“เฟลาว์เออร์ ช็อป” (Flour Shoppe) ร้านอาหารแบบเฮาส์เมด สไตล์อเมริกัน

3หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้สร้างสรรค์เมนูของหวานจนถูกปากคนไทยไปแล้ว เชฟหนุ่มได้ขยายทางเลือกให้กับคนที่ชื่นชอบและตระหนักถึงความสำคัญของการรับประทานอาหารเช้า ด้วยการเพิ่มเมนูอาหารจานหลัก และอาหารว่าง ทว่ายังคงไว้ด้วยคอนเซ็ปต์ร้านอาหารแบบเฮาส์เมดที่ให้ความสดใหม่ พร้อมกรรมวิธีอันพิถีพิถันและแสนประณีต นับตั้งแต่ส่วนประกอบ อย่างเนยสด, มายองเนส, ซอสปรุงรส หรือแม้แต่ไส้กรอกทำเอง จากวัตถุดิบคุณภาพคัดสรร ด้วยรสชาติสไตล์อเมริกันที่การันตีความอร่อยและไม่เหมือนใคร
1“เริ่มมาจาก ผมเป็นคนชอบรับประทานอาหารเช้า และได้รับแรงบันดาลใจมาจาก คลาสสิกอเมริกันไดเนอร์ (Classic American Diner) ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นร้านที่รับประทานง่ายๆ เปิด 24 ชั่วโมง ตอนแรกเรามีแค่เมนูอาหารเช้า ต่อมาก็ได้เพิ่มเมนูอาหารที่สามารถรับประทานได้ตลอดวัน หรือรับประทานเล่นได้” ไบรอันบอกว่าส่วนใหญ่เขาจะทำเองไม่ว่าจะเป็น มัฟฟิน บิสกิต ไส้กรอก หรือว่าซอส “ผมพยายามจะทำเองทั้งหมด และจะดูแลทุกอย่างในจานให้มีคุณภาพดี ที่สำคัญคือ เน้นรสชาติแบบต้นตำรับ
ไม่เปลี่ยนอะไรมาก” เชฟหนุ่มเล่าให้ฟังด้วยรอยยิ้ม
2จากนั้นไบรอันได้ยกเมนูแนะนำของร้านมาตั้งไว้ตรงหน้าพร้อมอธิบาย โดยไล่ไปตั้งแต่เมนูเรียกน้ำย่อยอย่าง เฮาส์เมดอิงลิชมัฟฟิน (Housemade English Muffin) ขนมปังมัฟฟินรสชาติต้นตำรับ รับประทานคู่กับแยมสตรอเบอร์รี่หรือเนยสดเข้ากันเป็นที่สุด
Housemade English Muffinอิงลิชมัฟฟินเบอร์เกอร์ (English Muffin Burger) เบอร์เกอร์ขนาดพอดีคำ ความพิเศษอยู่ที่ขนมปังสูตรเฉพาะของร้าน ที่ใช้ขนมปังเป็นมัฟฟินเหมือนอาหารเช้า สอดไส้ด้วยวัตถุดิบที่ทำเอง ไม่ว่าจะเป็นผักดองหรือซอสรสชาติกลมกล่อม จะเลือกเป็นเนื้อหมู, เบคอน หรือเนื้อออสเตรเลียก็อร่อยไม่แพ้กัน
English Muffin Burgerเบรกฟาสต์แซนวิช (Breakfast Sandwiches) แซนวิชทำจากขนมปังมัฟฟินหรือบิสกิตรสชาติต้นตำรับจากทางร้าน ทานคู่กับชีส ไข่ดาว หรือไส้กรอกทำเอง อีกหนึ่งเมนูแนะนำรสชาติสไตล์อเมริกันที่การันตีความอร่อยและไม่เหมือนใคร
Breakfast Sandwichesสปาเก็ตตี้สไปซี่แอนโชวีแอนด์เบรดครูมส์ (Spaghetti Spicy Anchovy and Breadcrumbs) สปาเก็ตตี้ปลาแอนโชวีผัดกับพริกและกระเทียม
Spaghetti Spicy Anchovy and Breadcrumbsวอร์มเบรกฟาสต์สลัด (Warm Breakfast salad) สลัดผักจากยอดคะน้าหรือต้นอ่อนคะน้าราดด้วยน้ำมันจากเบคอน ที่นำมาทำเป็นน้ำสลัดสูตรพิเศษ ให้รสชาติเปรี้ยวหวาน พิถีพิถันในการปรุงแบบจานต่อจาน พร้อมราดด้วยไข่ลวกที่ให้ทั้งความอร่อยและยังเป็นอาหารเช้าที่ครบห้าหมู่อีกด้วย
Warm Breakfast salad

นอกจากนี้ยังมีเมนูในแบบฉบับเฮาส์เมดรสชาติเข้มข้นอีกมากมาย อาทิ เบรกฟาสต์ บูร์ริโต (Breakfast Burrito), เอ้กส์ เบเนดิกต์ (Eggs Benedict), ไอซ์เบิร์ก เวดจ์ (Iceberg Wedge) เป็นต้น

ขอเชิญสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยรสชาติอเมริกันแท้ๆ ในบรรยากาศอบอุ่นผ่อนคลายได้ที่ร้าน เฟลาว์เออร์ ช็อป (Flour Shoppe) ณ บริเวณฟู้ดฮอลล์ ชั้น G ห้างเซ็นทรัลชิดลม และชั้น 2 ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ติดประตูทางออก ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up