เขย่าขวัญเด็กยุค 4 จี กันตนาปัดฝุ่น “ตุ๊กตา” ละครผีสุดหลอนเมื่อ 29 ปีที่แล้ว

“หนูอยากกลับบ้าน” วลีสุดหลอนที่คุ้นหูที่อยู่ในละคร “ตุ๊กตา” กำลังจะกลับมาเขย่าขวัญคนดูอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อปี พ.ศ. 2531 หรือเกือบ 29 ปีที่แล้ว ทำเอาเด็กๆในยุคนั้นกลัวตุ๊กตากันไปเลย

ตุ๊กตา เป็นบทประพันธ์ชื่อดังจากปลายปากกาของ วาณิช จรุงกิจอนันต์ ในนวนิยายชื่อ ตุ๊กตา หนู…อยาก…กลับ…บ้าน ซึ่งถือเป็นนวนิยายแนวสยองขวัญและสืบสวนที่นักอ่านรู้จักกันดี จนกระทั่งถูกนำมาทำเป็นะละคร ซึ่งมาโด่งดังสุดขีดในปี 2531 ออกอากาศทางช่อง 7

ล่าสุดในปีนี้หลังจากที่มีกระแสเรียกร้องให้มีการรีเมคละครเรื่อง “ตุ๊กตา” ในที่สุดทางค่ายกันตนาก็ได้นำกลับมาปัดฝุ่นทำใหม่อีกครั้ง ทางช่อง 3 โดยได้นักแสดงนำคือ ท็อป จรณ ประกบคู่กับออม สุชาร์ และศรีริต้า เจนเซ่น ส่วนผู้กำกับนั้นคือ “บรรจง สินธนมงคลกุล” ที่เคยกำกับละครเรื่องห้องหุ่นนั่นเอง

ใครที่เกิดมาในยุค 90 เชื่อว่าคงจำคุ้นหูกันแน่นอนกับประโยคสุดหลอน “หนูอยากกลับบ้าน” นำแสดงโดย นิรุตติ์ ศิริจรรยา, มยุรา เศวตศิลา, ด.ญ.กัญญาลักษณ์ บำรุงรักษ์ และ ด.ญ.มารยาท คำนึงเนตร  เป็นเรื่องราวของเด็กชาวกัมพูชาที่ถูกใช้แรงงานในโรงงานนรกแห่งหนึ่ง จนต่อมาเกิดอาการป่วยอย่างหนัก ซึ่งเด็กคนนี้มีความผูกพันกับตุ๊กตาเป็นอย่างมาก ต่อมาภายหลังได้มีการขายตุ๊กตาตัวนั้นแก่เด็กผู้หญิงคนหนึ่งไป แล้วเด็กกัมพูชาคนนั้นก็ได้ส่งกระแสจิตผ่านทางตุ๊กตาเพื่อขอความช่วยเหลือจากเด็กผู้หญิงที่ตุ๊กตาตัวดังกล่าว เพราะต้องการกลับไปหาพ่อแม่ของตนที่กัมพูชาอีกครั้งหนึ่ง

การกลับมาของละครเรื่อง ตุ๊กตา จะหลอนหนักกว่าเดิมแค่ไหน อีกไม่นานคงได้ชมกัน เพราะถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 29 ปีก่อน เรื่องนี้ก็เล่นเอาเด็กๆสมัยนั้นไม่กล้าเล่นตุ๊กตากันเลย

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up