‘Timeless & Classic’ ไข 2 คำนิยามผ่าน 4 ทริคการแต่งตัวสไตล์ชาวปารีเซียง

Alternative Textaccount_circle

ทำความรู้จักกับสไตล์ปารีเซียง และแชร์ 4 ทริคการการแต่งตัวที่จะทำให้คุณได้ลุคชิคๆ เก๋ๆ แต่ดู Timeless ได้ขึ้นมาทันตา!

แน่นอนว่าผู้คนในแต่ละประเทสมักมีสไตล์การแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองอย่าง ถ้าเรานึกถึงญี่ปุ่นก็จะเป็นก็จะเห็นภาพแบบหนึ่ง แต่เมื่อเปลี่ยนฝั่งมาอเมริกาก็จะเป็นอีกลุคที่แตกต่าง นั่นถือเป็นเสน่ห์ชวนหลงใหลของแฟชั่นที่มีอยู่หลากหลายทั่วมุมโลก ซึ่งหนึ่งในประเทศที่มีไตล์ชัดเจนและโดดเด่นออกมาเหนือกลุ่มคนคือฝรั่งเศสที่มองไปปราดเดียวก็รู้ว่านี่คือชาวปารีเซียงอย่างแน่นอน

โดยสไตล์ของชาวปารีเซียง เรียกว่า “Chic Décontracté” หรือ Casual Chic เป็นการผสมผสานเสื้อผ้าที่มีความเรียบง่ายคลาสสิคและเหนือกาลเวลา เข้ากับไอเท็มจาก Luxury Brand ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า ผ้าพันคอไหม เครื่องประดับ หรือรองเท้าเก๋ๆ สักคู่ แต่หากสังเกตดูให้ดีว่าสไตล์การแต่งตัวแบบนี้มักไม่ถม Accessories มากจนเกินไป หลังจากที่รู้จักสไตล์คร่าวๆ ของชาวปารีเซียงแล้วมาดู 4 ทริคการแต่งตัวไปพร้อมกัน

  • โทนสีกลางๆ ตอบโจทย์ที่สุด

แฟชั่นของชาวปารีเซียงขึ้นชื่อว่ามีความสุขุมรอบคอบ เพื่อเรียบง่ายมากที่สุดจึงหลีกเลี่ยงการจับคู่สีสันสดใสมากเกินไปเข้าด้วยกัน แต่พวกเขาเลือกใช้โทนสีที่เป็นกลางอย่าง สีขาว สีดำ น้ำเงินกรมท่า สีเทา สีน้ำตาล สีเบจ เบอร์กันดี กากี ฯลฯ ซึ่งช่วยให้ง่ายต่อการมิกซ์และจับคู่เสื้อผ้า แต่พวกเขาจะเลือกชาวเติมสีสันผ่านเครื่องประดับ เช่นผ้าพันคอ หมวก หรือกระเป๋าแทน

  • Mix & Match เสื้อผ้าผู้หญิงและผู้ชายเข้าด้วยกัน

ปี 1966 Yves Saint Laurent ได้สร้างผลกระทบอยางก้าวกระโดดต่อแฟชั่นด้วยการเปิดตัวชุดทักซิโด้สำหรับผู้หญิง ซึ่งปัจจุบันถือเป็นตัวอย่างของการตัดเย็บเสื้อผ้าผู้ชาย แม้จะผ่านไป 57 ปีแล้ว สไตล์นี้ยังคงได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่ชาวปารีเซียง

โดยพวกเขาจะหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าที่เซ็กซี่จนเกินไป แต่เมื่อต้องสวมใส่เสื้อผ้าที่มีความเฟมินีน ก็จะเพิ่มไอเท็มผู้ชายให้ดูทะมัดทะแมงมากขึ้น และเมื่อสวมใส่เสื้อผ้าที่มีกลิ่นอายความเท่เขาก็จะเลือกผสมผสานความเฟมินีนลงไปแทนเพื่อให้ได้สไตล์ปารีสที่ทันสมัยและเก๋ไก๋อย่างง่ายดาย หากให้ยกตัวอย่างง่ายๆ อาจเป็นลุค แจ็กเก็ตหนังสีดำที่สวมทับชุดมิดิเดรสผ้าไหม

  • ลงทุนในสินค้าหรูหราเหนือกาลเวลา

ชาวปารีเซียงเชื่อสุดใจในการลงทุนซื้อชิ้นแฟชั่นไอเท็มคุณภาพสูงจากไฮแบรนด์ต่างๆ แต่พวกเขามักจะนำจับคู่เสื้อผ้าราคาที่เข้าถึงตามร้านค้าทั้วไป โดยไอเท็มหรูหราเหล่านั้นจะช่วยยกระดับเครื่องแต่งกายในส่วนอื่นๆได้ ดังนั้นกางเกงยีนส์เรียบง่าย เสื้อยืดสีขาว และเชิ้ตติดกระดุมก็เพียงพอต่อหนึ่งลุค เมื่อเสื้อผ้าตัวนอก รองเท้า และกระเป๋าได้กลายเป็นจุดดึงดูดสายตาเรียบร้อยแล้ว

  • ใส่ใจในดีเทลเล็กๆ น้อยๆ

แฟชั่นสไตล์นี้เน้นการใส่ใจในดีเทลเป็นพิเศษ ชาวปารีเซียงจะเลือกไอเท็มทุกอย่างแบบพิถีพิถัน เพื่อให้แน่ใจว่าเสื้อผ้าทุกชิ้นจะเข้ากันกับชุดอื่นๆ ได้ นั้นหมายความว่าเสื้อหนึ่งตัวต้องเข้ากันกับกางเกง และควรเข้ากับรองเท้า รวมถึงเสื้อโค้ทด้วยเช่นกัน นออกจากนี้ยังหมายรวมสิ่งเล็กๆ น้อยๆ อย่าง ด้ายตรงปลายแขนกางเกง วิธีพับแขนเสื้อ และจำนวนกระดุมที่คุณปลดออก อาจจะดูจุกจิกแต่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้สามารถสร้างความแตกต่างให้กับลุคโดยรวมได้อย่างสิ้นเชิง


ข้อมูล: leoncechenal-com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up