คอสตูมคนดังเกาหลี

งานปักละเอียดยิบ! Denicheur คอสตูมสุดอลังการของคนดังเกาหลี

Alternative Textaccount_circle
คอสตูมคนดังเกาหลี
คอสตูมคนดังเกาหลี

ต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งที่จะทำให้เล่าศิลปินดูดี และเฉิดฉายได้คือ ’คอสตูม’ ที่สวมใส่ในการแสดง แล้วสงสัยกันไหมว่าใครจะเป็นคนจัดชุดให้กับเหล่าศิลปิน ก็คงตอบได้ว่าคงต้องเป็นสไตล์ลิสต์ แต่ในบางชุดก็ต้องยืมมือดีไซเนอร์มาช่วยออกแบบให้เพื่อให้ได้ชุดที่ตรงใจมากที่สุด เราเลยอยากพาทุกคนไปรู้จัก Denicheur แบรนด์โอต์ กูตูร์ สัญชาติเกาหลีใต้ผู้อยู่เบื้องหลังคอสตูมสุดอลังการของไอดอล K-Pop นักแสดงในเกาหลีหลายคน

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าแฟชั่นระดับ ‘โอต์ กูตูร์’ มีความพิเศษกว่าเสื้อผ้าที่เราเห็นทั่วไป เพราะผลงานแต่ละชิ้นล้วนผ่านมือของช่างฝีมือ ที่หมายถึงเย็บด้วยมือเองในทุกองค์ประกอบผ่านวิธีการที่ซับซ้อน และยังต้องใช้ช่างตัดเสื้อจำนวนมากสำหรับหนึ่งชุดอีกด้วย เพราะฉะนั้นจึงทำให้งานที่ออกมาดูประณีต อลังการมากกว่าแฟชั่นทั่วไปแบบที่เราเห็นกัน

ตามที่ได้บอกไปว่าเป็น Denicheur เป็นแบรนด์โอต์ กูตูร์จากประเทศเกาหลีใต้ ก่อตั้งโดย คุณซอซึงยอน และซอซึงวาน ที่มีศิลปิน ดารา และคนดังมากมายเลือกสวมใส่ ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ยอมรับในหมู่คนดังจำนวนมาก แต่อาจจะยังไม่ได้เป็นที่รู้จักของคนธรรมดาเท่าไหร่นัก

จนกระทั่ง Denicheur มีโอกาสได้ร่วมงานกับวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังในค่าย SM Entertainment อย่างวง Red Velvet ในมินิอัลบั้ม The ReVe Festival 2022 กับเพลงหลักอย่าง Feel My Rhythm ที่เพียงแค่ปล่อยรูปภาพคอนเซ็ปต์ออกมาก็เกือบทำให้ทวิตแตกกันเลยทีเดียว เพราะ Mood&Tone คงไปโดนใจใครหลาย ๆ คน กับฟีลความเป็นเจ้าหญิง นักบัลเล่ต์และตุ๊กตาไขลาน ซึ่งอีกหนึ่งสิ่งที่ถูกชมแบบไม่ขาดปากคือ ‘คอสตูม’ นี่แหละที่ถูกออกแบบมาให้เข้ากับคอนเซ็ปต์และดูอลังการสุด ๆ

คอสตูมคนดังเกาหลี1
คอสตูมคนดังเกาหลี2
คอสตูมคนดังเกาหลี3
คอสตูมคนดังเกาหลี4

ซึ่งนอกจาก Red Velvet แล้วยังมีศิลปิน และนักแสดงอีกมากมายที่ Denicheur ได้ออกแบบคอสตูมให้ ทั้ง ลิซ่า BLACKPINK, IU (ไอยู), aespa รวมถึงยังมีซีรีส์จากเว็บตูนอย่าง The Villiainess is a marionette ที่นำแสดงโดย ชาอึนอู, ฮันโซฮี และอีซูฮยอกอีกด้วย ไปชมกันดีกว่าว่าแต่ละชุดจะอลังการขนาดไหน

คอสตูมคนดังเกาหลี5
คอสตูมคนดังเกาหลี7
คอสตูมคนดังเกาหลี10

ถ้าลองสังเกตดูจะเห็นได้ว่าผลงานทุกชิ้นของ Denicheur ล้วนโดดเด่นไปด้วยงานปักชนิดผสมกับดีไซน์ราชวงศ์แบบตะวันตกนิด ๆ ทำให้จุดนี้กลายเป็นเอกลักษณ์และสร้างภาพจำให้กับแบรนด์

รูปภาพ : Instagram @denicheur.official, @lalalalisa_m และ @redvelvet.smtown

Praew Recommend

keyboard_arrow_up