Disaya Vacationist ชูผ้าไทย นำผ้าทอพื้นเมือง รังสรรค์ในคอลเล็คชั่น บ่อสร้าง

account_circle

Disaya Vacationist ชูผ้าไทย นำผ้าทอพื้นเมือง รังสรรค์ในคอลเล็คชั่น บ่อสร้าง พาเยือนดินแดนยิ่งใหญ่แห่งอาณาจักรล้านนา อบอวลไปด้วยกลิ่นอายทางศิลปะวัฒนธรรม และมนต์เสน่ห์แห่งความสุขชั่วนิรันดร์

Disaya Vacationist ชูผ้าไทย นำผ้าทอพื้นเมือง รังสรรค์ในคอลเล็คชั่น บ่อสร้าง

เชียงใหม่ เมืองที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของอารยธรรมล้านนา และเป็นเดสติเนชั่นอันดับต้นๆ ของการท่องเที่ยวในช่วงปลายฝนต้นหนาวของเมืองไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว Disaya Vacationist (ดิษยา วาเคชันนิสต์) พาทุกท่านเยือนดินแดนยิ่งใหญ่แห่งอาณาจักรล้านนา อบอวลไปด้วยกลิ่นอายทางศิลปวัฒนธรรม ธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ และมนต์เสน่ห์แห่งความสุขชั่วนิรันดร์ สู่การรังสรรค์คอลเลกชั่นใหม่ Disaya Vacationist – Bo Sang Collection

Disaya Vacationist – Bo Sang Collection ยังคงผสมผสานความสนุกสนานของการเดินทางเข้ากับงานฝีมือจากท้องถิ่นต่างๆ โดยในซีซั่นนี้นำความอิ่มเอมใจที่ได้สัมผัสวิถีชีวิตของชาวพื้นเมืองอันเลื่องชื่อมาเป็นแรงบันดาลใจหลัก

โดยการนำดีเทลกระดุมจีนที่มีเอกลักษณ์ด้วยการผูกโบว์ไล่เรียงลงมาของเสื้อม่อฮ่อมอันเป็นสัญลักษณ์ของภาคเหนือที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากเสื้อผ้าของชาวจีนผสานเข้ากับลายพิมพ์ดอกไม้ ทิวเขา ผีเสื้อ ที่เกิดจากการระบายของฝีพู่กัน การสะบัดแปรง ซึ่งใช้เทคนิคการทำ ร่มบ่อสร้าง หัตถกรรมท้องถิ่นมาสร้างสรรค์เป็นชุดเดรสแขนกุดคอจีน เทคนิคการปักฉลุก่อเกิดลวดลาย ดอกไม้ แมลงปอ ปรากฏบนเสื้อครอปคอสี่เหลี่ยมเข้าเซ็ทกับกระโปรงป้ายผูกเชือก

ความสวยงามของลวดลายการทอผ้าพื้นเมืองอย่าง ผ้าไทลื้อ และ  ผ้าตีนจก นำมาพัฒนาสำหรับงานเทคนิคผ้าปักและลายพิมพ์ที่ได้จากการทอผ้า งานหัตถกรรมที่โดดเด่นอีกอย่างหนึ่งของชาวพื้นเมือง คือ ผ้าปักม้ง ที่มีลักษณะคล้ายการปัก Cross stitch มาผสมผสานให้เกิดเป็นรายละเอียดงานปักอันประณีตก่อเกิดซิลลูเอทใหม่ในโทนสี ชมพูอ่อน เขียวมิ้นท์ และสีเหลือง ที่เติมเต็มความสดใสให้ทริปท่องเที่ยวของคุณ โดยในครั้งนี้ทางแบรนด์ถ่ายทำแคมเปญที่ปฐม ออร์แกนิก คาเฟ่ เพื่อจำลองกลิ่นอายของความเป็นล้านนาโดยที่ไม่ต้องไปไกลถึงภาคเหนือ


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up