อีกก้าวของ Matter Makers เมื่อสตรีทแวร์ ถูกผสมผสานเข้ากับเฟมินีน

account_circle

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ไทยที่ได้รับความนิยมสำหรับ Matter Makers โดยเฉพาะเสื้อยืดปั้มชื่อแบรนด์ ซึ่งเป็นไอเท็มไอคอนิคที่หลายคนควรมีติดตู้

ล่าสุดทางแบรนด์ได้ปล่อยคอลเล็คชั่นใหม่ ‘Matter club’ โดยนำเสนอมิติใหม่ของแฟชั่น โดดเด่นด้วยสไตล์ แต่ยังคงคอนเซ็ปต์ exCOOLsive ความลงตัวของส่วนผสมระหว่าง ‘Exclusive’ (พิเศษเฉพาะตัว) กับ ‘Cool’ (ความเท่) สู่ความหมายใหม่ ‘ความเท่ที่ไม่เหมือนใคร’ และสนุกไปกับแฟชั่นไม่จำกัดเพศ (Unisex)

Matter Makers Matter Club

คอลเล็คชั่น ‘Matter club’ คือคอลเล็คชั่น Athleisure-wear ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดกีฬา ที่กลายมาเป็นลุค work from home ในปัจจุบัน และได้ปรับเอาไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปเพื่อปรับตัว ให้เข้ากับชีวิตวิถีใหม่ การผสมผสานลุคสบายๆ แบบอยู่บ้าน เข้ากับสตรีทแวร์ที่หนุ่มสาวสามารถหยิบใส่เข้ากับชิ้นโปรดในตู้เสื้อผ้าได้อย่างไม่เคอะเขิน

ทั้งนี้ แพรว ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษกับสองดีไซน์เนอร์ คุณสา-รมรุจีย์ ช่วยประสิทธิ์  Head of Design แบรนด์ Matter Makers และ คุณออม-ดิษยา สรไกรกิติกูล Design Director ของแบรนด์ในเครือ ALIST ซึ่งทั้งคู่ได้มาเผย ความเป็นมา และ ความพิเศษที่ได้มาร่วมมือกันเป็นอีกก้าวใหม่ของ แมตเทอร์ เมกเกอร์ส

อีกก้าวของ Matter Makers เมื่อสตรีทแวร์ ถูกผสมผสานเข้ากับเฟมินีน

ออม สา Matter Makers

  • แนวโน้มเทรนด์สตรีทแวร์

จริงๆ สตรีทแวร์เนี่ยมีมานานแล้วค่ะ แต่ด้วยตอนนี้ที่ไลฟสไตล์ที่เปลี่ยนไปอย่างการ Work from Home มากขึ้น การเลือกใส่เสื้อผ้าที่สวมใส่สบายถือเป็นไอเท็มที่สำคัญ สำหรับชีวิตในยุคปัจจุบัน ทางเราก็เลยคิดว่า เทรนด์สตรีทแวร์มันน่าจะไปได้อีก แล้วอย่างตอนนี้ก็มีเทรนด์ที่เราเห็นกันเยอะมากก็คือ คนออกไปเล่นกีฬา อย่างเช่นพวกเซิร์ฟ สเก็ต ไอเท็มของ แมตเทอร์ เมกเกอร์ส ก็ค่อนข้างจะตอบโจทย์ไลฟสไตล์กับคนในปัจจุบันนี้เลยค่ะ

  • การปรับเปลี่ยน direction ของแบรนด์ และก้าวต่อไปของ Matter Makers

ตอนนี้ แมตเทอร์ เมกเกอร์ส พยายามทำให้เสื้อผ้าของแบรนด์ในแต่ละแคตตากอรี่มีความชัดเจนมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น

Directional : แฟชั่นไอเท็มในโอกาสพิเศษ สำหรับสาวมั่นที่ชื่นชอบดีไซน์ล้ำๆ โดดเด่นไม่เหมือนใคร และสะท้อนความเป็นตัวเอง


Key Look : แฟชั่นไอเท็มสำหรับสาวที่รักในแฟชั่น ใส่ใจเรื่องการแต่งตัวให้โดดเด่น เพราะทุกวันคือรันเวย์

Commercial : แฟชั่นไอเท็มของสาวผู้ชอบความเรียบง่าย แต่มีดีเทล ดึงดูดสายตาในทุกการเคลื่อนไหว

