cover

ตัวพ่อแฟชั่น! แห่งวงการ K-POP ‘แทยง NCT’ ใส่อะไรก็เข้ากันไปหมด

Alternative Textaccount_circle
cover
cover

หาตัวจับได้ยาก ถ้าต้องพูดถึงการมิกซ์แอนด์แมทช์สุดลงตัว และสไตล์การแต่งตัวที่โดดเด่นเหนือใครในวงการ K-Pop ถ้าไม่ใช่ ‘Lee Taeyong’ ลีดเดอร์และเซ็นเตอร์ประจำวง NCT ที่มีสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร ชนิดที่อยู่ท่ามกลางผู้คนมากมายก็ยังรู้ว่าใคร คือ ลีแทยง

ถ้าจะให้จำกัดความแฟชั่นของเขาคนนี้คงทำได้ยาก เพราะเป็นคนที่มีหลากหลายสไตล์ จนไม่อาจนิยามให้ได้ เหมือนกับเป็นความสามารถพิเศษของเขาในการเลือกแฟชั่นไอเท็มแต่ละชิ้นมาแมทช์จนเป็นกลายลุคที่ดูเข้ากัน อย่างกับมีสไตลิสต์อยู่ข้าง ๆ ตลอดเวลา ถ้าอยากรู้ว่าเขามีทริคในการเลือกแฟชั่นไอเท็มแต่ละชิ้นมาทำให้ลงตัวได้ยังไง ก็ตามไปดูกันเลย

1
2
3

ทริคการ Mix & Match ของ แทยง  อย่างแรก คือ การให้ความสำคัญกับสีสันของเสื้อผ้า โดยที่เขาจะดึงให้สีของแฟชั่นไอเท็มโดดเด่นขึ้นมา โดยการจับคู่สี  ไม่ว่าจะเลือกคู่สีที่ตัดกันอย่างสีโทนร้อน และโทนเย็น อย่างสีเหลืองกับสีน้ำเงิน หรือการเลือกสีให้มีความลิงก์กันในไอเท็มแต่ละชิ้น เช่น เสื้อสีน้ำเงิน หมวกก็สีน้ำเงิน หรือเสื้อข้างในสีแดง เสื้อแจ็คเก็ตข้างนอกก็มีแถบสีแดง ซึ่งการเลือกจับคู่แบบนี้จะช่วยทำให้ลุค ๆ นั้น ดูกลมกลืนกันอย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องหาว่าชิ้นไหนเข้ากับชิ้นไหนให้ยุ่งยาก แค่หาสีที่เหมือนกัน หรือตัดกันก็พอ

4

ถ้าไม่อยากคิดเยอะว่าจะใส่สีอะไร การใส่สีเดียวทั้งตัว ก็เป็นอีกทริคที่ดี เหมือนลุคข้างบนที่เป็นลุคออลแบล็ค แต่โดดเด่นด้วยแฟชั่นไอเท็มหนึ่งชิ้น นั่นคือ รองเท้าคู่ใหญ่ สะดุดตาด้วยอะไหล่สีเงิน แค่เราหาแฟชั่นไอเท็มที่ดึงดูดใน ลุคนั้นมาใส่ ก็ช่วยให้กลายเป็นความพิเศษมากขึ้นได้

6
5

อย่างที่สาม คือ การเลเยอร์เสื้อผ้า จะเห็นว่าการแต่งตัวส่วนใหญ่ของเขามักใส่เสื้อมากกว่าหนึ่งชิ้น มีเสื้อข้างในแล้ว ก็มักจะมีเสื้อข้างนอกด้วยอีกตัว อาจจะเป็นเสื้อยืด หรือเสื้อเชิ้ตกับเสื้อแจ็คเก็ต ไม่ก็คาร์ดิแกน แม้แต่ใส่เสื้อฮู้ดดี้ข้างในแล้วคลุมด้วยแจ็คเก็ตอีกที ก็ทำได้เช่นกัน

7

และทริคสุดท้ายสำหรับการแต่งตัวของเขาคนนี้ คือ การเติมเต็มลุคด้วยหมวก เรียกว่าแทบเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้สำหรับเขาเลย ไม่ว่าจะเป็น บีนนี่ หมวกบักเก็ต หรือหมวกแก๊ป เขาก็เลือกหยิบมาใส่ เพื่อช่วยคอมพลีทลุคให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

Praew Recommend

keyboard_arrow_up