Club21 Multi-Label 

กำเงินให้พร้อม ส่อง 5 แบรนด์ใหม่ที่น่าจับตามองจาก CLUB 21 Multi-Label

account_circle
Club21 Multi-Label 
Club21 Multi-Label 

คงปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเทรนด์แฟชั่นนั้นไม่เคยหยุดนิ่งและปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา รวมถึงความชื่นชอบในสไตล์เสื้อผ้าและแอคเซสเซอร์รี่ของแต่ละคนก็มีความหลากหลายและแตกต่างกันออกไป Club21 Multi-Label จึงเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นเดสทิเนชั่นที่ตอบโจทย์และสามารถมอบประสบการณ์พิเศษให้แก่แฟชั่นนิสต้าได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทเทรนด์ใหม่ ๆ คีย์ลุคจากรันเวย์หรือไอเท็มเด็ดในแต่ละซีซั่น รวมถึงสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟจากแบรนด์แฟชั่นลักชัวรี่ที่ถูกคัดสรรมาเพื่อลูกค้า

ในซีซั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2022 นี้ ทาง Club21 Multi-Label ได้เลือกสรร 5 แบรนด์ใหม่เข้ามาอยู่ในร้านมัลติสโตร์ รับรองได้ว่าผู้ที่ชื่นชอบแฟชั่นและการมิกซ์แอนด์แมชท์ หรือกำลังมองหาสินค้าโดนใจจะได้สัมผัสกับความหลากหลายของแบรนด์รวมถึงสไตล์อันโดดเด่น ครบจบในเดสทิเนชั่นเดียว

ส่อง 5 แบรนด์ใหม่ที่น่าจับตามองจาก CLUB 21 Multi-Label Women (ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2022)

COPERNI

ถ้าพูดถึงแบรนด์สัญชาติฝรั่งเศสอย่าง Coperni หลายคนคงจะนึกถึงกระเป๋าหนังรุ่นยอดนิยมอย่างรุ่น Swipe ซึ่งเป็น It Bag ของแบรนด์และกลายมาเป็นที่นิยมของเหล่าเซเลบริตี้ทั่วโลก โดยจุดเด่นของแบรนด์คือ การใช้เทคนิคการตัดเย็บที่ผสานเข้ากับศิลปะการพับกระดาษของชาวญี่ปุ่น (โอริงามิ) อย่างประณีต แต่ก็ยังคงความสนุกสนานด้วยการใช้ซิลลูเอทแบบ “Sportif”

ในซีซั่นนี้ทางแบรนด์นำเสนอคอนเซ็ปต์แบบฟิวเจอร์ริสติก โดยเรียกคอลเลคชั่นนี้ว่า “คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2033 ” เพื่อเป็นการเผยถึงเรื่องราวของอนาคตอันไม่ใกล้ไม่ไกล พร้อมกับการนำเสนอถึงความสว่างไสว ธรรมชาติอันทรงพลัง ทุ่งหญ้าอันงดงาม ลวดลายพิมพ์ และวัสดุที่ใช้เป็นสิ่งช่วยย้ำเตือนถึงธรรมชาติ โดยใช้รูปทรงต่าง ๆ ในแบบไซคีเดลิกและความแปลกแหวกแนว อย่างลวดลายของหอยที่ถูกนำไปพิมพ์ลงบนผ้าซิลค์ชีฟองซึ่งให้สัมผัสหรูหราสอดแทรกอยู่ตลอดทั้งคอลเลคชั่น ต่อเนื่องด้วยการส่งต่อแรงบันดาลใจไปยังงานแอคเซสเซอรี่ กระเป๋าทรงโอริงามิแบบใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพไอคอนของแอพพลิเคชั่นรูปภาพบนโทรศัพท์ iPhone ขณะเดียวกันก็สะท้อนถึงความอ่อนโยนของดอกไม้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้กระเป๋ารุ่น Swipe สุดคลาสสิกยังถูกออกแบบให้เป็นราวกับว่าโดนหลอมละลายไปกับสภาวะที่เปลี่ยนไปจากเดิม เพื่อเป็นการให้เกียรติต่อผลงาน Melting Clock ของศิลปินจิตรกรเอกผู้มีนามว่า Salvador Dali นั่นเอง

JW ANDERSON

แบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติไอร์แลนด์ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2008 มีเอกลักษณ์การดีไซน์ที่กล้าแสดงออกถึงความเป็นตัวตนในแบบที่ไม่มีใครเหมือน ทั้งเรื่องศิลปะ เพศสภาพ หรือเทคโนโลยีก็นำเสนอออกมาผ่านชิ้นงานได้อย่างลงตัว เช่นเดียวกับคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2022 นี้

