สวรรค์ของคนดื่มชา The Orange’s tea café คาเฟ่ “ชา” สไตล์ใหม่ใจกลางเมือง

เมินคนมีคู่แล้วควงเพื่อนสาวไปนั่งจิบชาสวยๆ กันเถอะ! วันนี้เรามีนัดกันที่ The Orange’s tea café ร้านชาเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอย ปรีดีพนมยงค์ 3 ร้านเล็กๆ 1 คูหา แต่มีมนต์สเน่ห์ดึงดูดให้คนที่ชอบจิบชาต้องหลงรัก

จะเรียกได้ว่า The Orange’s tea café เป็นร้านชาสไตล์ใหม่ที่ไม่เหมือนใครก็ว่าได้ เพราะคุณส้ม-ชญานิษฐ์ เชยสมบัติ เจ้าของร้านคนสวย กูรูชาขั้นเทพนั้นเป็นผู้คิดค้น ดัดแปลง รวมถึงเทคนิคต่างๆ ที่ทำให้ได้รสชาติชาที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ยังมีชาคุณภาพสูงนำเข้าจากอีกหลายประเทศด้วย เช่น ไทย ศรีลังกา ไต้หวัน  และจีน

เมนูชาวันนี้ที่คุณส้มนำมาให้เราได้ลิ้มลองกันคือ “ชาขาว” ซึ่งมีหลากหลายชนิด (ชาขาว ชาที่มีรสชาติอ่อนที่สุดในบรรดาตระกูลชาทั้งหมด) นำมาผสมและชงในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้ได้รสชาติที่แตกต่าง แต่ความหอม และความหวานนั้นยังคงมีอยู่ ซึ่งเป็นสเน่ห์ของชาขาวนั้นเอง

เริ่มกันที่เมนูแรก Bai Hao Yinzhen (Silver Needle) + Pia

ชาขาวคัดเฉพาะยอดชา รสชาติอ่อน มีกลิ่นหอมเบาๆ ดื่มง่าย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบชาที่มีรสเข้มจนเกินไป ทานกับขนมเปี๊ยะ เข้ากันได้ดีมาก

เมนูที่ 2 Bai Mu Dan (White Peony)  +  Pomelo Tart

ชาขาวรสชาติเข้มข้นขึ้นมาหน่อยจากชนิดแรก กลิ่นก็หอมขึ้นด้วย ทานกับทาร์ตฟักทองรสชาติหวานอมเปรี้ยวตัดกันได้ดี

เมนูที่ 3 Pinky Pie (The Orange’s Blend) + Passion Fruit Cake

เมนูชาชื่อน่ารัก ชาชนิดนี้มีความพิเศษคือคุณส้มเป็นคนเบลนด์เอง รสชาติจึงไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน มีกลิ่นหอมมาก รสไม่เข้มจนเกินไป ดื่มง่าย ทานกับเค้กเสาวรสเนื้อนุ่ม ไม่หวานมากนัก

เมนูที่ 4 Cold Brew Pinky Pie + Rose Panna Cotta , Lychee Sauce

เห็นแบบนี้ไม่ใช่แชมเปญนะจ๊ะ ชาขาวแบบเย็น เหมาะสำหรับคนที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศ จิบร้อน มาจิบเย็น เข้ากับพานาคอตต้ากลิ่นกุหลาบได้ดีมาก พานาคอตต้าที่นี่เราเลิฟมาก ได้กลิ่นกุหลาบอ่อนๆ เนื้อเนียนนุ่ม ซอสลิ้นจี่หวานอมเปรี้ยว

เมนูที่ 5 Pinky Pie +  Mocktail

เมนูนี้นำชาขาวมาทำเป็น Mocktail ใส่น้ำมะนาวเล็กน้อย พร้อมกับแอปเปิ้ลไซรัปที่ทำเอง ดื่มแล้วสดชื่นมากกกกกกก

สำหรับใครที่ชื่นชอบการจิบชา ต้องมาร้านนี้ เพราะคุณจะได้ลิ้มลองรสชาติชาที่แตกต่างจากที่อื่น ฉีกกฏการจิบชาแบบเดิมๆ  บรรยากาศในร้านดูอบอุ่นและน่ารัก เหมาะกับการนั่งชิลล์จนลืมเวลา ต้องมาที่นี่ แล้วคุณจะเลิฟเหมือนเรา

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up