แชร์มุมมองใหม่ของการลงทุนกับ แพม-สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล นักธุรกิจ สวย รวย เก่ง ระดับ Superrich

คงไม่ต้องแนะนำอะไรมากสำหรับเวิร์กกิ้งวูเมนคนนี้ แพม-สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล กรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัทซุปเปอร์ริช (ไทยแลนด์) จำกัด เจนเนอเรชั่นที่ 2 ของธุรกิจรับแลกเปลี่ยนเงินระหว่างประเทศอันดับต้นๆ ของเมืองไทย

การเดินทางบนอาณาจักรการเงินของแพม อาจเป็นการเดินทางไปบนธุรกิจที่คุณพ่อก่อตั้งขึ้นมา แต่แพมก็เติบโตมากับธุรกิจสายนี้ และได้มีโอกาสเข้ามาช่วยต่อยอดธุรกิจของครอบครัว โดยส่วนตัวพอเริ่มทำงานและมีเงินเก็บมากขึ้น แทนที่จะฝากธนาคาร แพมคิดหาทางที่จะทำให้เงินนั้นงอกเงยมากขึ้น โดยเปรียบเทียบเปอร์เซ็นต์เงินที่ได้จากการลงทุนกับการฝากเงินและอัตราเงินเฟ้อ ทำให้เริ่มศึกษาเกี่ยวกับการลงทุน ไม่ว่าจะเป็น กองทุน ทองคำ และอื่นๆ

ส่วนหนึ่งมาจากการได้เรียนรู้ด้านการลงทุนเพิ่มเติมเมื่อหลายปีก่อน แพมได้เป็นส่วนหนึ่งของคลาสด้านการลงทุนกับ SCB ทำให้แพมมีโอกาสได้เรียนกับวิทยากรที่เรียกได้ว่าเป็น “ตัวจริง” ที่ช่วยบริหารจัดการ และเป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุนให้กับนักธุรกิจ นักลงทุน และบริษัทชั้นนำของไทยและต่างประเทศ ที่มาแชร์ประสบการณ์ในมุมของนักลงทุนตัวจริงที่สร้าง Wealthของตนเองขึ้นมา และในมุมของนักธุรกิจที่เป็นเจ้าของกิจการ ทั้งที่ประสบความสำเร็จ และขาดทุน โดยเฉพาะกลยุทธ์สำคัญสำหรับการลงทุนในยุคนี้ที่มีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการเทรดและวิเคราะห์ต่างๆ ซึ่งทำให้แพมมองเห็นภาพกว้างและได้เทคนิคการลงทุนแบบที่เข้าใจง่าย เพื่อนำความรู้มาปรับใช้กับธุรกิจของตัวเอง นอกจากนี้เพื่อนร่วมคลาสยังมาจากธุรกิจที่แตกต่างกัน ทำให้ได้มุมมองที่หลากหลายด้านจริงๆ

ถ้าพูดถึงเรื่องหัวใจของความสำเร็จด้านการลงทุน แพมมองว่า Knowledge is the true success power for investment หรือ พลังแห่งความสำเร็จด้านการลงทุนคือการเข้าถึงความรู้ กลยุทธ์ และข้อมูลข่าวสารอย่างเจาะลึก ไม่ว่าจะลงทุนด้านไหน คุณต้องมีข้อมูลกว้างกว่าลึกกว่า และยิ่งรู้เร็วเท่าไร ยิ่งได้เปรียบ แต่ด้วยแพมมีธุรกิจหลักของตัวเอง ทำให้ไม่มีเวลาที่จะศึกษาข้อมูล จากประสบการณ์ที่แพมเคยลงทุนแล้วไม่มีข้อมูลเชิงลึกเลย ผลออกมาจึงไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ นั่นคือในอดีต…

แต่ปัจจุบันแพมได้รับการแนะนำให้รู้จักกับผู้ช่วยคนใหม่ “SCB Investment Center” ศูนย์บริหารความมั่งคั่งของธนาคารไทยพาณิชย์ที่รวบรวมความรู้และให้คำแนะนำด้านการบริหารความมั่งคั่งส่วนบุคคลแก่สมาชิก SCB Private Banking, SCB FIRST และ SCB PRIME