ทางแบรนด์ยังคงไว้ซึ่งคอนเซปต์ของการเล่นกับเท็กซ์เจอร์ วัสดุและการนำมาจัดเรียงให้เกิดความไหลลื่น บวกกับการประโคมการตกแต่งด้วยอะไหล์ที่เรียงรายต่อกัน อีกทั้งยังมีสายรัดและเครื่องประดับที่ทำขึ้นจากเรซิ่น แนวคิดของการนำเอาสองวัสดุมาจับคู่กันในงานดีไซน์มีให้เห็นจากการนำเอาหนังแก้วมาจับคู่กับหนังแกะแบบนุ่มประกอบกันออกมาเป็นเดรสยาว

นอกจากนี้ในคอลเลคชั้นฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2022 ยังได้ช่างภาพอย่าง Juergen Teller มาร่วมถ่ายทอดภาพทั้ง 26 ลุคของคอลเลคชั่นผ่านไอเดียของปฏิทินทั้ง 12 เดือน ซึ่งในนั้นก็มีภาพถ่ายเซลฟ์พอร์เทรตของ Teller รวมอยู่ด้วย โดยมีฉากหลังเป็นเป็นร้านขายยางรถยนตร์ในกรุงลอนดอน

MAISON MARGIELA

อีกหนึ่งแบรนด์สัญชาติฝรั่งเศสที่มาพร้อมกับความโดดเด่นของดีไซน์ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากงาน Deconstructive Fashion ซึ่งก็คือแนวคิดในการรื้อ ล้าง และสร้างใหม่ โดยทดลองกับสัดส่วน ตะเข็บ ชายเสื้อ เปิดเผยให้เห็นถึงสิ่งที่เคยเก็บซ่อนไว้ ไม่ว่าจะเป็นชายที่หลุดลุ่ย ตะเข็บ รอยเย็บ หรือการกลับด้านของเสื้อออกมาผสมผสานกับดีไซน์และวัสดุทอันล้ำสมัย ทำให้งานออกแบบของ Maison Margiela นั้นมีสไตล์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

สำหรับซีซั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2022 นี้ Maison Margiela ได้นำเอาไอเดียของการแต่งตัวแบบสบาย ๆ มาเป็นแรงบันดาลใจที่บ่งบอกได้ด้วยคำว่า “décontracté” (relaxed) ซึ่งจากคอนเซปต์นี้ได้ปรากฎให้เห็นถึงแนวคิดของการหยิบเอาวัตถุและวัสดุในชีวิตประจำวันมาปรับเปลี่ยนทำให้ดูมีระบดับมากขึ้น การเพิ่มเลเยอร์และแสงเงาโดยการเพิ่มชั้นของผ้าตาข่ายแบบโปร่งหลายชั้นที่นำมาสวมทับกับชุด   เดรส กระโปรง เสื้อตัวนอก และยังมีการทำรูปทรงโครงสร้างใหม่ที่เรียกว่า “slip technique” และยังมีการนำเทคนิค Cyanotype มาใช้ ซึ่งเป็นเทคนิคการพิมพ์ภาพผ่านแสงแดดธรรมชาติเหมือนเป็นการปลุกสีสันแห่งธรรมชาติขึ้นมาผ่านคอเลคชั่นนี้

นอกจากเสื้อผ้าแล้วอีกหนึ่งไฮไลท์ของทางแบรนด์ก็คือแอคเซสเซอร์รี่อย่างรองเท้าและกระเป๋าที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร เริ่มกันที่รองเท้าทรง Tabi เป็นแบบรองเท้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรองเท้า Jika-Tabi ของคนญี่ปุ่นที่จะมีการแบ่งหัวแม่เท้ากับนิ้วอื่นๆแบบรองเท้าคีบ ซึ่งรองเท้าทรง Tabi ของ Maison Margiela นั้นทำออกมาในหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นรองเท้าหุ่มข้อ รองเท้าส้นสูงหรือรองเท้าบูท แม้กระทั้งรองเท้าผ้าใบก็มีออกมาให้เห็น ต่อกันที่อีกหนึ่งซิกเนเจอร์ของแบรนด์อย่างกระเป๋าไอคอนนิกทั้ง 2 รุ่น อย่างกระเป๋ารุ่น 5AC BUCKET ที่มีการมิกซ์กันของหนังและผ้าเข้าด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมกับมีป้ายโลโก้ตัวเลขซิจเนเจอร์ของแบรนด์แปะที่ด้านหน้ากระเป๋า  และกระเป๋ารุ่น Glam Slam ที่ใช้เทคนิคการเย็บหนังให้เป็นนวมเป็นอีกหนึ่งทรงกระเป๋าที่เห็นแล้วต้องสะดุดตาอย่างแน่นอน ทั้งรองเท้าและกระเป๋าของแบรนด์มีการดีไซน์ออกมาได้ไม่เหมือรใครซึ่งมองแล้วก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นของแบรนด์ Maison Margiela

