แฟล็กชิพสโตร์แห่งใหม่ของ BOYY

เหมือนงานศิลปะ แฟล็กชิพสโตร์แห่งใหม่ของ BOYY ใจกลางมิลาน

แฟล็กชิพสโตร์แห่งใหม่ของ BOYY
แฟล็กชิพสโตร์แห่งใหม่ของ BOYY

เปิดตัว แฟล็กชิพสโตร์แห่งใหม่ของ BOYY แบรนด์แอคเซอซอรี่ระดับโลกใจกลาง Quadrilatero della Moda ย่านช้อปปิ้งสุดหรูของเมืองมิลาน

ร้านแฟล็กชิพล่าสุดขนาด 62 ตารางเมตรนี้ ตั้งอยู่บนถนนบากุตตา (Via Bagutta) บนพื้นที่ซึ่งแต่เดิมเคยเป็นสถานที่ตั้งของร้าน Old America อันเป็นร้านขายของเก่าของตกแต่งในสไตล์นิวอิงแลนด์ระดับตำนานของเมืองมิลาน

แฟล็กชิพสโตร์นี้เปิดตัวในวันที่ 5 กันยายน ระหว่างานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ของเมืองมิลานหรือ Salone del Mobile พร้อมด้วยผลงานศิลปะจัดวางเชิงทดลอง โดย FOS ศิลปินจากกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ผู้โด่งดังในโลกศิลปะและดีไซน์ด้วยผลงานที่เชื้อเชิญให้ผู้ชมเข้ามามีปฏิสัมพันธ์กับตัวงานผ่านการผสมสานสถาปัตยกรรมเข้ากับดีไซน์และศิลปะ

ไอเดียสำหรับผลงานอินสตอลเลชั่นในร้านแฟล็กชิพ BOYY ของ FOS ในครั้งนี้ ตั้งต้นจากการรื้อแนวคิดเรื่องความเป็นร้าน

“สำหรับพื้นที่จัดแสดงชั่วคราวนี้ ผมอยากเล่นกับแนวคิดเรื่องความเป็นร้านแบบดั้งเดิม รวมไปถึงพฤติกรรมที่เราทำเวลาอยู่ในพื้นที่ ที่เรียกว่า ‘ร้าน’ เพราะโดยมาก เราจะเข้าไปมีประสบการณ์ในพื้นที่ร้าน ในฐานะที่มันเป็นกรอบขนาดยักษ์สำหรับโปรดักต์โดยไม่รู้ตัว”

FOS กล่าวถึงผลงานของเขา “สำหรับที่นี่ ผมอยากจะลองขยับองค์ประกอบของความเป็นร้านนิดหน่อย โดยเปลี่ยนคุณค่าและน้ำหนักความสำคัญที่เรามอบให้กับสิ่งต่างๆ ที่ประกอบกันขึ้นมาเป็นร้าน เพื่อสร้างพื้นที่ที่มีความสมบูรณ์ในตัวเอง โปรดักส์จะไม่ใช่จุดศูนย์กลางอีกต่อไป แต่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งท่ามกลางวัตถุต่างๆ ในร้าน ผู้ชมและมุมมองของพวกเขาจะกลายมาเป็นจุดศูนย์กลางของประสบการณ์นี้”

ภายในพื้นที่แฟล็กชิพสโตร์นี้ การจัดแบ่งพื้นที่ยังคงยึดตามแบบดั้งเดิมของร้าน Old America แต่มีการเพิ่มซ้อนเลเยอร์เข้าไปบนพื้นที่ เพื่อเน้นย้ำถึงแนวคิดความไม่จีรังยั่งยืน และกระตุ้นให้เกิดการสนทนาระหว่างอดีตและปัจจุบัน