แพมชอบบริการการให้คำแนะนำด้านการลงทุนจากผู้เชี่ยวชาญของหน่วยงาน CIO (Chief Investment Officer) ที่ให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาด้านการลงทุนจากธนาคารไทยพาณิชย์, บลจ.ไทยพาณิชย์ (SCBAM), บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) ที่สามารถนัดเข้าไปขอคำปรึกษาผ่านVDO Conference ได้แบบตัวต่อตัว ไม่ว่าแพมสงสัยเรื่องอะไร ผู้เชี่ยวชาญของเอสซีบีก็ตอบได้ทุกข้อสงสัยด้านการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นกองทุนตราสารหนี้ หรือตราสารทุนทั้งในและต่างประเทศ รวมไปถึงคำแนะนำในการแก้ไขพอร์ตการลงทุนส่วนตัว เพื่อให้ทุกข้อสงสัยได้คลี่คลายโดยเร็วทันต่อจังหวะการลงทุน

บริการห้องนักลงทุน(Trade Room) ของที่นี่ก็เหมือนยกห้องเทรดตลาดหลักทรัพย์มาไว้ใจกลางเมือง ด้วยโปรแกรมวิเคราะห์หุ้นที่ทันสมัย สามารถศึกษาข้อมูลการลงทุนในหุ้นด้วยหน้าจอส่วนตัว  รวมไปถึงการอัพเดทข้อมูลด้านการเงินและการลงทุนจากทั่วโลกแบบเรียลไทม์ ผ่านระบบของธอมป์สันรอยเตอร์สที่เป็นมาตรฐานระดับเดียวกับตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำของโลก นอกจากนี้ยังมีบริการห้องประชุมที่เป็นส่วนตัว สำหรับนัดประชุมระหว่างสมาชิกด้วยกันกับคู่ค้า หรือจะปรึกษาด้านการลงทุนกับ Private Banker ก็ได้ ส่วนการจัดสัมมนาแบบเจาะลึกจากกูรูด้านการลงทุน ไม่ว่าจะเป็น กองทุน หุ้น อสังหาริมทรัพย์ ประกัน รวมไปถึงการลงทุนแบบทางเลือกต่างๆ ถือว่ามีประโยชน์มากค่ะสำหรับแพม

นอกจากนี้ที่นี่ยังมีบริการตู้นิรภัย Safe Deposit ระบบ Biometrics ถือว่าทันสมัยที่สุดและเป็นแห่งแรกของธนาคารไทย โดยให้บริการลูกค้าด้วยระบบการยืนยันตัวตนผ่านม่านตา หรือลายนิ้วมือ ไม่ต้องพกกุญแจอีกต่อไปค่ะ

สำหรับนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่เริ่มหันมาสนใจด้านการลงทุน แล้วอยากได้ประสบการณ์ดีๆ และแรงบันดาลใจในการลงทุน SCB Investment Center เป็นแหล่งความรู้และที่ปรึกษาที่ดีเกี่ยวกับการลงทุนค่ะ ส่วนนักลงทุนมืออาชีพ ที่นี่ถือว่าเป็นบริการที่มาต่อยอดความมั่งคั่ง ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และมีข้อมูลเชิงลึกและกว้างกว่า ที่จะเป็นแต้มต่อในการลงทุนในสถานที่ที่แสนสะดวกสบาย

บรรยากาศภายใน SCB Investment Centerแพมต้องอธิบายว่าเหมือนเป็น Co-Investment space ในโลกของนักลงทุนค่ะ แม้แต่ละคนจะลงทุนในพอร์ตของตนเอง แต่เราได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ทุกคนมี Mindset และมีเป้าหมายที่อยากประสบความสำเร็จด้านการลงทุนเหมือนกัน จึงเหมือนเป็นแรงกระตุ้นและแรงบันดาลใจด้านการลงทุนให้กันค่ะ อยากสัมผัสความรู้สึกนี้ต้องแวะมาใช้บริการด้วยตัวเองค่ะ ที่SCB Investment Center ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการทั้งหมด 4 แห่ง คือศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 5, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพระราม 2 ชั้น G, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมาชั้น 3 และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่นชั้น 2 ใกล้ที่ไหนแวะไปที่นั่นได้เลยค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up