ติสท์ๆ คูลๆ! ส่องแฟชั่น Boho Chic คำนิยามสไตล์การแต่งตัวแบบ ‘มาตาลดา’

Alternative Textaccount_circle

โลกสดใสทันทีเมื่อมี ‘มาตาลดา‘ ส่องแฟชั่นสุดชิคที่ใครๆ ก็ต่างสะดุดตากับ ‘Boho Chic’

ถ้าพูดถึงละครหลังข่าวที่คนติดกันงอมแงมคงต้องมีชื่อ ‘มาตาลดา’ ละครสุดฮีลใจกับคาแร็คเตอร์ที่ใครหลายคนก็หลงรัก ไม่ว่าจะเป็นพระเอกอย่าง เป็นหนึ่ง หรือ ปุริม ที่ได้เจมส์ จิรายุมาแสดง, พ่อเกรซ ที่มี ชาย ชาตโยดม มาแสดงฝีมือให้กับผู้ชมได้เห็นในคาแร็คเตอร์ที่แตกต่างจากตัวเองเคยเล่นมาก่อน

แน่นอนว่าชื่อเรื่องคือ ‘มาตาลดา’ ทั้งทีไม่เอ่ยถึงตัวละครหลักอย่างมาตาลดาเลยคงจะไม่ได้ ซึ่งครั้งได้ เต้ย จรินทร์พรมารับบทบาทเป็น หญิงสาวที่มีนิสัยสดใส ร่าเริง ใจดีมีเมตตา มองโลกในแง่บวก พร้อมเป็นพลังดีๆ ให้กับคนรอบตัว รับรองว่าหากใครได้ดูเรื่องนี้แล้วต้องหลงรักตัวละครนี้ไม่ต่างจากคนส่วนใหญ่แน่นอน นอกจากน่ารักของมาตาลดาจะสามารถจับใจทุกคนได้แล้ว อีกหนึ่งอย่างซึ่งโดดเด่นไม่แพ้กัน แถมยังเป็นอีกส่วนสำคัญที่จะทำให้คาแร็คของตัวละครมีภาพที่ชัดมากขึ้นสิ่งนั้นคือ ‘คอสตูม’ นั่นเอง

สำหรับตัวละคร มาตาลดา ได้สไตลิสต์อย่าง @verasalon มาช่วย Mix & Match ให้ในแต่ละลุค โดยสไตล์ที่ใช้กับคาแร็คเตอร์นี้เรียกว่า Boho Chic โดมียเอกลักษณ์ คือ การใส่เสื้อผ้า ชุดเดรสที่มีเลเยอร์เยอะ ๆ พริ้ว ๆ รวมถึงโดดเด่นด้วยเครื่องประดับอย่างสร้อยคอ หรือสร้อยข้อมือที่ทำจากลูกปัด และหิน ในบางลุคอาจเพิ่มผ้าผูกผมให้มีกิมมิกมากยิ่งขึ้นได้ด้วย รวมถึงกระเป๋านอกจากกระเป๋าผ้าแล้ว กระเป๋าพู่ๆ นี่แหละคือสไตล์ที่เข้ากันที่สุด

เห็นแบบนี้บอกเลยว่าเทรนด์การแต่งตัวตาม มาตาลดา ก็มาแรงมากๆ โดยเฉพาะบน TIKTOK ที่ไม่ว่าใครต่อใครก็ต่างหาไอเท็มที่คล้ายกับตัวละครมาแมทช์ลุคในชีวิตประจำวัน เพราะฉะนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าสไตล์ Boho Chic จากหญิงสาวที่ชื่อ ‘มาตาลดา’ ก็ทรงอิทธิพลอยู่ไม่เบา ณ ช่วงเวลานี้

Praew Recommend

keyboard_arrow_up