กำแพงถูกสร้างขึ้นมาใหม่ด้วยผ้าย้อมมือโทนสีชมพูอ่อนและส้ม ทำหน้าที่เป็นกรอบในการกำหนดพื้นที่ เป็นเสมือนภาพที่มีชีวิต กระจกบิดเบี้ยวสะท้อนภาพที่บิดเบี้ยวของผู้ชม ซ่อนนัยความหมายเรื่องมุมมองต่อความจริงของเราที่กำลังถูกบิดเบือนตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา พื้นถูกคลุมด้วยพรมสีน้ำเงินพิมพ์ลายข้าวของกระจุกกระจิกในขนาดที่ใหญ่เกินจริง ราวกับเป็นสิ่งของที่หล่นกระจัดกระจายจากกระเป๋าในจินตนาการ เล่นล้อไปกับความรู้สึกและมุมมองของผู้ชมเรื่องสัดส่วนขนาด ฐานเสาทรายทำหน้าที่เป็นแท่นจัดวางโปรดักต์ ไปพร้อมๆ กับสะกิดให้ผู้ชมนึกถึงสัจธรรม ความเปลี่ยนแปลงไปตามเวลา

FOS ยังสร้างสรรค์ผลงานประติมากรรมที่ติดตั้งอยู่บนผนังด้านหน้าร้าน เป็นเซรามิกรูปมือในท่าทางการจีบนิ้วโป้งและนิ้วชี้เข้าหากันเพื่อแสดงออกในความหมายว่า “เท่านี้นะ” โดยไม่ต้องใช้คำพูด

“ผมเลือกทำประติมากรรมรูปมือ เพราะนี่เป็นร้านสำหรับมือ เราใช้มือถือกระเป๋า เและเลือกท่าทางนั้นก็เพราะมันแสดงถึงอัตราปริมาณ ซึ่งเป็นไอเดียหลักของคอนเซ็ปต์ทั้งหมด” เขาอธิบายเพิ่มเติม

“ทั้งวรรณศิริ (วรรณศิริ คงมั่น ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์) ที่เป็นพาร์ทเนอร์และก็ตัวผม ชื่นชมงานของ FOS มากมาหลายปี ด้วยความที่เราต้องพักการทำงานโปรเจ็กต์นี้ไปช่วงหนึ่ง ผมเลยถือโอกาสติดต่อหาเขาผ่านทาง Étage Projects ซึ่งเป็นแกเลอรี่ศิลปะที่เดนมาร์ค ผมรู้สึกขอบคุณมากที่การพูดคุยของเรา ผลิดอกออกผลเป็นความร่วมมือในครั้งนี้” เจสซี่ ดอร์ซี่หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง BOYY กล่าว

นอกจากนั้น  BOYY ยังได้ออกแบบแคปซูลคอลเล็คชั่นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองแฟล็กชิพสโตร์แห่งใหม่ที่มิลานนี้ โดยใช้โทนสีที่สร้างสรรค์ขึ้นมาพิเศษเพื่อให้เข้ากับศิลปะจัดวางในร้าน เช่นสี  Orchid ,  สี Sorbetto , สี Ultramarine และสี  Sesame รวมไปถึงกระเป๋าดีไซน์ใหม่อีกสองรุ่นคือ BOBBY SOFT 18 และ WONTON 18 ที่จะวางขายพร้อมๆ กับกระเป๋ารุ่นไอคอนิกอื่นๆ ของแบรนด์ โดยแคปซูลคอลเล็คชั่นนี้จะมีวางจำหน่ายเฉพาะที่ร้านแฟล็กชิพเมืองมิลานเท่านั้น


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สาวไซส์มินิต้องจัด! รองเท้า Keds Triple Series แมตช์กับชุดไหนก็เก๋

ใบเดียวคุ้มค่า! กระเป๋าลิมิเต็ด เอดิชั่น GUCCI x COMME des GARCONS

ติดปีกพร้อมบิน อาดิดาส JS MONEY WINGS ลายธนบัตร 100 ดอลลาร์

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up