แฟชั่นบนรันเวย์

ไม่มีกางเกง ไม่ใช่ปัญหา! ซูมอินลุคในบริบทที่เปลี่ยนไปบนรันเวย์ 2023

Alternative Textaccount_circle
แฟชั่นบนรันเวย์
แฟชั่นบนรันเวย์

ถึงจะขึ้นชื่อว่าเป็น ‘แฟชั่นบนรันเวย์‘ แต่ถ้าไม่สวมกางเกงออกมาก็คงทำให้ผู้ชมตกใจอยู่ไม่น้อยเช่นกัน ถ้าพูดถึงในอดีตไม่ว่าลุคไหนๆ จะเสื้อ กางเกง กระโปรง หรือเดรสทุกอย่างต้องอยู่ครบเพื่อเป็นการคอมพลีทลุคให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด

แต่ปัจจุบันหากสอดส่องบนรันเวย์จะเห็นหลายแบรนด์นำเสนอลุคแฟชั่นที่เปลี่ยนไปแบบสุดโต่ง อย่าง Miu Miu ที่จับคู่คาร์ดิแกนเข้ากับกางเกงชั้นในประดับคริสตัลสีทองวิบวับ หรือ Victoria Beckham กับชุดชั้นในลูกไม้สีดำที่ถูกคลุมทับด้วยเบลเซอร์อีกที รวมถึง LOEWE ที่เลือกใส่เพียงเสื้อกับแจ็คเก็ตและปล่อยให้ท่อนล่างมีเพียงกางเกงชั้นในสีดำเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีหลายแบรนด์ที่หยิบเอาลุคที่พูดมาไปนำเสนอในแบบฉบับของตัวเองจนเกิดเป็นเทรนด์บนรันเวย์ปี 2023

ใครบางคนอาจคิดว่านี่เป็นเทรนด์ที่เกิดขึ้นเฉพาะบนรันเวย์หรือเปล่า? ถ้ากำลังคิดอย่างนั้น คุณอาจคิดผิดอยู่เพราะเมื่อไม่นานมานี้นางแบบดังระดับโลกอย่าง Kendall Jenner เคยปรากฏตัวในลุคไม่สวมกางเกง ถอดแบบเป๊ะๆ จากรันเวย์มาแล้ว จนสื่อต้องพากันหยิบไปพาดหัวข่าวถึงลุคของเธอว่า Supermodel forget her pants แม้กระทั่งในฝั่งเอเชียที่มีความคิดอนุรักษ์นิยมกว่า ‘มุนกายอง’ นักแสดงชาวเกาหลีใต้ยังเคยปรากฏตัวในเดรสซีทรูที่มองทะลุไปเห็นชุดชั้นในทั้งหมดแล้วเช่นกัน จะเห็นได้ว่ามุมมองแฟชั่นของผู้คนเริ่มเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ

เพราะหากลุคแบบนี้ปรากฏในอดีตคงกลายเป็นประเด็นร้อนที่เชื้อเชิญคนมาวิพากษ์วิจารณ์ แต่ในปัจจุบันโลกเปิดกว้างมากขึ้นการครีเอทลุคแบบนี้ขึ้นมาไม่ใช่ทำเพื่อความสะใจของตนเอง แต่มันกลับแฝงในนัยเอาไว้อย่างที่ Miuccia Prada ผู้ซึ่งแสดงความเชื่อในเสรีภาพและสิทธิสตรีอย่างต่อเนื่อง ยืนกรานบนรันเวยมาหลายซีซั่น คือ ‘เสรีภาพและความเป็นตัวตนของร่างกายผู้หญิง’


ภาพ: Miu Miu, Victoria Beckham, LOEWE และ Instagram @kendalljenner
ข้อมูล Cosmopolitan.kr

Praew Recommend

keyboard_arrow_up