Essential : แฟชั่นไอเท็มสุดคูล ของหนุ่ม-สาว (Unisex) สายสตรีท ที่ต้องมีติดตู้เสื้อผ้า ใส่เมื่อไหร่ก็มีสไตล์ ไม่มีเอ้าท์

ซึ่งเป็นสิ่งที่เราพยายามจะปรับ ซึ่งตอนนี้ก็ให้พี่ออม (ดิษยา สรไกรกิติกูล) เข้ามาช่วยดูในเรื่องของภาพรวมของคอลเล็คชั่นว่ามันยังขาดอะไรรึเปล่า ความกลมกล่อมของเสื้อผ้าแต่ละตัวว่ายังขาดอะไรบ้าง ฟิตติ้งโอเคไหม ประมาณนี้ค่ะ

  • ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเมื่อคุณออม-ดิษยา สรไกรกิติกูล มาเป็นที่ปรึกษาเรื่องการเลือกใช้ผ้า

แกนหลักของ แมตเทอร์ เมกเกอร์ส ยังเหมือนเดิม เป็นสาวคูล เป็นสาวสตรีทแวร์ แต่เราใส่ความเฟมินีนผสมเข้าไปหน่อย แต่ยังเป็นสาวแมตเทอร์ คนเดิม เพียงแต่ว่า พอเราแอดความเฟมีนีนเข้าไป ก็สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้หญิงในหลากหลายไลฟ์สไตล์ ซึ่งแน่นอนว่า สาวทั้งสามคนของ แมตเทอร์ เมกเกอร์ส จะแตกต่างกับสาวดิษยา จะไม่ใช่คนเดียวกัน เพราะฉะนั้นจริงๆ ออมก็เหมือนแค่เข้าไปช่วยดูภาพรวม ดูเรื่องคัดติ้ง และการเลือกผ้า แต่ว่าหลักๆ แล้วก็คือยังเป็นทีมสาอยู่

  • ความพิเศษของคอลเล็คชั่น ‘Matter club’

สตรีทแวร์ Matter Makers

จริงๆ แมตเทอร์ เมกเกอร์ส เรามีเสื้อยืดที่เป็นสโลแกนแมตเทอร์อยู่แล้วซึ่งอันนี้เราทำมาตลอด แต่ว่าเราแค่ไม่เคยทำแยกออกมาให้ชัดเจน ที่ผ่านมา T-Shirt สโลแกนแมตเทอร์ กลายเป็นไอเทมยอดนิยมของทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ทางทีมจึงทำให้เสื้อผ้ากลุ่มนี้ชัดเจนขึ้น มีความเป็น UNISEX ขยายไซส์เสื้อเป็น XXS, XS, S, M และ L สามารถใส่ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย และเนื้อผ้าก็ถูกเลือกให้เหมาะกับอากาศเมืองไทย ตอนนี้ ‘Matter club’ มีทั้งแทรคแพนท์ จ้อกกิ้งแพนท์ ฮู้ดดี้ สเวตเตอร์ เป็นเซ็ตแมทเทอร์ ซึ่งสามารถใส่ครอสกันได้ เพราะสีในคอลเลกชั่นนี้ผ่านการเลือกมาแล้วว่าแมทช์กันได้ทั้งหมด เรียกว่าเป็นเทรนด์แฟชั่นที่เกิดขึ้น ตั้งแต่ WFH คือทุกคนใส่เสื้อผ้าสไตล์แคชชวลมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็สามารถเปลี่ยนเป็นอีกลุคหนึ่งได้เพียงแค่เพิ่มแอคเซสซอรี่เข้าไป

เมื่อก่อนเราอาจจะเน้นความสตรีทแวร์ค่อนข้างเยอะ แต่ตอนนี้คือเราพยายามทำแคตตากอรี่ให้มันชัดเจนมากขึ้น แตกต่างกันมากขึ้น ด้วยทั้งไพรซ์พอยท์ ทั้งสไตล์รูปแบบต่างๆ การใช้ผ้ามาตัดเย็บ คือมันค่อนข้างเห็นได้ชัด ลูกค้าสามารถเข้ามา เออวันนี้ฉันอยากได้ลุคเต็ม ฉันจะต้องซื้อชิ้นนี้ แต่ว่าทุกชิ้นมันยังสามารถใส่ในชีวิตประจำวันได้อยู่ค่ะ


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up