร๊อพถ่ายรูปก็ยิ่งเท่เข้าไปใหญ่ ชิ้นนี้คงไม่ได้แปลกใหม่อะไรมาก แต่ก็เป็นไอเท็มที่หลายคนชอบนะ
10เห็นกันไปแล้วสำหรับ 10 ไอเท็มเก๋ๆ ที่นำมาฝากกัน ใครสนใจอยากได้ ก็ต้องไปที่งานบ้านและสวน มิดเยียร์ ได้เลย ยังมีอะไรให้ดูอีกเพียบ งานนี้จัดขึ้นที่ไบเทค บางนา จนถึงวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม 2558 เท่านั้น ใครไม่ไปน่าเสียดาย เพราะคุณอาจจะคุยเรื่องงานเทรนด์งานดีไซน์กับเขาไม่รู้เรื่อง

เรื่อง / ภาพ : แพรวดอทคอม
Twitter : sriploi17

Praew Recommend

keyboard_arrow_up