รู้จัก Simone Rocha หนึ่งใน แฟชั่นดีไซเนอร์ชาวไอริช ที่น่าจับตามองในเวลานี้

รู้จัก Simone Rocha หนึ่งใน แฟชั่นดีไซเนอร์ชาวไอริช ที่น่าจับตามองในเวลานี้

Alternative Textaccount_circle
รู้จัก Simone Rocha หนึ่งใน แฟชั่นดีไซเนอร์ชาวไอริช ที่น่าจับตามองในเวลานี้
รู้จัก Simone Rocha หนึ่งใน แฟชั่นดีไซเนอร์ชาวไอริช ที่น่าจับตามองในเวลานี้

H&M ร่วมมือครั้งใหม่กับแฟชั่นดีไซเนอร์จากกรุงลอนดอน “ซิโมน โรชา (Simone Rocha)” ในคอลเล็คชั่่นพิเศษ Simone Rocha x H&M ซึ่งนำเสนอเสื้อผ้าสตรีสไตล์โรชา รวมถึงเสื้อผ้าบุรุษและเด็กไปพร้อมกันด้วย การร่วมมือกันครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของโรชาที่ออกแบบเสื้อผ้าสำหรับทุกคนในครอบครัว โดยเป็นการออกแบบเสื้อผ้าแต่ละประเภทอย่างครบถ้วนสำหรับทุกโอกาส รวมถึงเสื้อผ้าสำหรับโอกาสพิเศษ เช่น เดรสผ้าทูลล์และชุดสูท เสื้อผ้าไหมพรม เสื้อเชิ้ต เสื้อตัวนอก เช่น เสื้อเทรนช์ เสื้อยืดสไตล์ลำลอง และแอ็กเซสซอรี่ต่างๆ ซึ่งรวมถึงเครื่องประดับที่มีประกายวิบวับและรองเท้าประดับไข่มุกตามสไตล์ของโรชา

รู้จัก Simone Rocha หนึ่งใน แฟชั่นดีไซเนอร์ชาวไอริช ที่น่าจับตามองในเวลานี้

ซิโมน โรชา (Simone Rocha) นับว่าเป็นดีไซเนอร์ชาวไอริชคนแรกที่ได้มีโอกาสร่วมงานในโปรเจ็คคอลลาบอเรชั่นกับ H&M โดยคอลเล็คชั่่นนี้มีสิ่งที่เหมือนกับผลงานอื่นๆ ของเธอตรงที่เป็นการสะท้อนความหลากหลายทางวัฒนธรรมของตัวดีไซเนอร์และแรงบันดาลใจต่างๆ ที่เธอได้รับ สิ่งเหล่านี้ช่วยให้แบรนด์ของเธอเติบโตตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตั้งแต่ศิลปะและประเพณีของฮ่องกง ตลอดจนความยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์ศิลป์

 

 

View this post on Instagram

 

A post shared by SIMONE ROCHA (@simonerocha_)

Simone Rocha x H&M เป็นคอลเล็คชั่นที่มีความหลากหลาย ตั้งแต่ในด้านการออกแบบซิลลูเอต เนื้อผ้าที่ใช้ การประดับตกแต่ง และอิทธิพลที่ได้รับมา ซึ่งสะท้อนความหมายของโลกแห่ง Simone Rocha คอลเล็คชั่นนี้เป็นการตีความสไตล์ของเธอในรูปแบบใหม่ โดยยังสื่อถึงเรื่องราวของแบรนด์ Simone Rocha ด้วย ซึ่งเราเห็นได้จากเสื้อผ้าที่มีกลิ่นอายของสไตล์ในยุคทิวดอร์ ดอกไม้ป่า ภาพถ่าย ตุ๊กตา และของเล่น อีกทั้งยังมีลายตาราง การตกแต่งลูกปัด ลายดอกไม้สีชมพู สีแดงหลากหลายเฉด และเนื้อผ้าพิเศษที่ผลิตขึ้นมาเองสำหรับการร่วมมือครั้งนี้โดยเฉพาะ ในการออกแบบคอลเล็คชั่นนี้ โรชาได้ใช้เวลาสำรวจเสื้อผ้าเก่าๆ ของแบรนด์เธอ ผสมผสานคอลเล็คชั่นเก่าและออกแบบเสื้อผ้าที่เธอชอบในรูปแบบใหม่ หลอมรวมเป็นดีไซน์ใหม่ที่เหมาะกับยุคสมัย

หากใครสนใจคอลเล็คชั่นนี้จะวางจำหน่ายในวันที่ 11 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป และยังเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 10 ปีของ
แบรนด์ Simone Rocha นับเป็นการฉลองความสำเร็จให้กับแบรนด์ของเธออีกด้วย โดย Simone Rocha เป็นแบรนด์แฟชั่นอิสระที่ก่อตั้งขึ้นในกรุงลอนดอน โด่งดังในเรื่องของวิสัยทัศน์ และความคงเส้นคงวาอย่างเห็นได้ชัดในการออกแบบเสื้อผ้าทุกชิ้น ทำให้ใครก็ตามที่สวมใส่สามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อผ้าในซีซั่นอื่นๆ ได้ คอลเล็คชั่น Simone Rocha x H&M ออกแบบมาด้วยความตั้งใจเดียวกัน คือเพื่อรังสรรค์เสื้อผ้าที่ใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย มีดีไซน์ที่ถูกใจ สามารถใส่ได้ครั้งแล้วครั้งเล่า เป็นนวัตกรรมซึ่งผสานเข้ากับโลกแห่ง Simone Rocha ที่พร้อมเปิดรับทุกคนให้ได้เข้ามาสัมผัส

“ฉันตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับ H&M ในคอลเล็คชั่นพิเศษนี้ ผลงานในครั้งนี้เป็นการเฉลิมฉลองจุดเด่นของแบรนด์ Simone Rocha และอิทธิพลที่แบรนด์มีต่อตัวตนของดิฉันในฐานะดีไซเนอร์และลูกค้า ดิฉันติดตามคอนเซ็ปต์ในโปรเจ็คคอลลาบอเรชั่นของ H&M มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น มาร์เจลล่า (Margiela) อัลแบร์ เอลบาซ (Alber Elbaz)หรือ กอมม์ เดส์ การ์ซงส์ (Comme des Garcons) จึงรู้สึกยินดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คนี้”

แฟชั่นดีไซเนอร์ชาวไอริช

ซิโมน โรชา เป็นดีไซเนอร์ผู้หญิงที่ใส่ใจเรื่องความเป็นหญิงแบบร่วมสมัย รวมถึงใส่ใจเรื่องงานฝีมือและการออกแบบอย่างประณีต ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการรังสรรค์เนื้อผ้าใหม่ๆ รูปทรงที่แตกต่าง การออกแบบที่แปลกใหม่ เสื้อผ้าทุกชิ้นในคอลเล็คชั่นนี้มีเอกลักษณ์พิเศษ ซึ่งเกิดจากการทำงานและหาข้อมูลอย่างละเอียดมาเป็นเวลาหลายปี


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

คุยกับ ‘คริสตอฟ’ ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ ล้วงลึก Uniqlo U คอลเล็คชั่น SS 2021

ตามรอยรองเท้า เคนโตะ ยามาซากิ ที่ใส่วิ่งยับเอาชีวิตรอดใน Alice in Borderland

แว่นกันแดดไม่ใช่แค่แฟชั่น! รู้หรือไม่ สีของเลนส์แต่ละสีช่วยป้องกันดวงตาต่างกัน

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up