แกะรอย ‘Baggy Jeans’ เมื่อไอเท็มยุค 70s กลายเป็นชื่อเพลงของ NCT U

Alternative Textaccount_circle

ทำความรู้จัก ‘Baggy Jeans‘ กางเกงสุดฮ็อตปี 1970 ก่อนกลายมาเป็นชื่อเพลงของ K-POP ยูนิตในตำนานอย่าง NCT U

สิ้นสุดการรอคอยกับยูนิต NCT U กับ 5 สมาชิก Taeyong, Doyoung, Ten, Jaehyun และ Mark ที่เคยรวมตัวกันสร้างตำนานในเพลง The 7th Sense เมื่อ 7 ปีก่อน สำหรับ 2023 พวกเขาได้กลับมาอีกครั้งในเพลง Baggy Jeans ที่บอกเล่าความเท่ และความดุเดือดในแบบของตัวเอง ผ่านธีมเพลงที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของยุค 70s ตั้งแต่ทรงผม Mullet ไปจนถึงแฟชั่นไอเท็มอย่าง Baggy Jeans ที่นิยมมากๆ ในช่วง 1970 ไปจนถึงต้นปี 1980

‘Baggy Jeans’ ที่ว่าเป็นเดนิมที่ทรงหลวมโดยเฉพาะส่วนสะโพกและขาที่จะใหญ่โคร่งเป็นพิเศษ ในตอนแรกถูกดีไซน์ขึ้นมาให้สวมใส่สบาย ไม่อึดอัดเหมือนยีนส์ที่รัดรูป แต่เมื่อได้ออกสู่ตลาดก็กลับได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในหมู่วัยรุ่นโดยเฉพาะกลุ่มคนที่รักความเท่และ Swag เป็นชีวิตจิตใจ แอบกระซิบว่าภาษาไทยมีคนเรียกว่ากางเกงยีนส์ทรง ‘คุณพ่อ’ แต่เมื่ออยู่บนตัวของทั้ง 5 คน เห็นทีต้องเปลี่ยนเป็น ‘กางเกงยีนส์ทรงตัวพ่อ’ แล้วล่ะค่ะ

เมื่อรับรู้ถึงที่มาที่ไปของ ‘Baggy Jeans’ อันเป็นเหมือนเส้นเรื่องหลักของการนำเสนอเพลงใหม่นี้จึงไม่แปลกที่ทั้งคอสตูม ทรงผม ฉาก รวมถึงเนื้อเพลงจึงมีเนื้อหาที่บ่งบอกถึงยุค 70s อีกทั้งยังมีการวางคาแร็คเตอร์ของทั้ง 5 คนให้ออกมาเป็นวัยรุ่นที่มีความเท่ Swag และมีสไตล์โดดเด่นเป็นของตัวเอง


รูปภาพ: Instagram @nct

Praew Recommend

keyboard_arrow_up