ROSIE ASSOULIN

มาต่อกันที่แบรนด์ฝั่งนิวยอร์กกันบ้างกับแบรนด์ ROSIE ASSOULIN โดยแบรนด์นี้มีสุนทรียะในการออกแบบที่โดดเด่น คือการผสมผสานรายละเอียดสุดโรแมนติกและประโยชน์ใช้สอยเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เสื้อผ้ามีการดีไซน์แบบคำนึงถึงความสบายและทรวดทรงที่สวยงามมีเส้นสายที่เด่นชัด สามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวันและก็แฝงไปด้วยกลิ่นอายของแฟชั่นโอต์กูตูร์แบบดั้งเดิม

คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2022 นี้ ได้รับแรงบันดาลใจการมองหาความสุขที่เรียบง่ายรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นสิ่งต่าง ๆ ภายในบ้านหรือธรรมชาติอันสวยงาม และได้นำเอาสิ่งเหล่านี้มาเป็นองค์ประกอบในการออกแบบเสื้อผ้าแต่ละชิ้น คอลเลคชั่นนี้มาพร้อมเฉดสีอันหลาก หลาย ไล่ตั้งแต่สีเหลืองสดใส สีสนิม และสีเขียวของสาหร่าย เป็นการหยิบยกแรงบันดาลใจมาจากความงดงามของธรรมชาติและผืนทะเลอันกว้างใหญ่

นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังให้ความสำคัญกับการดีไซน์เสื้อผ้าให้สามารถดูแตกต่างออกไปเมื่อผู้หญิงแต่ละคนหยิบมาสวมใส่ ทั้งหมดนี้ถูกนำมารวมกันในคอลเลคชั่นที่รังสรรค์ขึ้นด้วยความหรูหราและเต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ ซึ่งสามารถนำเสนอออกมาได้อย่างไม่ติดขัดและเปี่ยมด้วยอารมณ์ขัน รวมถึงการใช้สีสันที่หลากหลายซึ่งเป็นอีกหนึ่งซิกเนเจอร์สำคัญของ ROSIE ASSOULIN

SACAI

หากพูดถึงแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่น Sacai คงจะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่หลายคนนึกถึง โดยคอนเซปต์ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์นี้ คือ การเชื่อมโยงเทคนิคการผสมผสานวัสดุสองสิ่งเข้าด้วยกัน ทั้งการนำเอารูปทรงและรูปร่างมาตีความในรูปแบบใหม่ และสร้างออกมาเป็นแพทเทิร์นแบบแปลกตา ซึ่งส่วนใหญ่มักใช้การมิกซ์แอนด์แมชท์เนื้อผ้ามาจับคู่เข้าด้วยกันจนออกมาเป็นเสื้อผ้าที่มีโครงร่างอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของ Sacai และมีให้เห็นอย่างแน่นอนในคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2022 ชิ้นงานสำหรับซีซั่นนี้ได้ไอเดียมาจากประโยชน์ใช้สอยและวัสดุกันฝน โดยมีดีเทลของการตัดเย็บเสื้อผ้าที่ดึงความสนใจไปสู่รายละเอียดอันโดดเด่น

ผ้าแจ็คการ์ด (jacquard) ถูกนำมาใช้กับผ้าไนลอนกันน้ำ รูปทรงของชุดสูทได้รับการผสมผสานให้เข้ากับรายละเอียดภายนอกจนกลายมาเป็นกระเป๋าเสื้อซึ่งปรากฏอยู่บนชุดทำงาน นอกจากนี้มีเสื้อแจ็คเก็ตคาร์ดิแกนจากผ้าทวีตแสนคลาสสิคแต่ล้วนเต็มไปด้วยเทคนิคประกอบกับวัสดุกันน้ำ ส่วนลายตาราง (buffalo check) ถูกเนรมิตขึ้นมาใหม่โดยใช้เทคนิคการตัดต่อผ้าและลดหลั่นเป็นชั้นๆ ที่ขาดไปไม่ได้ คือ ชุดผ้าพันคอพิมพ์ลายเพสลีย์ (paisley) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งซิกเนเจอร์ของแบรนด์ Sacai

และนี่ก็คือ 5 แบรนด์ใหม่ที่น่าจับตามมองและกำลังมาแรงสุดๆในซีซั่นนี้ ใครที่สนใจก็สามารถแวะเวียนกันมาอัพเดพเทรนด์เสื้อผ้าและไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ ได้ ณ Club21 Multi-label และนอกเหนือจากเสื้อผ้าและแอคเซสเซอร์รี่แล้ว ทางร้านยังมีบริการเซอร์วิสเทเลอร์ซึ่งสามารถปรับแต่งให้เข้ากับรูปร่างของผู้สวมใส่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ สามารถครีเอทลุคอันโดดเด่นและสนุกไปกับสไตล์ที่เป็นตัวคุณ เรียกได้ว่า “Club 21 Multi-Label Women” คือศูนย์รวมแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำสำหรับนักช้อปและผู้ที่ชื่นชอบในผลงานการออกแบบของเหล่าดีไซส์เนอร์ที่คัดสรรมาจากทั่วโลก


Praew Recommend

keyboard_arrow_up