เทศกาลหนังเมืองคานส์

ประชันความปัง! ส่องลุค 4 ดาวเด่นฝั่งเอเชีย ณ เทศกาลหนังเมืองคานส์

Alternative Textaccount_circle
เทศกาลหนังเมืองคานส์
เทศกาลหนังเมืองคานส์

เทศกาลหนังเมืองคานส์‘ ถือเป็นอีกหนึ่งอีเวนต์ใหญ่ที่คนทั่วโลกรอคอย โดยเฉพาะคอภาพยนตร์และแฟชั่นเพราะเราจะได้เห็นคนดังทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังวงการบันเทิงจากทั่วมุมโลกตบเท้าเข้ามาร่วมงานพร้อมคอสตูมสุดอลังการ ซึ่งในปีนี้งานจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 16-27 พฤษภาคม ณ ประเทศฝรั่งเศส

บอกแล้วว่างานนี้มีคนดังจากทั่วโลกมาร่วมงาน เพราะฉะนั้นจากฝั่งเอเชียก็ขาดไม่ได้เช่นกัน ซึ่งหลายคนก็เป็นดาวที่เจิดจรัสอยู่บนพรมแดงแห่งนี้มาเนิ่นนาน

เริ่มต้นด้วยดาวเด่นแห่งภาคพื้นเอเชียที่ไม่ว่าจะปรากฏบนพรมแดงที่ไหนเธอก็แต่งตัวไม่เคยพลาดกับ ‘ฟ่านปิงปิง’ จนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นราชินีพรมแดง ในครั้งนี้เธอสวมชุดของแบรนด์ Christopher Bu ซึ่งเป็นแบรนด์ประจำที่เธอมักใส่ร่วมงานพรมแดง ความน่าสนใจของชุดอยู่ที่ภาพวาดหมึกลวดลายเสือและต้นไผ่สีเขียวที่มีการตัดเย็บด้วยมืออย่างประณีต ซึ่งเข้ากันได้ดีกับเครื่องประดับศีรษะที่เป็นรูปใบไผ่และเครื่องประดับมรกตเม็ดโต

คนที่สองขาดไปไม่ได้กับ ‘ชมพู่ อารยา’ ที่ถึงแม้จะเดินพรมแดงของเทศกาลหนังเมืองคานส์มาเท่าไหร่แต่กระแสก็ยังดีอย่างไม่มีตก ในปีล่าสุด 2023 กับ CANNES Film Festival ครั้งที่ 76 เธอยังคงคอนเซ็ปต์ความอลังการ โดยปีนี้เลือกใส่เป็นเดรสชมพูสีหวานจาก Jean Paul Gaultier ในคอลเล็คชั่น Spring 2022 Couture ที่โดดเด่นด้วยคอร์เซ็ตและกระโปรง Ball Gown ขนาดยักษ์ สำหรับเครื่องประดับเป็นของ BVLGARI

คนที่สามกับนักแสดงหน้าหวานอย่าง ‘กวนเสี่ยวถง’ ในลุคสุดตราตรึงที่ระยิบระยับด้วยคริสตัลบริเวณหน้าอกรวมถึงดีเทลระบายของกระโปรงที่เรียงเป็นชั้นอย่างสวยงาม ก่อนปิดลุคด้วยเครื่องประดับจาก FRED ที่มาเพิ่มความหรูหราได้อีกเป็นเท่าตัว

และปิดท้ายด้วย ‘กงลี่’ ราชินีแห่งภาพยนตร์จีนที่ใครหลายๆ คนยกย่อง ความอลังการในคอสตูมของเธอก็ไม่คนไหนในบอดี้สูทแขนยาวสีดำที่เย็บติดกับกับกระโปรง เป็นลุคที่ดูเรียบๆ แต่เชื่อเถอะค่ะว่าเมื่อผ่านไปอีก 10 ปีแล้วย้อนมาดู ลุคนี้จะกลายเป็นลุคที่ Timeless มากที่สุด ซึ่งคอสตูมนี้เป็นผลงานของ ALAÏA

ภาพ : Getty Images, Instagram @chomismaterialgirl, @bingbinf_fan และ @ericgao_

Praew Recommend

keyboard_arrow_up