มาแรงแซง Y2K! รู้จัก ‘Old Money’ เทรนด์การแต่งตัวสไตล์ผู้ดีเก่า

Alternative Textaccount_circle

ถึงเวลาขยับเทรนด์การแต่งตัว เพิ่มพื้นที่ให้สไตล์ Old Money ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน!

ถัดจาก Y2K และ Quiet Luxury ก็คงเป็น Old Money สำหรับการแต่งตัวที่กำลังมาแรงในตอนนี้ ซึ่งถ้าเทียบจาก 3 สไตล์นี้ Old Money มีความใกล้เคียงกับ Quiet Luxury มากที่สุดแต่ไม่เหมือนกันอย่างแน่นอน เพราะสไตล์ดังกล่าวมักจะมาจากแบรนด์ระดับไฮเอนด์ที่ไม่เน้นความโฉ่งฉ่างนั่นเอง ส่วน Old Money ไม่ได้โฟกัสว่าต้องเป็นแบรนด์ระดับไหน ขอเป็นไอเท็มเรียบๆ ดีเทลไม่เยอะ สีพื้นๆ อย่าง เบจ ขาว น้ำตาล ดำ เทา หรือสีเอิร์ธโทนก็เป็นพอ

เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้น แพรว จึงรวบรวมสไตล์ Old Money ของเหล่าคนดังมาให้ทุกคนได้ดูไปพร้อมๆ กัน

Sofia Richie

เริ่มกันที่ Sofia Richie ลูกสาวของนักร้อง Lionel Richie และเป็นน้องสาว Nicole Richie เธอเป็นหนึ่งในแฟชั่นไอคอนของสไตล์ Old Money ในอเมริกา เพราะเธอชอบแมทช์เสื้อผ้าโทนสีเดียวหรือที่เรียกว่า Monotone เช่น สีขาว ดำหรือเบจเป็นหลัก และเน้นลุคด้วยเครื่องประดับสีทอง

Kendall Jenner

ไม่มีทางที่เราจะพลาดคนนี้ Kendall Jenner เพราะเธอเป็นอีกคนที่ชอบใส่เสื้อผ้าเรียบๆ เน้นกิมมิกที่ดีไซน์ทรวดทรง ส่วนเครื่องประดับเธอก็มักเลือกดีไซน์เบสิกๆ และน้อยชิ้น

Krystal Jung

ฝั่งเกาหลีต้องยกให้กับ Krystal Jung บุคคลที่เทสต์การแต่งตัวดีตลอดกาล อีกทั้งยังไก้เป็น Ambassador ของ  Ralph Lauren อีกด้วย โดยเสื้อผ้าที่เธอใส่ส่วนใหญ่จะมีดีเทลน้อยแต่คัตติ้งเนี้ยบทุกตัว

Sooyoung Choi

ซูยอง Girls’ Generation เป็นอีกหนึ่งคนที่ชอบลุคเรียบง่ายแต่ดูหรูหรา มีกลิ่นอายของสไตล์ ‘Old Money’ ปนอยู่มากอย่างลุคนี้ที่สวมเสื้อโครเชต์สีดำ กางเกงสีเบจ และเข็มขัด Bottega Veneta ที่ดูรวมๆ แล้วจัดว่าคลาสสิกสุดๆ


Praew Recommend

keyboard_arrow_up