ดั่งต้องมนต์ขลัง เปิดดีเทลคอสตูม ‘ท้าวศรีสุดาจันทร์’ ของใหม่ ดาวิกา

Alternative Textaccount_circle

แฝงสัญญะขอมละโว้ เปิดดีเทลคอสตูม ‘ท้าวศรีสุดาจันทร์’ ของใหม่ ดาวิกา

ในปีนี้ซีรีส์เรื่อง ‘นางหยัว’ ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนรอคอย เพราะหากใครได้ดู TEASER กันไปแล้วคงได้เห็นฉาก คอสตูม บทละคร และนักแสดงที่จัดได้ว่าเป็นระดับฟอร์มยักษ์ ซึ่งหนึ่งในตัวละครสำคัญของเรื่องอย่าง ‘ท้าวศรีสุดาจันทร์’ ก็ได้ ‘ใหม่ ดาวิกา’ มานำแสดงเป็นอีกบทบาทหนึ่งที่ท้าทายความสามารถอยู่พอสมควร

โดยในวันเปิดตัวซีรีส์เรื่องดังกล่าว ใหม่ ดาวิกา ปรากฏตัวในชุดไทยสีน้ำเงิน สวยสง่าพร้อมกับเครื่องประดับสีทอง มองแล้วให้ความรู้สึกดั่งต้องมนต์ขลัง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชี Surat Jongda ให้ข้อมูลเกี่ยวกับชุดดังกล่าวไว้ว่า

“พี่เหว้าสไตลิสต์ผู้ดูแลควบคุมดูแลโปรเจกต์ อยากได้ชุดแบบขอมละโว้ ให้ศรีสุดาจันใส่ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ขอมละโว้ ตามแบบบรรพบุรุษสายตระกูล เราจึงได้ออกแบบสร้างเครื่องแต่งกาย ดูเครื่องศิราภรณ์จากเครื่องทองขุดได้ในพิมายบ้าง รูปจำหลักนางอัปสรจากที่ต่างๆ ครูบิกพีรมณฑ์เป็นที่ปรึกษา ทดลองตัดกระดาษทำศิราภรณ์ส่วนต่างๆให้ลงตัวก่อนไปสร้างจริง แล้วสรุปเลือกสีผ้าให้ดูแตกต่างจากที่เคยทำมา ส่วนใหญ่พอนึกถึงโบราณคดีขอม จะนึกถึงสีน้ำตาล สีทอง หรือแดง แต่ศรีสุดาจันเรื่องนี้จะแต่กายสีโทนเย็น จึงเลือกสีน้ำเงิน กว่าจะหาผ้าสีนี้ได้แทบจะพลิกแผ่นดิน ชุดนี้จึงแสดงสัญญะของขอมละโว้ดังนี้”


ข้อมูล: Facebook: Surat Jongda

Praew Recommend

keyboard_arrow_up