หลุยส์ วิตตอง เผยโฉมทรังก์ใส่คบเพลิง และเหรียญ โอลิมปิก ปารีส 2024

account_circle

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับกีฬาโอลิมปิก 2024 ซึ่งปีนี้เจ้าภาพคือ ประเทศฝรั่งเศส โดยจะจัดขึ้นที่กรุงปารีส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม ต่อด้วยกีฬาพาราลิมปิกในวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายนนี้

และเนื่องจากจัดที่เมืองแฟชั่น งานนี้ LVMH อาณาจักร Luxury Brand ที่มีแบรนด์ดังกว่า 75 แบรนด์ อาทิ Louis Vuitton, Dior, Celine, Fendi และ Loro Piana จึงเข้ามามีบทบาทในมหกรรมกีฬาระดับโลกครั้งนี้ด้วย

ล่าสุด หลุยส์ วิตตองได้เปิดตัวทรังก์สำหรับใส่คบเพลิง และเหรียญรางวัลที่จะมอบให้กับนักกีฬาที่ชนะการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ ซึ่ง Pietro Beccari ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ หลุยส์ วิตตอง กล่าวว่า

“เรารู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2024 ที่ปารีส ด้วยภารกิจในการทำบรรจุภัณฑ์ และการนำเสนอสัญลักษณ์ที่นิยามถึงโอลิมปิกและพาราลิมปิก”

สำหรับ ทรังก์ ดังกล่าวถูกออกแบบมาเพื่อปกป้อง และโชว์ตัวคบเพลิง ด้านนอกของทรังก์โดดเด่นด้วยลวดลาย Damier มุมต่างๆ ของทรังก์ถูกป้องกันด้วยโลหะทองเหลือง ด้านในตกแต่งด้วยหนังสีดำป้องกันรอยขีดข่วนบนพื้นผิวคบเพลิง พร้อมกับฝาปิดแบบบานพับที่มีโลโก้ โอลิมปิก ปารีส 2024 แบบนูน เป็นทรังก์ที่ออกมาแบบมาอย่างสมบูรณ์แบบรับกับคบเพลิงสีแชมเปญที่สร้างสรรค์โดย แมธทิว เลฮานเนอร์ นักออกแบบชาวฝรั่งเศส

นอกจากทรังก์ใส่คบเพลิงแล้ว หลุยส์ วิตตองยังออกแบบ ทรังก์สำหรับใส่เหรียญกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิก จำนวน 468 เหรียญ ซึ่งออกแบบโดยแบรนด์จิวเวลรี่ Chaumet ซึ่งทรังก์สำหรับใส่เหรียญรางวัลนั้นได้รับแรงบันดาลใจจาก “malle coiffeuse” ซึ่งแต่เดิมสร้างขึ้นสำหรับช่างทำผม

ตัวทรังก์นั้นยังคงโดดเด่นด้วยลวดลาย Damier ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ส่วนกลางของทรังก์มีส่วนที่ไว้สำหรับโชว์เหรียญ และมีลิ้นชักตรงกลางยาวลงมา ขณะที่ด้านข้างเป็นบานพับสองบาน เมื่อเปิดออกเผยให้เห็นลิ้นชักที่ออกแบบเป็นพิเศษ มีระบบแม่เหล็กเพื่อยึดเหรียญให้เข้าที่อย่างปลอดภัยระหว่างการขนส่ง ที่จับลิ้นชักทำจากหนังสีดำด้าน โดยทรังก์ทั้งสองแบบนี้จะถูกเปิดตัวในคืนวันพุธนี้ที่ Ateliers Louis Vuitton

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ หลุยส์ วิตตอง รังสรรค์ทรังก์สำหรับแวดวงกีฬา โดยแบรนด์หรูสร้างทรังก์สำหรับถ้วยรางวัลมาตั้งแต่ปี 1988 โดยให้ความสำคัญกับการแข่งขันกีฬาที่โดดเด่นที่สุดของโลกหลายรายการ รวมถึง America’s Cup, Australian Open, Ballon d’Or, Davis Cup, FIFA World Cup, Grand Prix de Monaco, NBA Championship, Roland Garros และ Rugby World Cup เป็นต้น

แบรนด์ในเครือบ้าน LVMH จะมีบทบาทพิเศษในระหว่างการแข่งขัน โดยสตาฟของทีมฝรั่งเศสจะใส่เสื้อผ้าของ Berluti ตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ในเครือ อาทิ Chaumet, Dior, Sephora และแผนกไวน์และสุราของ Moët Hennessy ก็เข้าร่วมด้วย


Praew Recommend

keyboard_arrow_up